fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ก้าวไกลหวังสูงลต.ได้มากกว่า 100 พรรคกล้าเปิดตัว กอร์ปศักดิ์

วันสุดท้ายของเดือนเมษายน มี 2 พรรคการเมือง คือ พรรคก้าวไกล และพรรคกล้า ที่จัดประชุมใหญ่สามัญ เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับของ กกต. โดยพรรคก้าวไกล เพิ่มข้อบังคับความเข้มข้นมาตรการป้องกันการคุกคามทางเพศ โดยตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ต่ำกว่า 100 ที่นั่ง ชู พิธา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว ด้านพรรคกล้า ประกาศ 4 แนวทางสร้างรายได้ประเทศ พร้อมเซอร์ไพรเปิดตัว เปิดตัว “กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ” นั่งประธานยุทธศาสตร์

 

เริ่มที่พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า วันนี้เป็นการแก้ข้อบังคับของพรรค เพิ่มความเข้มข้นมาตรการป้องกันการคุกคามทางเพศ รวมถึงการกำหนดยุทธศาสตร์ของพรรค ทิศทางและโครงสร้างใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมไปสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า โดยตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 100 ที่นั่ง ทั้งนี้ มั่นใจในการทำพื้นที่และผลจากการเลือกตั้งซ่อมในหลายจังหวัดที่ผ่านมา รวมถึงผลการเลือกตั้งท้องถิ่นจากคณะก้าวหน้า

 

ส่วนกลยุทธ์ หลังจากนี้ จะทำงานหนักมากขึ้นโดยข้อมูลช่วงที่เป็นพรรคอนาคตใหม่ มีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อย แต่เมื่อเป็นพรรคก้าวไกลก็มีเวลาเตรียมตัวทั้งผู้สมัคร การลงพื้นที่อย่างเข้มข้น ประกอบการทำงานในสภาของ ส.ส. ก็ถือมาเป็นข้อมูล ในการเตรียมความพร้อมได้
ขณะเดียวกัน ยังมีสมาชิกที่เข้ามาร่วมกับพรรคก้าวไกล มีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น พร้อมที่จะเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน มีทั้งมีประสบการณ์ทางการเมืองและคนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อม

 

สำหรับกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีสำรอง มีชื่อของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เพื่อมาขัดตาทัพในสถานการณ์นี้ นายพิธา มองว่า ตามหลักการของระบบรัฐสภาต้องมีชื่ออยู่ในบัญชี ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ อยู่ที่ประชาชนเพราะพลเอกประวิตร ก็ยังมีเรื่องค้างคาใจของประชาชนจำนวนมาก ที่ไม่ได้รับการชี้แจง ทั้งนี้ หากปลดล็อคนายกฯคนนอกได้ นายพิธา ย้ำว่า ทุกอย่างต้องยึดตามระบบรัฐสภา เพราะในช่วงภาวะเศรษฐกิจการเมืองเช่นนี้ ต้องยึดระบบรัฐสภา เพื่อให้เกิดความชอบธรรม ถ้ามานอกระบบ ก็จะไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน

 

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้เดินหน้าเตรียมพร้อมใกล้ครบ 400 เขตแล้ว โดยในช่วงปิดสมัยประชุมได้มีการลงพื้นที่ทำเวิร์คช็อป ในทุกภูมิภาค พร้อมปรับกลยุทธ์ทีมงานการสื่อสาร ให้สอดคล้องมากขึ้น
พร้อมย้ำบัญชีนายกรัฐมนตรี เป็นชื่อนายพิธา เพียงคนเดียว

 

ขณะเดียวกัน ภายหลังการประชุม มีการปรับโครงสร้างใหม่เพิ่มเติม โดยมีตำแหน่ง รองเลขาธิการ ประจำภารกิจ 4 ด้าน ดังนี้

 

1. นายสุเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ความร่วมมือระหว่างพรรคการเมือง
2. นายธีรเศรษฐ พัฒน์วราพงษ์ ความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรและการต่างประเทศ
3. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ กิจการภายในและการเลือกตั้ง
4. นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ พัฒนาระบบ ข้อมูล และดิจิตอล

 

ส่วนนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทำหน้าที่โฆษกพรรค และมีรองโฆษก 2 คน คือ เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ และนายสุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา

 

ด้านพรรคกล้าจัดประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2565 พร้อมแถลงผลงานตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และการกำหนดทิศทางของพรรคที่พร้อมลงมือทำงานเพื่อประชาชน และการเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า บนเป้าหมาย “ฟื้นเศรษฐกิจ แก้วิกฤตปากท้อง”

 

โดยนายกรณ์? จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวย้ำว่า 2 ปี การทำงานการเมืองกับพรรคกล้า สิ่งที่ทุกคนสัมผัสได้ คือ ประชาชนเดือดร้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ค่าครองชีพสูงขึ้น รายได้ลดลง หนี้สินเพิ่มขึ้น เด็กจบใหม่หางานทำไม่ได้ ต้นทุนเกษตรกรเพิ่มขึ้นรายวัน และอนาคตไม่ชัดเจนว่าจะดีขึ้นได้เมื่อไร จึงต้องหันมาให้ความสําคัญกับ “การสร้างรายได้” แต่โลกที่เปลี่ยนไปมาก การสร้างรายได้ต้องนอกเหนือจากวิธีการเดิมๆ 4 แนวทางคือ 1.สร้างอุตสาหกรรมใหม่ๆ “กล้า Green Deal”

2.สร้างโอกาส สร้างรายได้ จากการ ‘เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี

3. การพัฒนาแนวทางการเข้าถึงตลาดให้กับเกษตรกร และประชาชนนับล้านคนที่มีรายได้จากการค้าขาย online

และ 4. การส่งเสริมธุรกิจพันธุ์ใหม่ “ธุรกิจเศรษฐกิจสร้างสรรค์” เป็นโอกาสคนรุ่นใหม่ มีอาชีพที่รัก ในอุตสาหกรรมที่เติบโตรวดเร็ว

 

ทั้งนี้ 2 ปี ของพรรคกล้า เติบโตขึ้นมาก มีสมาชิกถึง 24,634 คน มีสาขาและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดกระจายทั่วประเทศรวม 89 แห่ง และเตรียมรอจะเปิดเพิ่มอีกหลายพื้นที่ พรรคกล้าได้รับบริจาคเงินอุดหนุนภาษีจากประชาชนสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ พื้นที่ไหนมีคนพร้อมสู้ พรรคก็พร้อมส่งสมัคร ส.ส.เวทีการเมืองน้องใหม่แห่งนี้ พร้อมแล้วสำหรับคนคุณภาพในแต่ละสาขาอาชีพ

 

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวบุคคลจากหลายสาขาอาชีพ มีคนรุ่นใหม่อย่าง พีเค The Face พัสกร วรรณศิริกุล มาร่วมทีมเศรษฐกิจมืออาชีพ และยังมีทีมลงพื้นที่ ทีมโฆษกคนรุ่นใหม่ รวมถึงบุคคลผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจ คือ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ มาร่วมงานพรรคกล้า ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย พรรคกล้า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube