fbpx
Home
|
ข่าว

สงกรานต์ฝุ่น-พิธาปาดทักษิณรอบ2

 

 

 

 

จังหวะเจือจาง จากเรื่อง ดิจิตอลวอเล็ต หลังการแถลงก่อนหยุดยาวสงกรานต์ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา แม้จะยังมีติดปลายนวมจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์ จากทั้งส.ว. และฝ่ายค้านแต่ก็เพลากระแสไปเพราะหยุดยาวโดย “นายกเศรษฐา” ปรับโหมดไปเดินชิลๆริมทะเลหัวหิน

 

 

 

 

แต่ที่ถูกจับตากลับกลายเป็นความเคลื่อนไหวของ “ทักษิณ” ผู้นำจิต วิญญาณเพื่อไทย ที่แม้อัยการจะมีการเลื่อนคดี112ออกไป จนถึงปลายเดือนพฤษภาคม แต่ก็ยัง “ปิ๊กบ้านเชียงใหม่” เพื่อไปแอ่วสงกรานต์ทอย่างที่มีคิว13-15 เม.ย.นี้ โดยวันสุดท้ายจะไปที่บ้านน้องสาว “เจ๊แดง” เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ที่ถูกมองว่าทักษิณยังคงมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งไปที่เชียงใหม่ ที่ถือเป็น “เมืองหลวงของเพื่อไทย” และอีกหลายพื้นที่ หลังจากที่ เคยกลับมาไหว้บรรพบุรุษช่วงเช็งเม้งที่เชียงใหม่ครั้งก่อน

 

แต่ที่น่าสนใจอันเหมือนความบังเอิญที่ไม่บังเอิญจนถูกจับตาในทางการเมืองคือแอ๊คชั่นของ “พิธา-ก้าวไกล” แต่ในช่วงสงกรานต์ตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงวันนี้กับการลงพื้นที่ “หมอชิต” ที่ถือเป็นเชิงสัญลักษณ์ เมื่อวานและการมาที่จังหวัดเชียงใหม่วันนี้ ที่บังเอิญปะ เหมาะสอด สอดคล้องคล้ายกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองของทักษิณโดยเฉพาะเมื่อย้อนกลับไปช่วงที่ทักษิณไปเชียงใหม่ครั้งแรกหลังจากออกจากชั้น 14

 

อย่างที่ “พิธา” ถูกนักข่าวถามและ ออกตัวว่าไม่มีนัยยะการเมืองไม่ได้ตั้งใจมาปาดหน้า “ทักษิณ” มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ประชาชนไม่ใช่สมบัติ ของนักการการเมือง ส่วนที่เดินทางมาช่วงเดียวกับ “นายทักษิณ” ซ้ำถึง 2 ครั้งแล้ว อาจถูกเชื่อมโยงได้นั้น ไม่ใช่เป็นความบังเอิญ

 

ตอนที่มาครั้งนั้นเพื่อต้องการเรียนรู้การดับไฟป่า และเป็นช่วงที่จังหวัดเชียงใหม่ประสบปัญหาสภาวะทางอากาศสูงเป็นอันดับ1 ของประเทศ ก้าวไกลมี สส. 7 คนจาก 10 คน และก็ได้รับคะแนนความไว้วางใจเป็นอันดับ 1 ก็ต้องลงมาช่วยสส.ทำงาน และกลับไปจะได้อภิปรายได้ถูกต้อง ไม่ใช่ความบังเอิญตนตั้งใจมาจริงๆ และไม่ได้ต้องการมาเพื่อการเมืองแต่อย่างใด แต่ต้องการทำหน้าที่อดีตหัวหน้าพรรค หากมีโอกาสอยากเข้าโรงพยาบาลดูแลผู้ป่วยเรื่องทางเดินหายใจว่าหนักขึ้นจริงหรือไม่

 

ไม่แต่เท่านั้น พิธา หนนี้ ยังพูดเรื่องฝุ่นเชียงใหม่ ที่รัฐบาลแก้ไม่ตกที่ตอกย้ำภาวะวิกฤติโดยติง “รัฐบาล” อย่ามองปัญหาฝุ่นแบบวันต่อวัน ควรแก้ระยะยาว เพราะประชาชนหวังพึ่งรัฐบาลมากกว่า “พระพิรุณ” เพราะคนหายใจทุกวัน ไม่ได้หายใจเฉพาะช่วงสงกรานต์ เช่นกันกับช็อตเหมือนไม่บังเอิญกับภาพ การลงพื้นที่เชียงใหม่ และพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าเรื่องเงินดิจิตอลของรัฐบาล ของ คุณหญิงหน่อยสุดารัตน์ ที่ออกมาในท่วงทำนองอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า

 

เรียกว่าช็อต ความเคลื่อนไหวของ “พิธา” ที่กำลังถูกมอง ว่าตั้งใจ มาปาด เปรียบเทียบอยู่ในที กับผู้นำจิตวิญญาณเพื่อไทย ไม่แต่ผลโพลที่ออกมา ความนิยม พิธา-ก้าวไกล ยังนำโด่งเพื่อไทยอุ๊งอิ๊งค์ เศรษฐายังไม่นับรวม“จุดอ่อน”ที่ยังคงถูกตรวจสอบหลังสงกรานต์กับประเด็นที่มา และความชัดเจน ของโครงการเรือธง ดิจิตอลวอเล็ต ของ “รัฐบาลเศรษฐา”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube