Home
|
ข่าว

นายกฯ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย-ไปนอก3ประเทศ

 

 

 

 

 

นายกฯ เป็นประธานเปิดงาน SUBCON Thailand 2024 ก่อนเตรียมบินปฏิบัติงานต่างประเทศ 16-24 พ.ค.นี้ เผย เสียใจเหตุบุ้งทะลุวังเสียชวิต สั่งก.ยุติธรรมสืบสวนหาสาเหตุ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน SUBCON Thailand 2024 ระบุว่า ปัจจุบันโลกอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่าน ซึ่งมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบไม่ว่าจะเป็นสงคราม ไทยยืนยันจุดยืนทางการฑูตไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับทุกภูมิภาค และจุดยืนทางการเมืองของไทยส่งผลดีต่อภาคธุรกิจไทยอย่างยิ่ง และนักลงทุนสบายใจที่จะเข้ามาลงทุน

 

ซึ่งไทยสนับสนุนพลังงานสะอาดที่เป็นปัจจัยที่ทำให้บริษัทใหญ่ๆเข้ามาลงทุน และความท้าทายของภาคอุตสาหกรรมไทยคือการนำพลังงานสะอาดเข้ามาใช้ให้ได้มากที่สุด และสิ่งสำคัญที่สุดคือข้อตกลงการค้าเสรีหรือ FTA ซึ่งในอดีตที่ผ่านมามีการขับเคลื่อนเรื่องนี้น้อยมาก รัฐบาลนี้ได้เดินหน้าขับเคลื่อนเรื่องนี้ต่อเนื่อง

 

ซึ่งมีการเซ็น FTA กับศรีลังกาไปแล้ว และในเดือนหน้าจะมีการ FTA กับ สหภาพยุโรปเพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมเข้ามาลงทุนในประเทศไทยส่งผลดีกับภาคอุตสาหกรรมไทย ยืนยันเร่งดำเรินการโดยเร็วมี่สุดให้สินค้าไทยเป็นที่ต้องการ และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต่างชาติให้ความสำคัญและพอใจเมื่อไทยมีความตั้งใจจริงที่จะเดินหน้า

 

ทั้งนี้จะมีการเร่งดำเนินการแก้ไขข้อกำหนดและความยากง่ายในการประกอบธุรกิจเพื่อดึงดูดนักลงทุน, การสร้างโครงสร้าพื้นฐานรองรับอุตสาหกรรมที่จะมาลงทุนในไทย เช่น โครงการแลนด์บริจด์เพื่อเป็นทางเลือกให้กับระบบขนส่งทั่วโลก และจุดยืนทางการฑูตที่เป็นกลางของไทยจะสร้างความสบายใจ ส่งผลให้ไทยกลายเป็นสวิชเซอร์แลนด์ของเอเชีย

 

โดยภายหลังการเปิดงานนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร หรือบุ้ง ทะลุวัง ว่า จริงๆแล้วเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ เป็นการสูญเสียและไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์สูญเสียขึ้น ตนก็ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวด้วย ตนมั่นใจว่าเราจะให้ความเป็นธรรม โดยตนได้สั่งการให้กระทรวงยุติธรรมมีการสืบสวนสอบสวนในแง่ของรายละเอียดการเสียชีวิต เอาด้านนิติวิทยาศาสตร์มาพิสูจน์ด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้นายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางไปปฏิบัติงานที่สาธารณรัฐฝรั่งเศส, สาธารณรัฐอิตาลี และประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 16-24 พ.ค.นี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube