fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กแจ๊ส” เปิดปทุมธานี Isolation Model มั่นใจคุมโควิดอยู่

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธาน เปิดโครงการปทุมธานี Isolation Model

โดยร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ, กองทุนประกันสังคม และระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจาก สามบีบี(3BB) ผ่านหน่วยบริการทางการแพทย์ในระบบ คือ โรงพยาบาล สหวิทยาการมะลิ เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีเข้าสู่ระบบการรักษาโควิด-19 ได้อย่างทั่วถึง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดปทุมธานีกล่าวว่าจุดนี้ได้ทำการทดสอบระบบมาแล้วและให้บริการตรวจโควิด-19 ทั้งชาวไทยและต่างด้าวแบบRappid antigen test kit หรือ ATK หากมีผลเป็นบวกไม่สะดวกทำ Home Isolation ก็จะเข้าสู่ระบบการรักษาตาม รพ.หลักประกันสุขภาพ พร้อมกับแจกยาสมุนไพร และสำหรับเสริมภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ตลอดเวลา 5-7 วันและยังมีระบบ Line Official @PATHUMISO สำหรับติดตามอาการ พร้อมย้ำว่าจังหวัดปทุมธานีดำเนินการมาถูกแล้วและยืนยันคุมการแพร่ระบาดได้ เพราะจากเดิมที่อยู่ท่ามกลางวงล้อมหลุดพ้นจาก 1 ใน 10 จังหวัด ที่ติดเชื้อสูงสุดโดยจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงเหลือไม่ถึง 100 คน ประกอบกับเป็น 1 ใน 4 จังหวัดที่มีการฉีดวัคซีนเกิน 70 % แล้ว โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง อาทิ พ่อค้าแม่ค้า, กลุ่มรถจักรยานรับจ้าง, ครูอาจารย์, พระภิกษุสงฆ์ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ฉีดวัคซีนแล้วจะมีโครงการติดริดแบนสีแดงติดที่ข้อมือ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการโดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าและร้านค้าร้านอาหารต่างๆพร้อมระบุว่า ได้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีพิจารณาเปิดจังหวัดฯและขอให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว

“คือเราก็ทดลองระบบมาแล้วนะครับ 2 วัน /ซึ่งวันนี้ผมเชื่อว่าทุกอย่างมันลงตัวหมดแล้วนะครับ/ในส่วนของ อบจ.ที่เราตรวจไป / เราตรวจแบบ Rappid Antigen test ถ้าเจอเราก็ส่งต่อ/แล้วทาง สปสช.นำเข้าระบบ /ถ้าพี่น้องประชาชนไม่สะดวกในการทำ Home Isolation หรือพักอยู่ที่บ้าน /ก็เข้าสู่โครงการนี้ได้ / ส่วนการแจกยาก็ยังแจกไป / ถ้าเจอก็เอายาไปทาน/เชื่อว่าดีกว่าที่จะไปกินฟ้าทะลายโจรอย่างเดียว/ถ้าถามผม ผมยืนยันว่าเราคุมได้นะครับ เพราะยอดติดเชื้อวันนึงอยู่ที่ ร้อยเศษๆ จากเดิมที่เราอยู่อันดับ 2 ป่วยวันละ 700-800 คน / วันนี้ลดฮวบลงมาเหลือร้อยเศษๆเรายังห่างจากจังหวัดที่อยู่อันดับ 10 ที่ติดเชื้อ 300 คนขึ้น /แต่ของเราแค่ร้อยเศษๆนิดเดียว/เพราะฉะนั้นผมเห็นว่าโครงการที่เราทำ มาถูกทางแล้ว/และปทุมธานีตอนนี้ยอดลดลง ตอนนี้ผมเสนอผู้ว่าฯไปว่า อยากให้ผู้ว่าฯปทุมธานีเสนอไปขอให้เปิดปทุมธานีเพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีกลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็วที่สุด”

สำหรับโครงการ เปิดปทุมธานี Isolation ที่ศูนย์ อบจ.ปทุมธานี พบว่ามีประชาชนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและวัยทำงานทยอยเดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่แออัดเหมือนช่วงแรกเนื่องจากมีจุดบริการตรวจค่อนข้างครอบคลุม ส่วนผลการตรวจหาเชื้อพบว่าลดลงเหลือประมาณ 15-30 % โดยผู้ที่มีผลบวกแพทย์จะประเมินอาการ เพื่อจัดกลุ่มผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด จากนั้นทำการจัดหายาแพทย์แผนไทยสมุนไพรไทย สำหรับเสริมภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ตลอดเวลา 5-7 วัน สำหรับผู้ป่วยโควิด ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวที่อยู่ในระบบการรักษาแบบ Home Isolation เป็นการนำร่องรูปแบบการกระจายอำนาจ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube