fbpx
Home
|
ข่าว

7 ด.เศรษฐา-ทักษิณปรับครม.?

 

 

ยังคงเป็นจังหวะขนานคู่ที่สอดคล้องกันในที กับข่าวการปรับครม.หลังกลับสงกรานต์ ถึงขนาดมีข่าวลือ วันที่ 24 เม.ย.หรือในเดือนพ.ค.ที่ปรากฎ “สัญญาน”มาจากทั้ง “นายกนิด-เศรษฐา” ที่อยู่หัวหิน กับ “นายใหญ่” “ทักษิณ” ที่อยู่เชียงใหม่เมื่อวาน(14/4/67) มาจนถึงการเปิดใจหลังเป็นนายกฯ มา 7 เดือน ของ “นายกเศรษฐา” วันนี้(15/4/67)ที่ยอมรับผลงาน 7 เดือน ยังไม่สบายใจ ไม่พอใจการทำงาน ต้องทำให้ดีกว่านี้ โดยต้องปรับตัวเยอะ เพราะต้องฟังเสียงหลายฝ่าย ยืนยันมีเป้าหมายคือทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น พร้อมเสียเพื่อนหากเป็นอุปสรรคของผลประโยชน์ทับซ้อน

 

โดยเมื่อวาน(14/4/67) “เศรษฐา” มีช็อตที่ตอบนักข่าวเรื่องการปรับครม. ทำนอง “การปรับ ครม.มีหลายเหตุผล ไม่ว่าจะทำหน้าที่สภา การบริหารเรื่องของการถูกคนถูกฝา ต้องไปดูอีกทีว่าความเหมาะสมอยู่ตรงไหนทุกอย่างเอาเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก”

 

ในขณะเมื่อนักข่าว มีการไปถาม “ทักษิณ” ซึ่งอยู่ระหว่างเล่นน้ำสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ที่วันนี้(15/4/67)ซุปเปอร์โพลสำรวจความเห็นปชช.บอกเป็นผู้มีบารมีทางการเมืองหลังมีภาพเมื่อวาน (14/4/67)ครม.เพื่อไทย ไม่ต่ำกว่า 13 คน รวมถึงคนเพื่อไทยที่มีชื่อจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรี ไปเข้าพบ “ทักษิณ” กันพรึ่บพรั่บที่ร้านอาหารเชียงใหม่ ถึงขนาด “ทักษิณ” ที่แพลมถึง “นายกปู” จะกลับบ้านปีนี้ยังทีเล่นทีจริง ทักทายหยอกล้อรมต. ว่า “โอ้ ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เลยไหม ประชุมได้เลยไหม ครบองค์เลยเนี่ย เกิน 18 หรือยัง“ เมื่อนักข่าวถามว่า ที่ระบุเกิน 18 หรือยัง หมายความว่าอย่างไร นายทักษิณ กล่าวว่า ก็ 18 เกินครึ่งถือว่าครบองค์ประชุม เมื่อถามย้ำว่า ประชุมเลยหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “ตนไม่มีสิทธิ์เปิดประชุม แต่มาครบองค์”

 

โดยก่อนหน้านั้น นักข่าวถามถึงเวลาปรับ ครม.หรือยัง “ทักษิณ” ตอบว่า ต้องถามนายกฯ ต้องแล้วแต่นายกฯ นายกฯอาจทำงานแล้วมองว่า ต้องมีการปรับเปลี่ยนบ้างก็เป็นเรื่องที่นายกฯจะต้องคิดแล้วเสนอพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ตนเองเป็นกองเชียร์ และบอกว่าตนเองกับนายกฯเศรษฐาคุยกันเรื่อย ๆ มีอะไรก็คุยกัน

 

ทั้งนี้ ข่าวการปรับครม.ปรากฎมาก่อนหยุดสงกรานต์ เป็นการปรับรมต.เพื่อไทย มีทั้งชื่อ “พิชัย ชุณหวชิร” ที่ปรึกษานายกฯและประธานตลาดหลักทรัพย์
จะมาเป็น รมว.คลัง แทน “นายกฯ” ที่จะไปควบ รมว.กลาโหม แทน “สุทิน ” เพื่อให้ “สุทิน”กลับไปทำหน้าที่งานสภา หรือ “ไชยา”รมช.เกษตร ที่ทำงานไม่เข้าเป้าการสลับตำแหน่ง ระหว่าง“สุดาวรรณ” รมว.ท่องเที่ยว กับ “เสริมศักดิ์“ การตั้ง “สมศักดิ์” เป็น รมว.สาธารณสุข แทน “นพ.ชลน่าน” กลับไปทำหน้าที่คุมเกมในสภา

 

โดยข้าวข่าวการปรับครม.รอบนี้ นอกจากถูกมองกระทบเฉพาะรมต.จากพรรคเพื่อไทย แต่เอาเข้าจริง ยังกระทบถึงตำแหน่ง “ประธานสภา” ของ“วันนอร์” จากพรรคประชาขาติไม่นับรวมพรรคฝ่ายค้านอย่างประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่มีข่าวจะถูกดึงเข้าร่วมรัฐบาล แม้วันนี้จะมีการออกมาปฏิเสธ จาก ราเมศ’ ที่ยืนยัน ‘ปชป.’ ไม่เคยส่งใครคุย ‘ทักษิณ’ กก.บห.พรรค ไม่เคยคุยเรื่องร่วมรัฐบาลก็ตาม

 


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube