fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

“เพนกวิน”โพสต์“สาส์นแรกแห่งอิสรภาพ” ลั่นต่อสู้เพื่อปฏิรูปสถาบัน ย้ำที่ผ่านมาชุมนุมสงบสันติ

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์เฟซบุ๊ค “สาส์นแรกแห่งอิสรภาพ” โดยส่วนหนึ่งของเนื้อหาระบุว่า การคุมขังตน 93 วัน และการอดอาหารประท้วงความอยุติธรรมเป็นเวลา 57 วันสิ้นสุดลงแล้ว โดยที่เมื่อวานนี้ ศาลได้คืนสิทธิ์ประกันตัวให้ตนและพี่แอมมี่แล้ว แม้จะเป็นการประกันตัวโดยที่ศาลกำหนดเงื่อนไขมาบางประการ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นเงื่อนไขที่ตั้งขึ้นเพื่อสกัดกั้นการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย จะถือว่าการที่ศาลเอาเรื่องทางการเมืองมาตั้งเงื่อนไขนี้ เป็นเรื่องที่ศาลจะต้องพิจารณาตัวเองว่าดำรงตนในความยุติธรรมหรือไม่

ส่วนของเงื่อนไขนั้น เห็นว่าไม่ได้ขัดข้องอะไรต่อการเคลื่อนไหว เพราะเงื่อนไขข้อที่ว่าห้ามมิให้สร้างความเสื่อมเสียต่อสถาบันนั้น ก็ไม่เห็นว่าผมจะสร้างความเสื่อมเสียอะไรเพราะตนไม่คิดว่าสถาบันจะเสื่อมเสียลงเพียงเพราะการที่ประชาชนพูดความจริง  หากจะมองว่าการเรียกร้องให้อยู่ใต้รัฐธรรมนูญนั้นเป็นเรื่องเสื่อมเสีย ก็คงจะต้องถามกันต่อว่าประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยที่มีกษัตริย์เป็นประมุข หรือปกครองด้วยระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์กันแน่ ดังนั้นแล้ว สำหรับตน การต่อสู้เพื่อปฏิรูปสถาบันจะดำเนินต่อไป

สำหรับเงื่อนไขเรื่องห้ามเข้าร่วมการชุมนุมที่ก่อความวุ่นวาย ยืนยันว่าตลอดการต่อสู้ที่ผ่านมา ยึดมั่นในหลักการไม่ใช้ความรุนแรง การชุมนุมที่ตนเข้าร่วม หรือได้มีส่วนร่วมนั้นล้วนเป็นการชุมนุมโดยสงบ สันติ และปราศจากอาวุธทั้งสิ้น ในระหว่างนี้ ขอพักฟื้นร่างกายและหาอะไรกินก่อน จะเดินไปกับพี่น้องทุกท่านอีกครั้ง ยังคงเป็นคนเดิม สู้เพื่ออุดมการณ์ดังเดิม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube