fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุก 5 ปี ปรับ 2.5 แสน กานต์ วิภากร เจ้าตัวยันไม่ยื่นฎีกา น้อมรับคำพิพากษา ส่วน เสก โลโซ อยากให้เรื่องจบ

นางวิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย อายุ48 ปี พร้อมด้วย นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง เดินทางมายัง ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ ถูก น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม อายุ31 ปี อดีตภรรยาเสก โลโซ ยื่นฟ้อง เป็นจำเลยในความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

กรณีเมื่อวันที่ 28 เม.ย.62 วันที่ 6 พ.ค.62 และวันที่ 14มิ.ย.62 จำเลยซึ่งใช้เฟซบุ๊ก wiphakorn Karn โพสต์ข้อความใส่ความทำนองว่า โจทก์ เป็นเหลือมนรก ไม่เหลือยางอายไว้เพื่อศักดิ์ศรีของเหลือมเองบ้างเหรอ และข้อความอื่นๆ ซึ่งลดคุณค่าโจทก์ ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

โดยวันนี้ ศาลมีคำพิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้น สั่งจำคุก 5 ปี ปรับ 250,000 บาท พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งความผิดของ จำเลย เป็นการกระทำเพราะหึงหวงอดีตสามีที่มีบุตรร่วมกัน เมื่อไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับ โทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตัวเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2 ปี ให้คุมความประพฤติจำเลยโดยให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 เดือน ต่อครั้ง ภายในกำหนด 2 ปี

ทางด้าน นางกานต์ ระบุว่า ตนเองน้อมรับคำพิพากษา หลังจากนี้ จะไม่ยื่นฎีกา ส่วนฝ่ายโจทก์ จะยื่นฎีกาหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวล อยากให้เรื่องจบ ส่วนคดีอื่นๆ ที่มีการฟ้องร้องกัน 4-5 ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนกระบวนการของศาล ก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

ขณะที่ เสก โลโซ ระบุว่า ส่วนตัว อยากให้เรื่องจบ เพราะเสียเวลามา 2-3 ปี อยากให้ทุกฝ่ายไปทำมาหากิน เพราะที่ผ่านมาตนเอง ได้พูดคุยประสาน ทั้งกับ 2 ฝ่าย เพื่ออยสกให้เรื่องจบ แต่ก็ไม่สำเร็จ จากนี้คงไม่มีการประสานอีก เพราะพยายามยามเต็มที่แล้ว ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนคดีที่เกิดขึ้นไม่มีผลกระทบอะไรต่ออาชีพนักดนตรี แต่ที่กระทบตอนนี้คือ สถานการณ์โควิด ไม่สามารถเล่นดนตรีได้ แต่ในวันที่ 19 ก.ย. ตนเอง จะเล่นไลฟ์สดผ่านระบบสตรีมมิ่ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube