fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

“ครูลูกกอล์ฟ” เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกจากเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ถึงลูกสาว นายกฯ

นายคณาธิป สุนทรรักษ์ (ลูกกอล์ฟ) ติวเตอร์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง เผยแพร่จดหมายจากเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 (ตามรายชื่อแนบท้าย) ถึงลูกสาว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ความยาว 4 หน้ากระดาษ ผ่านเพจ”LG and Friends” ว่า ก่อนจะเปิดเผยจดหมายนี้สู่สาธารณะ พวกเราได้พยายามติดต่อเพื่อนของเราทุกช่องทาง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเขียนจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ เพราะหวังว่าข้อความในจดหมายจะไปถึงเพื่อนของเรา ทุกกระบวนการในการร่างจดหมายเปิดผนึกนี้เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย ทั้งนี้ น้ำเสียงของจดหมายฉบับนี้ คือการพูดคุยกันฉันมิตร ไม่มีเจตนาข่มขู่ หรือคุกคาม

โดยเนื้อหาในจดหมายมีใจความว่า พวกเราไม่อาจรู้ได้ว่า พลอยเพลิน(ลูกสาวนายกรัฐมนตรี) รับรู้สถานการณ์บ้านเมืองมากน้อยแค่ไหน จึงอยากบอกให้รู้ว่าในสายตาของพวกเรา การบริหารงานของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำไปสู่ปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะปัญหา เรื่องการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 การสื่อสารของรัฐบาลที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน การแสดงท่าทีที่แข็งกร้าวต่อการวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน และการบริหารจัดการวัคซีนที่ล่าช้า อันเป็นเหตุให้ระบบสาธารณสุขของไทยเผชิญกับภาวะวิกฤติคนป่วยล้นโรงพยาบาล พวกเราจึงเห็นว่าการบริหารงานของพลเอก ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี มีส่วนนำพาประเทศไทยไปสู่สถานการณ์ที่ยากลำบากในเวลานี้พวกเราเห็นพ้องต้องกันว่า พลเอก ประยุทธ์ ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารงานที่ผิดพลาด ด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้อื่นที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศตามวิถีทางในระบอบประชาธิปไตย

เมื่อฟังแล้วไตร่ตรองในฐานะของคนที่มองเห็นคุณค่าความเป็นคนลองยื่น “กำไลหินใจเย็น” เส้นเดิมส่งให้พ่ออีกครั้ง แล้วขอให้พ่อลาออก พวกเราเชื่อมั่นว่าเสียงของพลอยเพลินสำคัญต่อพ่อเสมอ

ทั้งนี้ ในโพสต์ดังกล่าวยังระบุด้วยว่า พวกเราเคารพในความเห็นต่างของคนในสังคม แต่ขอให้เคารพความเห็นของพวกเราในฐานะ “เพื่อน” ด้วยเช่นกันที่สำคัญที่สุด ไม่ว่า “เพื่อนของเรา” จะตัดสินใจอย่างไร พวกเราก็เคารพการตัดสินใจของเพื่อนเสมอ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube