fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

จเรตำรวจแห่งชาติ เร่งตรวจสอบตำรวจใช้เครื่องบินขนลำเลียงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เร่งตรวจสอบภายใน 15 วัน

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยแพร่ภาพ ตำรวจใช้เครื่องบินตำรวจขนลำเลียงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ว่าภายหลังที่มีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าวแล้ว เบื้องต้น พบกรณีนี้เคยถูกร้องเรียนเมื่อช่วงกลางปี 2561 ซึ่งเป็นปีที่เกิดเหตุ โดยผู้ร้องเรียนได้ร้องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. โดยทราบว่าทางป.ป.ช. ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาไต่สวนข้อเท็จจริง

แต่ในส่วนของสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ เมื่อปรากฏเหตุการณ์ในเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านอีกครั้งก็จำเป็นต้องตรวจสอบซึ่งนอกจากการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสื่อ ขอความร่วมมือให้กองบินตำรวจส่งข้อมูลชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2561 อย่างละเอียด ซึ่งหนังสือขอข้อมูลส่งไปเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมาขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอการตอบกลับข้อมูล โดยวางกรอบระยะเวลาให้รายงานผู้บังคับบัญชากลับมาภายใน 15 วันนับจากที่มีการตั้งคณะกรรมการไป
เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ส่วนกรณี การพิจารณา ของ ป.ป.ช. นั้น ไม่ว่าจะมีมติอย่างไร ก็ไม่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบพิจารณาของคณะกรรมการจเรตำรวจ ซึ่งจะว่าไปตามข้อเท็จจริง ขอให้ประชาชนมั่นใจจะไม่มีการช่วยเหลือใดใด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube