fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ภูธรเข้มย้ำจนท.ตรวจคนกักตัวโควิดที่บ้าน

ปัจจุบันประเทศไทยก็ยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิดอย่างต่อเนื่องที่นับวันมักจะเพิ่มขึ้นทั้งการป่วยและการเสียชีวิต ต่อมาจึงมีการให้กักตัวที่บ้านตนเองหากอาการไม่รุนแรง

 

 

 

ดังนั้นจึงมีข้อสังเกตที่ว่าผู้ป่วยทุกคนนั้นได้ทำตามข้อปฏิบัติจริงหรือไม่และมีการแอบนอกบ้านหรือไม่ จึงส่งผลให้ทางต่างจังหวัดได้มีการเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ในการลงพื้นที่ตรวจสอบดูแลผู้กักตัวอย่างเข้มงวด

 

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายพงศ์รัตน์ ภิรมรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ระบุถึงสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่ว่ายังคงพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง4พันคนต่อวัน โดยทางจังหวัดจึงได้มีการเร่งรณรงค์ลุยเคาะประตูบ้านฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม3ให้กลุ่มผู้สูงอายุเพื่อลดอัตราการเสียชีวิต

 

เพราะเกิน50%ยังไม่ได้รับวัคซีน อีกทั้งยังได้มีการซักซ้อมแนวทางวินิจฉัยโรคด้วย รวมถึงส่งเจ้าหน้าที่ตรวจเยี่ยมผู้กักตัวโควิดเนื่องจากมีผู้ป่วยที่กักตัวที่บ้านเป็นจำนวนมากทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึงได้

 

ดังนั้นจึงใช้กลไกขอความร่วมมือให้บ้านที่อยู่ใกล้เคียงคอยเป็นหูเป็นตาหากพบว่ามีผู้ป่วยแอบออกนอกบ้านเกิดขึ้นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างต่อไป ขณะที่ร้านอาหารต่างๆนั้นให้สามารถจำหน่ายได้ถึงเวลา23.00น.เท่านั้น โดยได้เน้นย้ำทุกภาคส่วนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และจะมีการตรวจATKเชิงรุกหากพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อในบริเวณโรงเรียน ตลาด ฯลฯ ส่วนเตียงโควิดในโรงพยาบาลต่างๆนั้นยังใช้ไปไม่ถึง40%ด้วย

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้บอกถึงสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่ว่ายังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดทางจังหวัดได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจตามเคหสถานที่มีผู้ป่วยโควิดกักตัว เนื่องจากคาดว่าอาจมีการลักลอบออกนอกเคหสถานเพื่อไปซื้อของตามที่ต่างๆได้อาทิ ห้างฯ ตลาด เป็นต้น จึงทำให้เกรงว่าหากเป็นแบบดังกล่าวจริง เชื้อจะแพร่กระจายเป็นวงกว้างแน่นอน ดังนั้นจึงได้เน้นย้ำทุกภาคส่วนว่าการ์ดห้ามตกเด็ดขาด ซึ่งจะทำควบคู่ไปพร้อมกับการฉีดวัคซีนประชาชนและเด็กรวมถึงมาตรการตามศบค.อย่างเคร่งครัด

 

พร้อมเน้นย้ำให้เข้มงวดมาตรการต่อไปการ์ดห้ามตกเด็ดขาด ซึ่งเบื้องต้นเตียงโควิดกลุ่มสีแดงนั้นใช้ไปแล้วประมาณ20% ซึ่งภาพรวมถือว่าเตียงยังคงมีเพียงพอในการรองรับผู้ป่วย ขณะประชาชนในจังหวัดนั้นก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งการสวมแมสก์ เว้นระยะห่าง และการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เนื่องจากปัจจุบันมีการเดินทางมากขึ้นจึงเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ง่าย และยังคงมีการตรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่องด้วยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

 

อย่างไรก็ตามการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยลดอัตราความรุนแรงของเชื้อโควิดเพราะปัจจุบันนั้นโควิดได้คร่าชีวิตผู้สูงอายุเป็นจำนวนมากส่งผลให้ต้องกำชับเจ้าหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วยที่กักตัวที่บ้านอย่างเคร่งครัดต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube