fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
ตำรวจ เอาผิดม็อบ ไทยไม่ทน ของ จตุพร ชุมนุม เมื่อ 24 มิ.ย. รวม 5 ข้อหา

 

 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยถึง กรณีที่มีการชุมนุมของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ว่า การชุมนุมของกลุ่ม ไทยไม่ทน หรือสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทยนำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้นัดรวมพลที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า และทำกิจกรรมปราศรัยเวลา 16.00 น. จากนั้น ได้เคลื่อนขบวนมาบริเวณหน้าโรงเรียนราชวินิต ถ.พิษณุโลก และทำการปราศรัยจนถึงเวลา 22.00 น. จึงได้ประกาศยุติการชุมนุม

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการกระทำเข้าข่าย จัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคโดยฝ่าฝืนข้อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, การจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค มีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท, ตั้งวาง หรือกองวัตถุใดๆ บนพื้นถนน

เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท, กีดขวางการจราจร ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงฯ ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 200 บาท

โดยสถานีตำรวจ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการชุมนุมดังกล่าว ได้แก่ สน.นางเลิ้ง, สน.พญาไท และ สน.สำราญราษฎร์ ได้ทำการพิสูจน์ทราบบุคคล ว่า เป็นผู้ใดบ้าง และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube