fbpx
Home
|
ข่าว

5 ส.ส.หนุ่มคนรุ่นใหม่สุดปัง “พิธา” No.1บนโซเชียล

 

 

 

 

สถานการณ์การเมืองยังคงร้อนแรงต่อเนื่องซึ่งหากโฟกัสไปที่นักการเมืองหนุ่มดาวรุ่งที่ถูกจับตามากที่สุดคนแรกนั่นคือพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขวัญใจด้อมส้ม อายุ43ปี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล

 

 

 

 

โดย4 เม.ย.ที่ผ่านมา พิธาได้อภิปรายเป็นคนสุดท้ายของฝั่งฝ่ายค้านพูดถึงความในใจว่าตลอด7เดือนที่ผ่านมาไม่เคยเสียใจที่ไม่ได้เป็นพวกที่บริหารและไม่เคยเสียใจที่ได้มาเป็นฝ่ายค้าน เพราะเชื่อว่าฝ่ายค้านก็มีความสำคัญต่อระบอบประชาธิปไตยเช่นกัน

 

ซึ่งอภิปรายนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตการเมืองของผม เพราะทุกคนคงรู้ดีว่าชีวิตทางการเมืองตอนนี้ของผมแขวนอยู่บนเส้นด้าย แต่ผมพร้อมเดินจากไปอย่างผู้ชนะ ไม่ได้มีอะไรติดค้างใจ แถมเผลอๆยิ่งยุบพรรคจะทำให้พวกเราไปถึงเส้นชัยได้เร็วมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งจวบจนวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าวาระของรัฐบาลคืออะไร ทำให้รู้สึกว่ารัฐบาลไร้วาระ ไร้วิสัยทัศน์ และไร้ผลงาน

 

โดยพิธาแบ่งการอภิปรายเป็น3ส่วน คือสรุปสะสาง และเสนอแนะ พร้อมเสนอให้มีการปฏิรูปทหาร ทั้งนี้ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กของพิธายอดฟอลพุ่งไปถึง2.2ล้านคน ขณะที่ยอดฟอลในอินสตราแกรมอยู่ที่ 2.7 ล้าน และในXยอดฟอลอยู่ที่2.5ล้าน

 

คนที่2 รังสิมันต์ โรม อายุ31ปี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายถึงประเด็นภัยคุกคามข้ามชาติ และภัยไซเบอร์ จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ว่ารัฐบาลไม่เอาใจใส่ต่อการแก้ปัญหา พร้อมบอกว่ามีความจำเป็นที่จะต้องยกระดับมาตรการจัดการกับแก๊งเหล่านี้ ทั้งวิธีทางการทูต ทหาร และเจรจากับรัฐบาลเมียนมา เพื่อจัดการกับปัญหา สแกมเมอร์ และคอลเซนเตอร์ ร

 

วมถึงคุมช่องทางธรรมชาติโดยกวดขันจุดผ่านข้ามแดน ออกมาตรการควบคุมไฟฟ้า น้ำมัน และอินเทอร์เน็ต ที่จะผ่านไปฝั่งเมียนมา เป็นต้น ทั้งนี้ยอดฟอลโล่ในเพจฟซบุ๊กของเขาล่าสุดอยู่ที่5.4แสน ส่วนยอดฟอลในอินสตราแกรมอยู่ที่2แสนกว่าคน และ ในXยอดฟอลอยูที่7แสนกว่าคน

 

คนที่3 ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ อายุ30ปี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ซึ่งไอติมอภิปรายทวงถามถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าการกระทำของรัฐบาลเป็นเหมือนตลกหกฉาก แถมช่วง6 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ โดยไอติมฟันธงว่า แม้มีรัฐธรรมนูญใหม่ ในรัฐบาลเศรษฐา แต่รัฐบาลเศรษฐาที่ตั้งได้ และอยู่ได้ จากใบบุญอำนาจเดิม พร้อมกันนั้นให้จับตารัฐบาลที่เตรียมไพ่ไว้กินรวบอำนาจต่อไป ขณะที่ยอดฟอลโล่ในเพจเฟซบุ๊กล่าสุดอยู่ที่2.5แสน ยอดฟอลอินสตราแกรมกว่า2แสน และยอดฟอลในXอยู่3แสนกว่าคน

 

คนที่4 ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ อายุ35ปี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โดยล่าสุดเขาบอกว่าเพียงไม่ถึง 10 เดือน ที่ฝ่ายค้านเคยอ้างว่า ประเทศรอได้ รัฐบาลก็สร้างผลงานได้อย่างมาก ทั้งเรื่องรฟื้นความเชื่อมั่นทั้งใน และต่างประเทศ การลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน ลดหนี้เกษตรกร และเพิ่มรายได้ผ่านการปรับขึ้นของราคาผลผลิตทางการเกษตร ขณะที่ยอดฟอลในเพจเฟซบุ๊กล่าสุดอยู่ที่6.2พัน ยอดฟอลในอินสตราแกรมอยู่ที่877คน และในXอยู่ที่1.7หมื่นคน

 

และคนที่5 ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช อายุ37ปี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โดย28 มี.ค.ที่ผ่านมาเขาอภิปรายในวาระพิจารณารับทราบรายงานผลการพิจารณาศึกษาเรื่องการศึกษาเปิดสถานบันเทิงครบวงจร เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว

 

ซึ่งนอกจากนี้เขายังเคยคลุกคลีกับเพื่อไทยตั้งแต่สมัยยังเป็นพรรคไทยรักไทยนับตั้งแต่การเลือกตั้งสมัยปี 2544 แถมเขายังบอกด้วยว่าตัวเองมี DNAของความเป็นเพื่อไทยเต็มร้อย ขณะที่ยอดฟอลในเพจเฟซบุ๊กล่าสุดเกือบ4พันคน ส่วนยอดฟอลในอินสตราแกรมอยู่ที่1.4หมื่นคนอย่างไรก็ตามขณะนี้ไม่ว่าจะพรรคก้าวไกลหรือเพื่อไทยนั้นก็ยังคงถูกสังคมจับตา โดยเฉพาะตัวส.ส.ว่าจะทำผลงานได้มากน้อยเพียงใด…

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube