fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

ศบค. เร่งปรับแผนฉีดวัคซีนเน้นเร็ว ขณะนายกฯชื่นชมทุกฝ่ายทุ่มเทฝากให้กำลังใจ ส่วนไทยป่วยโควิดสะสมแล้ว 141,217 ราย อาการหนัก 1,201 ราย

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. เปิดเผยตัวเลขสถานการณ์ประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 84 ของโลก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 3,323 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยรายใหม่ 2,104 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำ 1,219 ราย พบผู้ป่วยยืนยันสะสมทั้งหมด 141,217 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 93,828 ราย หายเพิ่ม 2,063 ราย รักษาอยู่ 46,469 ราย เป็นผู้ป่วยอาการหนัก 1,201 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 399 ราย เสียชีวิตใหม่ 47 ราย รวมเสียชีวิต 920 คน ด้านยอดการฉีดวัคซีนในประเทศไทยรวม 3,208,882 โดส

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า วันนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น กรุงเทพมหานคร ที่ตลาดบางกะปิและชุมชนรอบๆ, เขตคลองเตย, เขตสัมพันธวงศ์ ส่วนพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ในเขตเมืองนนทบุรี และวันนี้พบคลัสเตอร์ใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ เขตพื้นที่เมืองสมุทรปราการ ในโรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูปจากสัตว์น้ำ, เนื้อสัตว์ ทั้งนี้การแพร่ระบาดในกรุงเทพมหานครมีทั้งหมด 41 คลัสเตอร์ โดยพบคลัสเตอร์ใหม่ที่เขตทุ่งครุ เป็นโรงงานเย็บผ้า

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวย้ำว่า ทุกหน่วยงานทำงานกันอย่างเต็มที่  ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยถึงสถานการณ์ทุกวัน นำไปสู่การตัดสินใจเพื่อดำเนินงาน และปรับแผนโดยเร็ว รวมถึงต้องทำความเข้าใจกับประชาชน และยอมรับว่าไม่มีใครรู้ข้อมูลทั้งหมดต้องเรียนรู้ร่วมกัน ตนจะพยามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่สำคัญและจำเป็นมาแจ้งกับประชาชน ซึ่งการลงทะเบียน, การฉีดวัคซีน หรือการกระจายวัคซีน เป็นการทุ่มเทของทุกฝ่ายทุกภาคส่วน ซึ่งมีคนอยู่เบื้องหลังมากมาย เราให้เครดิตกับคนที่ทำงานหนักทุกคน ทุกคนมีความสำคัญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และฝากให้กำลังใจกับทุกคนที่ทำงาน เชื่อว่าหากทุกคนร่วมมือร่วมใจกันไทยเราต้องชนะ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube