fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

“ชวน”เฉลยต้นเหตุทำประชุมรัฐสภาล่ม เพราะ ส.ส. มา แต่ไม่แสดงตน พร้อมแจงไม่เจตนา พูดกระทบ ส.ว.ให้เสียหาย

การประชุมร่วมรัฐสภา ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม ได้พิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม พ.ศ…. ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญ ที่มีนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล เป็นประธานฯ ได้พิจารณาแล้วเสร็จ ต่อเนื่อง หลังจากการประชุมรัฐสภา เมื่อ 10 กันยายน พิจารณาถึงมาตรา 8 ต้องยุติลงเนื่องจาก มีสมาชิกรัฐสภาเข้าร่วมประชุมไม่ครบองค์ประชุม

ทั้งนี้ ก่อนการเข้าสู่เนื้อหาของร่างกฎหมาย นายชวน ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า ตนขอทำความเข้าใจกับ ส.ว. ว่า ไม่มีเจตนาพูดกระทบให้ ส.ว.เสียหายตามที่ตนระบุว่า ส.ว.ขาดมากกว่า ส.ส. เพราะประเมินด้วยสายตาตัวเอง แต่เมื่อนับองค์ประชุม และตรวจสอบแล้ว พบว่า ส.ส.ขาดมากกว่าเมื่อดูตัวเลของค์ประชุม พบว่า ผู้ที่มาประชุม แต่ไม่แสดงตน ทำให้องค์ประชุมขาดไป 10 คน ทั้งนี้ ตนได้ชื่นชม ส.ว.ว่า ไม่ค่อยมีปัญหาเพราะ ส.ว.มาประชุมพร้อมมากกว่า ขอให้เข้าใจ หากทำให้ไม่สบายใจ

จากนั้น ที่ประชุมได้เข้าสู่การพิจารณาเนื้อหาในวาระสอง เป็นรายมาตรา จนครบ 20 มาตรา และลงมติโดยรัฐสภาลงมติด้วยเสียงเอกฉันท์ 494 เสียง เห็นชอบ ร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์งานวิจัยและนวัตกรรม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube