fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
ศบค.เข้ม 17 เขต กทม.พบผู้ติดเชื้อกระจุกตัว เฝ้าระวังคลัสเตอร์ก่อสร้าง แคมป์คนงาน พบ 50 เขตมีเกือบ 6 หมื่นคน

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) แถลงถึงผลการประชุมศบค.ว่า ที่ประชุมมีการวิเคราะห์การติดเชื้อในแต่ละพื้นที่ของกรุงเทพมหานครซึ่งเขตต่างๆ มีความเข้มข้นแตกต่างกันไป ซึ่งผู้ติดเชื้อกระจุกตัวอยู่ในกรุงเทพมานครชั้นในเป็นส่วนใหญ่

โดยขณะนี้มี 17 เขต ที่ต้องเฝ้าระวัง ได้แก่ เขตดินแดง, เขตวัฒนา, เขตคลองเตย, เขตหลักสี่, เขตลาดพร้าว, เขตราชเทวี, เขตพระนคร, เขตดุสิตป้อมปราบศัตรูพ่าย, เขตสวนหลวง, เขตปทุมวัน, เขตสาทร, เขตสัมพันธวงศ์, เขตจตุจักร, เขตสีลม, เขตประเวศ และเขตวังทองหลาง รวม 27 คัตเตอร์ อยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนและควบคุมโรค 20 คลัสเตอร์ ดำเนินการควบคุมได้และใกล้ปิดการสอบสวนแล้ว 7 คลัสเตอร์

ทั้งนี้กลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด คือ กลุ่มคลัสเตอร์ก่อสร้าง เนื่องจากมีคนงานทั้งหมดที่ กทม . ที่รายงานจากเขตต่างๆทั้ง 50 เขต 59,757 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีต่างชาติอยู่ 36,400 คน  และยังมีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังเพิ่มเติม อาทิ แคมป์คนงานก่อสร้างที่เขตวัฒนา ซึ่งมีการติดเชื้อ 17% และในชุมชนแออัด เขตทวีวัฒนา มีตราการติดเชื้อ 15%

ทั้งนี้มติที่ประชุม ศบค.เห็นชอบ ลดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดหรือ 4 จังหวัด กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ, พื้นที่ควบคุมสูงสุด 17 จังหวัด, พื้นที่ควบคุม 56 จังหวัด

โดยที่ประชุมได้ผ่อนคลายให้พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดนั่งทานในร้านได้ไม่เกิน 25% ไม่เกิน 3 ทุ่ม สั่งกลับบ้านไม่เกิน 5 ทุ่ม, พื้นที่ควบคุมสูงสุดทานในร้านได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม, พื้นที่ควบคุม ทานในร้านได้ตามปกติ และทุกพื้นที่ยังงดจำหน่ายและดื่มสุรา

ทั้งหมดต้องนำเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาเห็นชอบจากนั้นจะประกาศ ในราชกิจจานุเบกษา เร็วที่สุดคือเที่ยงคืนนี้ หรือไม่ก็คืนวันพรุ่งนี้ วันนี้ยังไม่สามารถนั่งทานในร้านได้ ทั้งนี้หากร้านอาหารไม่ปฏิบัติตามจะมีการตักเตือนหนึ่งครั้งจากนั้นจะสั่งปิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube