fbpx
Home
|
ข่าว

หมอไม่ทนหนู-หนูไม่ทนลุง

หมอไม่ทนหนู-หนูไม่ทนลุง(click ดูวิดีโอ)

@อ่านผ่านภาษากาย”ลุงตู่”ที่หน้านิ่งมึนตึง ไม่หือไม่อือ เมื่อถูก “นักข่าว”ถามเรื่องที่”บิ๊กวิน”ผู้ว่ากทม.โพสเฟสเมื่อวาน(26เม.ย.) บอกนำตำรวจบุกไปแจ้งข้อหาพร้อมปรับ 6 พัน นายกฯการ์ดตก ไม่สวมแมสก์ ประเดิมเป็นรายแรกวันแรกของกรุงเทพฯ ตามประกาศ ให้ประชาชนสวมหน้ากาก100% แม้นั่งในรถยนต์ 2 คนขึ้นไป อันเป็นหนึ่งในมาตรการเข้มรับมือ “โควิดภาค3” ที่ยังระบาดแรงเร็ว แบบไม่รอ”วัคซีนลุง”วันนี้(27เม.ย.) ที่มียอดผู้เสียชีวิตพุ่งไปที่15ราย รวม163 ติดเชื้อเพิ่ม 2,179 โคม่า 169 อยุ่ระหว่างรักษา25,973 ราย

@ยิ่งเมื่อหันมาดูรอบๆ ตัวเป็นใครก็ใจแป้ว ที่เริ่มเห็นทีมงาน”ลุงตู่”ที่เคยเดินตามกันคณะใหญ่หายไปเหลือแบบหรอมแหล่ม โดยเฉพาะ”แรมโบ้ อีสาน”เสกสกล ที่เคยเกาะติดกับ “ธนกร”จำต้องกักตัว เพราะคนชับรถติด”โควิด”ทำเอาวงการคนขับรถรัฐมนตรีสะเทือน คนขับต้องทะยอยไปตรวจเชื้อและกักตัว ไม่นับรวม แม่บ้าน-ตำรวจทำเนียบฯ ที่ติดโควิดไปก่อนหน้านี้ จนมีข่าวเตรียมขอให้ “นักข่าว” งดมาทำข่าว 2 อาทิตย์ เพื่อหยุดโควิดที่บุกตีทำเนียบฯแตก รัฐมนตรีหลายรายรวมถึง”ลุงป้อม”ต้องประชุมครม.ออนไลน์ มีเพียง “สุพัฒนพงษ์-วิษณุ-อนุชา และจุติ ” ที่มาร่วมประชุมครม.กับนายกฯ ที่ยามนี้กำลังเจอกระแสกดดันทั้ง”หมอหนู”และ”ลุงตู่”โดยเฉพาะ”หมอหนู”เจอแรงเสียดทานจาก”คุณหมอทั่วประเทศ”ที่ตั้งกลุ่ม”หมอไม่ทน”ล่าชื่อผ่านเวปไซต์ Chang.org ให้พ้นตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ตั้งแต่วันเสาร์(24เม.ย.)ถึงวันนี้ช่วงบ่ายมี 201,800 คน

@จนเมื่อวาน”หมอหนู”ออกมาเปรยดังทำนอง “ถ้าจะไปผมก็ขอไปด้วยตัวเอง ไม่ต้องห่วง ถ้าไม่ไหวก็ไม่อยู่หรอก”ทำให้วันนี้(27เม.ย.) ”กลุ่มหมอไม่ทน” ต้องออกบิ๊วต่อ โดยนำข้อความของ”หมอหนู”มาวิจารณ์ ว่า คำตอบของ ”หมอหนู” เท่ากับไม่สนใจเสียงประชาชน ขอให้ประชาชนเดินหน้ารณรงค์ต่อ หากยังไม่ตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของ “กลุ่มหมอไม่ทน” และประชาชนอีก ก็พร้อมจะเคลื่อนไหวเพื่อยกระดับแคมเปญต่อไป

@เรียกว่าในสถานการณ์วิกฤติโควิด ที่มี “ภาพชีวิตประชาชน” ที่เสียชีวิตวันละ 10 ติดโควิดวันละ2พัน เป็นเดิมพัน สวนทางกับการจัดการที่มีปัญหาจาก “ศูนย์อำนาจสั่งการ” ที่สะท้อนภาพ “ความไม่เชื่อมั่น”ว่ารัฐบาลลุงตู่ จะ “เอาอยู่” ในการแก้วิกฤติโควิดภาค3 ที่กำลัง รุก แรง เร็ว ได้ ดังโพลสำรวจอย่างสวนดุสิตวันก่อน(25เม.ย.)

แถมจู่ๆ ยังมี “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ออกมา “ชี้เป้า” เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากนายกรัฐมนตรีเปิดทางให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่มาทำหน้าที่แทน โดยมีสัญญาประชาคม ใน 2 ภารกิจนายกรัฐมนตรีคนใหม่ คือ 1จัดการวิกฤตโควิด และ 2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่จะใช้เวลาประมาณ 2 ปี แล้วค่อยจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ที่ว่ากันว่า ข้อเสนอนี้เริ่มมีหลายฝ่ายเหมือนจะเห็นด้วย ทั้งภาคเอกชนนักธุรกิจที่ก่อนหน้านี้เพลียใจในการจัดการของรัฐบาล จนวันก่อน”เจ้าสัวซีพี” ต้องออกมากระซุ่นรัฐบาลถึง”ลุงตู่”โดยตรง ให้เปิดทางให้เอกชนเข้าไปช่วยหา วัคซีน และช่วยจัดการเรื่องการกระจายฉีด

@ที่ทั้งหมดต้องติดตามต่อว่า “แรงกระเพื่อม” ข้างต้น ที่มาในจังหวะ การเมือง “ภายใน”ของ “พรรคร่วมรัฐบาล”เองก็ยังง่อนแง่นจากผลความไม่พอใจ ในการจัดทัพเตรียมการเลือกตั้ง ของฝ่ายการเมืองพรรคหลัก “พลังประชารัฐ”ที่เชื่อมทำเนียบฯผ่านศูนย์อำนาจ 3 ป.วันก่อน ผลที่สุด จะกลายเป็น”อัตราเร่ง”ในเแรงกดดันที่ซ่อนความขัดแย้ง ที่จะส่งผ่านจาก”หมอหนู”ต่อไปยัง”นายกฯลุงตู่” ที่ยังไงก็ต้อง “รับหน้าเสื่อ”แบบใด

ยิ่งวันนี้(27เม.ย.) เริ่มเห็น “หมอหนู”ยามจวนตัวจาก“กลุ่มหมอไม่ทน”ที่รุกไล่ปมความล้มเหลวของการสู้ “วิกฤตโควิด” จำต้องโยน “เผือกร้อนโควิด”กลับมาที่ “ผู้นำรัฐบาล”อย่าง”ลุงตู่” ว่า “ก็เพราะ นายกฯ เป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นผู้มีอำนาจสูงสุด ในฐานะหัวหน้าฝ่ายบริหาร และในฐานะผู้อำนวยการศบค. ส่วนตนเป็น รมว สธ. เป็นเพียงผู้ใต้บังคับบัญชา ของนายกฯ ซึ่งเป็นผู้บริหารสูงสุด และ เป็นผู้รับผิดชอบ อยู่แล้ว ตนมีหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบาย และคำสั่งนายกฯมาโดยตลอด หลายครั้งที่ สธ. เสนอมาตรการควบคุมโรค ศบค. ไม่เห็นด้วย ก็ต้องกลับมาปรับ ทั้งการตรวจ การป้องกัน การรักษา การจัดหายา เวชภัณฑ์ และ การฉีดวัคซีน ที่ผ่านมา ศบค. เป็นผู้บริหารแบบ Single command มาตั้งแต่ต้น วันที่ 25 มีนาคม 2563 สธ. ปฏิบัติตามนโยบายศบค. มาตลอด จึงขออย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นการเมือง และสร้างกระแสให้เกิดความขัดแย้ง และส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบสาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube