Home
|
ข่าว

3 รุ่นใหญ่รุมกินโต๊ะตลกดัง ด้อม-FC “โน้ส” สู้กลับเดือด!

 

 

 

 

 

 

ดราม่า “โน้ส-อุดม แต้พานิช”รุนแรงต่อเนื่อง ทำเบอร์ใหญ่ดาหน้าออกมาวิพากษ์สนั่น ขณะด้อมส้อม และFCคอมคอมเมอดี้ชื่อดัง ออกมาแย้งดุเดือดเช่นกัน กลายเป็นสงครามระหว่างรุ่น และความขัดแย้งอนุรักษ์นิยมกับเสรีนิยม ขยายวงออกมากขึ้น

 

 

 

 

 

โดยมีรุ่นใหญ่ หลายรายที่ออกมารุมถล่ม “โน้ส” รายแรก เป็นอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังทั้งในโลกออนไลน์ และโลกความจริง นั้นคือ “พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร” อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด มือวิสามัญหลัก100ศพ “พล.ต.ท.เรวัช” ออกมาจวกในทำนองว่า “โน้สมันทําประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติบ้านเมืองบ้าง ทะลึ่ง เล่นไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงเลย ลืมตัว อีโก้สูง คิดว่าตัวเองเป็นดาราดังแล้วหรอ ต้องดัดสันดานมัน อย่าไปซื้อบัตรไปดูมัน ถ้าผมนั่งดูอยู่ด้วยวันนั้นนะ จะขึ้นไปถีบบนเวทีเลย”

 

นอกจากนั้น”พล.ต.ท.เรวัช” ยังฟาดไปยัง”นักร้องดัง” รายหนึ่งด้วย ว่า”พอดังเข้าหน่อยลืมชาติกำเนิด เมื่อก่อนเห็นผูกเปลนอนอยู่กระท่อมหัวไร่ปลายนา พอดังเข้าหน่อยลืมตัว อย่าทะลึ่ง ”

 

รายต่อมา “พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อัดคลิปว่า” อยากเตือนคุณโน้สว่าการที่คุณได้พูดถึงผู้ใหญ่ และวิจารณ์เรื่องเพศ อาชีพ และที่สำคัญที่สุด พูดถึงเรื่องความพอเพียง จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตามแต่ทำให้สังคมส่วนใหญ่ เข้าใจผิด บิดเบือนการที่คุณออกมาพูด ทำให้เป็นเรื่องตลกแท้ที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องตลกร้ายของสังคมไทย เมื่อคุณออกมาเตือนผู้ใหญ่ให้ทำตัวเพื่อให้เด็กได้ยกมือไหว้ หากคุณยังมีแนวความคิดที่ผิดเพี้ยนแบบนี้ ระวังจะไม่มีใครไหว้คุณเช่นเดียวกัน”

 

ส่วนรุ่นใหญ่อีกราย คือ “อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์”ศิลปินแห่งชาติ โดยมีการเผยแพร่ผ่านฟซบุ๊กลูกศิษย์คนสนิทของ อาจารย์เฉลิมชัย “นรินทร ทามาส” โดยอ.เฉลิมชัยระบุว่า “ให้ไปถามคนรุ่นใหม่ที่เติบโตกันขึ้นมาแล้วประสบความสำเร็จว่าหากไม่มีพวกตนถากถางเส้นทางให้จะหาเงินได้วันละ 200 ล้านหรือไม่ เด็กเก่งมีมากเท่าไหร่บ้านเมืองเราก็เจริญเท่านั้น ตนจึงขอให้เข้าใจและอย่าบูลลี่คนเก่งที่เป็นศิลปินแห่งชาติ จะพูดเรื่องใดก็ได้แต่อย่าพูดถึงศิลปินแห่งชาติ”

 

ส่วนอีกราย”สนธิญา สวัสดี” อีก1นักร้องตัวจื๊ด ยื่นหนังสือร้องตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการจัดรายการ “เดี่ยวสเปเชี้ยลซูเปอร์ซอฟต์เพาเวอร์”และมีการนำเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงไปพูดในที่จัดงานดังกล่าวที่ไม่มีความถูกต้องในข้อมูลและนำส่งสู่ระบบคอมพิวเตอร์เพื่อหารายได้เข้ากระเป๋าของ โน้ส อุดม

 

ขณะที่กลุ่มที่เห็นต่างจากรุ่นใหญ่แสดงทัศนะ เช่น หนุ่มพิธามาแบบกลางๆ”อยากชวนสังคมให้ตั้งสติว่าคุณโน้สอุดมเขาคิดอะไรอยู่ เมื่อคุณดูบริบท…ผมคิดว่าถ้าใช้คำพูดว่าสโลว์ไลฟ์ ฟังทั้งหมดอย่างเป็นธรรม ก็น่าจะพอเข้าใจว่าเขาพยายามสื่อสารอะไร” หรือ สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักกิจกรรม ระบุว่า “คนที่ไปด่าโน๊ตกันโครมๆตอนนี้ ไม่มีอะไรมากไปกว่าโดนคำว่า “พอเพียง” เข้าไปคำเดียว พวกไม่พิจารณาเรืองราวทั้งหมด แล้วมีอาการดีดขึ้นมาอย่างที่เห็น พอเหอะ”

 

ส่วนเพจ “เรื่องเล่าเช้านี้”โพสต์ว่า”สรยุทธวิเคราะห์ดรามาเดี่ยวสเปเชียล บอกไม่มีการความรู้สึกส่วนตัว ยอมรับว่าสนิทกันแต่ก็ไม่ได้ปกป้อง โน้สมีสิทธิที่จะวิจารณ์ ถ้าเลือกที่จะอยู่ถ่ามกลางแสงไฟนี้ต้องยอมรับ มันมีมุมที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่คนดูว่ามีแนวคิดแบบไหน”

 

ขณะเฟซบุ๊ก”เดี่ยว” ปั่นเต็มที่ โพสต์ภาพโน้สถือจานแดง พร้อมข้อความ “ทนกระแสกดดันไม่ไหว โน้ส ตัดสินใจคืนจานและกล่อง ไม่ดูเดี่ยวมันแล้ว พอกันที”นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์เพลง “ลองโจ๊ะ” พร้อมเขียนข้อความประกอบว่า “โจ๊ะสิครับ โจ๊ะเลย ไม่ต้องกลั้นเอาไว้ โจ๊ะมันออกมา”

 

อย่างไรก็ตามต้องติดตามว่าเรื่องราวดราม่า “โน้ส-อุดม จะเดินไปสู่จุดใด และสุดท้ายสังคมไทยได้ประโยชน์อันใดจากเรื่องนี้บ้าง ?

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube