Home
|
ข่าว

นายกฯตอบแล้ว “ปานปรีย์” ลาออก-หาคนแทนแล้ว

 

 

 

 

นายกฯเปิดใจหลัง “ปานปรีย์” ลาออกรัฐมนตรีต่างประเทศ บอกส่งไลน์กลุ่มขอโทษแล้ว หาคนทดแทนแล้วเช่นกัน ด้าน “อนุทิน” เชื่อกระแสวิจารณ์ปรับ ครม. ไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.09 น. โดยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงประเด็นการปรับคณะรัฐมนตรี หลังนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศยื่นลาอออก โดยยิ้มพร้อมกล่าวว่า สำหรับเรื่องโผครม. ก็อย่างที่บอก จะรู้เองเพราะเป็นเรื่องของขั้นตอน บางครั้งก็ไม่เหมาะสมที่จะพูด ก่อนที่จะมีการโปรดเกล้าฯลงมา ส่วนเรื่องของนายปานปรีย์ ก็ต้องเคารพในการตัดสินใจของท่าน ส่วนตัวก็รู้จักกันท่านมาหลาย 10 ปี ลูกก็เป็นเพื่อนกัน และส่วนตัวก็รักชอบกันดี

 

ส่วนหนังสือลาออก ที่ส่งไปถึงมือสื่อมวลชนก่อน จะถึงมือนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ระบุว่า ก็เป็นแบบนั้นแหละครับ ส่วนจะแสดงถึงความไม่พอใจหรือไม่ ตนถือว่าพูดในองค์รวมมากกว่า ในการปรับเปลี่ยนหน้าที่หรือคณะรัฐมนตรีต่างๆ ก็คงมีคนพอใจ ไม่พอใจ สมหวัง ไม่สมหวัง แต่อยากให้โฟกัสสิ่งที่เรามีความสัมพันธ์ด้วยดีกันมา 7 เดือนดีกว่า ในเรื่องที่ท่านทำมาแล้วเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ตนเชื่อว่ารัฐมนตรีคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนก็จะมาสานต่อในเรื่องดีเหล่านี้

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวต่อด้วยว่า หลังนายปานปรีย์ลาออกได้ส่งแมสเสจไปหาท่านในกลุ่มที่เกี่ยวกับการต่างประเทศว่า “ผมขอโทษ ถ้าผมทำให้พี่ไม่สบายใจเรื่องอะไรก็ขอขอบคุณที่ช่วยงานกันมา”

 

ส่วนก่อนจะปรับออกก็ได้เรียนแล้วว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตนได้เชิญหลายท่านเข้ามาพูดคุย ท่านปานปรีย์ ก็เป็นหนึ่งในหลายๆ ท่านที่ตนเชิญมาพูดคุยกัน เชื่อว่า วันนี้มันเป็นเรื่องการสนทนาระหว่างสองบุคคล ตนมั่นใจว่าตนพูดอะไรไป ในฐานะนายกรัฐมนตรี มีความชัดเจนในเรื่องของการที่ตนบอกกล่าวอะไรไป

 

ส่วนนายปานปรีย์ ระบุว่าจำเป็นจะต้องดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเพื่อการเจรจา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็มีเหตุมีผล แต่ทุกๆกระทรวงเองก็อยากจะควบตำแหน่งรองนายกฯหรือไม่ หลายๆตำแหน่งก็ต้องมีการประสานกับหลายหน่วยงาน ปัจจุบันก็มีรองนายกฯหลายท่านแล้ว

 

ส่วนกรณี ที่พูดถึงในโซเชียลมีเดีย คือนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีบทบาทสำคัญ ในพรรคในช่วงของการเลือกตั้งและการจัดตั้งรัฐบาล นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ใช่แค่ นพ.ชลน่าน คนเดียว แต่ยังมีนายไชยา พรหมา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็เป็นบุคคลที่ยืนเคียงบ่าเคียงไหลกันมา แต่ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไร เข้าใจว่าคงมีความผิดหวัง แต่เดี๋ยวต้องมีการพูดคุยกัน หวังว่าทุกอย่างจะเดินไปข้างหน้าได้

 

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี อาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล ว่า ไม่หรอก เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ มาแล้วก็เป็นไปตามนั้น

 

ส่วนหน้าตาคณะรัฐมนตรีที่ออกมา เชื่อว่านายกรัฐมนตรีพิจารณาเป็นอย่างดีแล้ว ครม.อยู่ ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีทวีสิน ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างก็เดินหน้าต่อไป ทำนโยบายที่ให้สัญญาไว้กับประชาชนให้เร็วที่สุด คือเป้าหมาย

 

ขณะที่การวิพากษ์วิจารณ์ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอนุทินย้ำว่า ต้องเคารพการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี และที่สำคัญเมื่อมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ มาแล้วทุกอย่างต้องจบ จะไปวิพากษ์วิจารณ์ทำไม

 

ส่วนกรณีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้เป็นปัญหา ซึ่งนายปานปรีย์ ได้ให้เหตุผล ทุกคนมีสิทธิ์คิดเป็นตัวของตัวเองได้หมด ซึ่งเมื่อเช้านี้ตนได้คุยกับนายปานปรีย์ ก็ได้ให้เหตุผลตามที่ให้สัมภาษณ์ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube