fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดเทอมสู้โควิดเข้มมาตรการ 100%

แม้ว่าจะยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิดแต่ล่าสุดได้มีการประกาศเปิดเทอมในปี65 ในวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศภาพรวมนั้นเป็นไปอย่างคึกคักบริเวณหน้าโรงเรียนด้านเจ้าหน้าที่ก็อำนวยความสะดวกเข้ม

 

 

 

 

ขณะที่โรงเรียนทุกแห่งต้องมีมาตรการป้องกันโควิดเต็มที่ พร้อมเร่งฉีดวัคซีนวัคซีนเข็ม3กระตุ้นให้นักเรียนต่อเนื่องเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง เป็นต้น

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ระบุถึงการเปิดเทอมในปี65ว่าภาพรวมคึกคักโดยจะมีรถติดเป็นจำนวนมากในชั่วโมงที่เร่งด่วน ขณะทางโรงเรียนนั้นก็ได้มี

มาตรการตรวจวัดคัดกรองโควิดอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ประกอบกับได้เร่งฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนต่อเนื่องโดยเฉพาะเด็กที่อายุ5-10ปี เป็นต้น โดยทางจังหวัดจะมุ่งเน้นให้เรียนแบบออนไซต์ได้มากที่สุด

ประกอบกับทางเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลการสัญจรบนท้องถนนบริเวณหน้าโรงเรียนอีกด้วย

โดยช่วงที่ผ่านมาพบว่าตามร้านขายอุปกรณ์เครื่องเขียนรวมถึงชุดนักเรียนต่างๆก็มีผู้ปกครองพาลูกหลานมาจับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคักซึ่งถือว่าได้ช่วยให้เศรษฐกิจกลับมากระเตื้องได้ตามลำดับ ส่วนสถานการณ์

โควิด-19ในพื้นที่ก็มีแนวโน้มที่ดีผู้ป่วยลดลงและกักตัวที่บ้านน้อยลง พร้อมกันนั้นยังกำชับให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขต่อไป ซึ่ง ณ ปัจจุบันยังไม่มีสิ่งใดที่น่าเป็นกังวล แต่ทางจังหวัดก็ไม่ได้ประมาทได้เตรียมพร้อมรับมือ

อย่างเต็มที่หากหลังเปิดเทอมแล้วพบว่ามีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นก็จะไม่ได้ทำการปิดทั้งโรงเรียนเหมือนแต่ก่อนแล้ว

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นก็ได้สัมภาษณ์นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้บอกถึงการเปิดเทอมในปี65ว่าบรรยากาศเปิดเทอมเป็นไปอย่างคึกคักรวมถึงร้านค้าขายเครื่องอุปกรณ์ชุดนักเรียน

 

ต่างก็มีผู้ปกครองพาลูกหลานเข้าไปจับจ่ายซื้อของอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในส่วนของโรงเรียนก็ได้มีมาตรการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมแมสก์และรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง โดยทางจังหวัดก็ได้เตรียมพร้อมรับมือหากเกิดคลัสเตอร์ในพื้นที่ด้วย

 

ขณะสถานการณ์โควิดนั้นผู้ติดเชื้อก็ลดลงอย่างต่อเนื่องจึงคาดว่ามาจากความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการของมุกภาคส่วนจึงทำให้ผู้ป่วยลดลงไปอย่างมาก ซึ่งทางจังหวัดก็ยังคงเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนต่อไป

ขณะเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนประมาณ90%ไปแล้วประกอบกับเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด แม้ว่าในอนาคตโรคโควิดจะกลายเป็นโรคประจำถิ่นแล้วก็ตามแต่ทางจังหวัดก็ไม่นิ่งนอนใจยังคงกำชับให้ป้องกันดูแลตนเองอย่างดีที่สุดอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามเมื่อมีการเปิดเทอมแล้ว จึงเสี่ยงในการใกล้ชิดกันอย่างมากดังนั้นทุกฝ่ายจำเป็นต้องปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขควบคู่ไปพร้อมกับมาตรการ100%เพื่อรับมือหากกรณีเกิดคลัสเตอร์ในโรงเรียนต่อไป…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube