fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

พล.อ.ประวิตร ติดตามผลงานศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ กำชับเข้มงวดโซเชียลสร้างกระแสข่าวปลอม ทำสับสนกระทบความเชื่อมั่น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการ เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลงาน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม และการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

โดยพล.อ.ประวิตร และคณะได้รับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน อาทิ เรื่องการต่อต้านข่าวปลอม การป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ รวมทั้งรับฟังการแก้ไขกฎหมายและประกาศที่เกี่ยวข้อง เพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ข่าวปลอม ซึ่งในภาพรวมมีข่าวปลอมในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และด้านสุขภาพมากถึง 66% โดยกระทรวงดีอีเอสกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้ดำเนินการตามขั้นตอน และมีความคืบหน้าตามนโยบาย

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวมอบนโยบายที่สำคัญ แก่ กระทรวงดีอีเอส, สตช., ปอท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สืบเนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน สื่อสังคมออนไลน์ได้มีบทบาท ต่อการสร้างกระแสข่าวปลอม ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ความสับสน ความตระหนกในสังคม และส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการบริหารงาน ของรัฐบาลในช่วงวิกฤตโควิด-19  ซึ่งรัฐบาลกำลังพยายามแก้ปัญหา เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัยจากโควิด-19 ควบคู่กับการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ อย่างเต็มความสามารถ  จึงได้กำชับให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างเคร่งครัดถึงที่สุดเพราะข่าวปลอมทำให้ประชาชนสับสน โดยเฉพาะเรื่องโควิด-19 และวัคซีนที่มีการบิดเบือน ซึ่งต่อไปนี้จะมีการดำเนินคดีทุกกรณีไม่ว่าจะกรณีใด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และการบิดเบือนแบบนี้ทำให้เสียหาย ทำให้ประชาชนสับสน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เรื่องข่าวที่บิดเบือนเกี่ยวกับวัคซีน จะส่งให้ตำรวจดำเนินการทั้งหมด และยอมรับว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้รับเรื่องร้องเรียนในทุกวัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube