fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เดอะมอลล์บางกะปิฉีดไฟเซอร์ให้คนท้อง-เด็ก

จุดบริการฉีดวัคซีน ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกรมการแพทย์ และโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี หลังเปิดรับลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป พร้อมมีหลักฐานยืนยันว่า ยังไม่เคยรับวัคซีนโควิด- 19 มาก่อน มีใบรับรองการตั้งครรภ์จากแพทย์ รวมถึงกลุ่มเด็กที่มีปัญหาสุขภาพ ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2564 เวลา 08.00 น. ทางโรงพยาบาล ได้ปิดลงทะเบียน เมื่อมีผู้จองครบตามจำนวนวัคซีน และมีผู้สำรองตามจำนวนที่ต้องการ โดยผู้ลงทะเบียนมา จะต้องมารับวัคซีน ในวันนี้ จันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2564 ตามช่วงเวลาที่ได้เลือกไว้ เป็นรอบชั่วโมง หากมาสายเกิน 30 นาที จะถูกตัดสิทธิ์ทันที และผู้ที่มีรายชื่อสำรองจะถูกตามให้มารับวัคซีนแทน

โดยบรรยากาศตลอดช่วงเช้า มีหญิงตั้งครรภ์ และกลุ่มเด็กที่มีปัญหาสุขภาพ ทยอยมารอคิวฉีดตามช่วงเวลาที่กำหนดอย่างต่อเนื่อง โดยอนุญาตให้มีผู้ติดตามเข้าไปดูแลได้สำหรับเด็กที่มีปัญหาสุขภาพ ภาพรวมส่วนใหญ่เป็นหญิงตั้งครรภ์ที่ลงทะเบียนมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อทราบข่าวว่า เป็นวัคซีนไฟเซอร์ ก็รีบลงทะเบียนจองให้ทัน และได้เตรียมตัวตามคำแนะนำของแพทย์

สำหรับการบริหารจัดการ บริเวณ MCC HALL เดอะมอลล์บางกะปิ ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ยึดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุข ด้วยการต่อแถวเว้นระยะห่าง มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ จุดพักคอยสำหรับญาติหรือผู้ติดตาม และด้านใน จัดพื้นที่ 5 จุดบริการ เริ่มจาก จุดลงทะเบียน จุดกรอกเอกสาร จุดพบหมอ จุดฉีดวัคซีน และจุดสังเกตอาการ/รับใบรับรอง

ส่วนวัคซีนแอสตรา เข็ม 1 ให้แก่ ผู้สูงอายุ 60 ปี (เกิดก่อนเดือนกันยายน 2504 ) 2.ตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ 4 เดือนขึ้นไป (แสดงเอกสารรับรองการตั้งครรภ์ที่รับรองจากแพทย์) ไม่รวมผู้ติดตามเปิดบริการแบบวอล์คอิน ตั้งแต่ 18-28 สิงหาคม แต่งดให้บริการ 23-24 สิงหาคม จะเปิดให้บริการอีกครั้ง ในวันที่ 25 สิงหาคม เป็นต้นไป รวมถึงกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านโครงการไทยร่วมใจด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube