fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดแผนไทยลีก ฟาดแข้งยุคโควิด19(แรง)

ภายหลังจากศึกไทยลีก เลื่อนเปิดฤดูกาลใหม่ มาแล้ว 2 หน เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น และมีการแพร่กระจายไปในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ที่เดิมทีมีกำหนดเปิดฤดูกาลใหม่ 2021-2022 จะเริ่มวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ก่อนเปลี่ยนเป็น 13 สิงหาคม 2564 ทว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังหนักขึ้นจึงได้ตัดสินใจเลื่อนอีกหนเป็นวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2564

แม้ต่อจากนั้นมีการประกบคู่ออกมาในการแข่งขันฤดูกาลใหม่ แต่ยังไม่ยืนยันวันและเวลาสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เนื่องด้วยเหตุผลตามมาตรการการควบคุมในแต่ละพื้นที่ของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ที่อาจมีการปรับเปลี่ยนได้

ก่อนล่าสุดไทยลีกได้ยืนยันที่จะแข่งขันตาม กำหนดวันที่ 3 กันยายน นี้ หลังได้รับการอนุมัติในกลับมาแข่งขันได้ ซึ่งไทยลีก มีการปรับแผนการจัดการแข่งขันปรับโปรแกรมบางส่วน รวมถึงสนามแข่งขันเพื่อให้การแข่งขันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลใหม่สามารถดำเนินการแข่งขันต่อไปได้

สำหรับการปรับเปลี่ยนนั้นมีจุดประสงค์เพื่อให้หลีกเลี่ยงแข่งขันพื้นที่ใน29จังหวัดสีแดงเข้ม ตามประกาศของ ศบค.

โดยปัจจุบันทีมในไทยลีก 1 ที่อยู่ในจังหวัดควบคุมพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ได้แก่ การท่าเรือ, โปลิศ เทโร, ชลบุรี, นครราชสีมา มาสด้า, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก, พีที ประจวบ, ราชบุรี มิตรผล, สมุทรปราการ ซิตี้ และ สุพรรณบุรี เอฟซี

ส่วนทีมที่อยู่ในจังหวัดควบคุมสีอื่นๆ สามารถใช้งานรังเหย้าของตัวเองในการแข่งขันได้มี บุรีรัมย์, สิงห์ เชียงราย, เชียงใหม่ ยูไนเต็ด, หนองบัว พิชญ และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด

ซึ่งอธิบายได้ดังนี้ เช่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไม่เป็นจังหวัดสีแดงเข้ม นัดแรกที่จะพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ก็สามารถแข่งขันในรังเหย้าของตัวเองได้ตามปกติ ส่วนกรณี ทีมอยู่ในจังหวัดสีแดงเข้มพบกันเอง เช่น ชลบุรี เอฟซี พบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ชลบุรีก็จะโยกไปใช้สนามกีฬากลาง จ.ตราด ที่ไม่ได้อยู่ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม และเป็นสนามที่ผ่านมาตรฐานไทยลีก พร้อมรองรับ ระบบ VAR อีกด้วย

หรือทีมในจังหวัดสีแดงเข้มเป็นเจ้าบ้านพบกับทีมจากจังหวัดสีอื่น จะสลับโปรแกรมเช่น สมุทรปราการ ซิตี้ เดิมทีรับการมาเยือนของ สิงห์ เชียงราย  จะต้องสลับโปรแกรมเป็น สิงห์ เชียงราย เป็นเจ้าบ้านก่อน เป็นต้น

อย่างไรก็ดีการจัดการแข่งขันรูปแบบนี้เบื้องต้นใช้เฉพาะเดือนกันยายน นี้ขณะเดือนต่อๆ ไป ยังคงเป็นไปตามที่ประกาศไว้ในครั้งแรก แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนได้ในอนาคตตามความเหมาะสมในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ณ เวลานั้นต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube