fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

วันแรกโอนพร้อมเพย์เยียวยา ม.33 พื้นที่แดงเข้ม 10 จังหวัด คนละ 2,500 บาท ขณะ รัฐมนตรีฯแรงงาน “สุชาติ” ชี้ เม็ดเงิน 7,500 ล้านบาท หมุน 3 รอบ กระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า วันนี้ (4 ส.ค.) เป็นวันแรกที่รัฐบาลได้โอนเงินช่วยเหลือเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด 9 ประเภทกิจการรอบแรก ยกเว้น ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และอยุธยา จะได้รับเงินเยียวยาวันที่ 9 ส.ค. นี้ โดยผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 3.1 ล้านคน ที่มีสัญชาติไทย จะได้รับเงินเยียวยาคนละ 2,500 บาท ผ่านบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ส่วนนายจ้างจะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลตามจำนวนลูกจ้างหัวละ 3,000 บาท สูงสุดลูกจ้าง ไม่เกิน 200 คน ผ่านบัญชีพร้อมเพย์เช่นกัน

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความห่วงใยแรงงานทุกคน จึงได้เร่งให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้มั่นใจว่า การเยียวยาที่เกิดขึ้นนั้น จะมีส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการทยอยจ่ายเงินผ่านระบบผ่านพร้อมเพย์ ซึ่งสามารถดำเนินการได้วันละ 1 ล้านบัญชี ซึ่งเท่ากับว่าวันแรกจะมีเม็ดเงินลงสู่ระบบเศรษฐกิจผ่านการเยียวยา ม. 33 จำนวน 2,500 ล้านบาท, พรุ่งนี้อีก 2,500 ล้านบาท และวันที่ 6 ส.ค.อีก 2,500 ล้านบาท รวม 7,500 ล้านบาท ส่งผลให้เกิดจับจ่ายใช้สอยและมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากถึง 3 รอบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube