fbpx
Home
|
ข่าว

“ทักษิณ” ปั่นเรตติ้ง-ครอบเพื่อไทย?

 

 

 

 

น่าสนใจการกลับมาพีคเคลื่อนไหวแบบไม่แผ่วอย่างต่อเนื่องอีกครั้งของ “ทักษิณ” มาในจังหวะบังเอิญวันนี้ (25มี.ค.)

 

 

 

 

สว.กำลังซักฟอก “รัฐบาลเพื่อไทย” และ “นายกฯเศรษฐา” ใน 7 ประเด็น ที่ก็มี 2 ประเด็น “ไฮไลท์” อยู่ที่กระบวนการยุติธรรมกับการพักโทษของ “นายทักษิณ” รวมถึงท่าทีทางการเมืองการพบกับ “นายกฯเศรษฐา” อย่างเปิดเผยถึง 2 ครั้ง และ รวมถึง ประเด็นปัญหาการจะเดินหน้าหรือถอยหลัง “โครงการดิจิทัลวอเล็ต” ของรัฐบาล ที่ “จุลพันธ์” รมช.คลัง ต้องรีบแถลงวันนี้ที่สภาฯ ยืนยันรัฐบาลยังเดินหน้าดิจิทัล วอลเล็ต ไม่เกินสิ้นปี ปชช.ได้ใช้เงิน 1 หมื่น โดยบอก 10 เม.ย.จะเคาะได้ทั้งหมด

 

ที่ดูเหมือน “ทักษิณ” เอง จะแสดงอาการไม่หยี่ระอะไรกับทั้งสว. และเหล่าบรรด่า “โจทก์เก่า” ที่จ้องตรวจสอบจับผิดเอากับ “ผู้อนุญาต” และเรียกร้องให้มีการทบทวน “การพักโทษ” เพราะอาการป่วยที่เคยบอกว่าวิกฤติทั้งการเปรยดัง “ให้ต่างคนต่างอยู่” และยังออกมาเคลื่อนไหวอย่าง “อิสระ” แบบที่มีการแสดงออกจนถูกวิจารณ์หนัก กับความเคลื่อนไหวที่ จ.เชียงใหม่

 

กระทั่งมาเมื่อวาน(24มี.ค.)ที่ไป “ตัดผม” ย่านสีลมที่เป็นสัญลักษณ์เชิงเศรษฐกิจ และมีการถ่ายรูปกับแฟนคลับไต่ถามทุกข์สุขความเป็นอยู่ปากท้องแถมยังมีข่าว พรุ่งนี้(25มี.ค.)จะไปที่พรรคเพื่อไทย เพื่อให้ส.ส.พบไถ่ถามที่แน่นอนย่อมอาจหมายรวมถึงเหล่าบรรดารัฐมนตรี ไม่แต่เท่านั้นยังมีข่าวว่าจะยิงหมายยาวไปถึงสงกรานต์ว่าจะกลับไปปิ๊กบ้านเชียงใหม่อีกรอบ

 

โดยประเด็นที่ถูกกล่าวขวัญถึงและหลายฝ่ายรอดูชม คือ การจะไปที่พรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้(26มี.ค.)ของ “ทักษิณ” ว่าจะเกิดเอฟเฟ็กต์อะไรตามมาหรือไม่อย่างไรไม่แต่ท่าทีดีอกดีใจ ของผู้คนเพื่อไทย ทั้ง ส.ส. รัฐมนตรี ที่จะได้เข้าพบทักษิณ เป็นหมู่คณะแม้จะมีการออกข่าว “ออกตัว” ว่า จะไม่เข้าไปยุ่งในการประชุมพรรคเพื่อกันการเข้าข่าย “ครอบงำพรรค” อย่างที่ “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” รมว.ดีอีเอส.บอกว่า ไม่เกี่ยวกับการจะมาครอบงำพรรค “ทักษิณ” เป็นอดีตผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยและในวันนี้ไม่ได้มีข้อห้ามที่จะไม่ให้ไปไหนมาไหน และสมาชิกพรรคไม่ได้เป็นห่วงประเด็นนี้

 

ส่วนถ้ามีคนไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทย ยังยืนยันว่าไม่ใช่ครอบงำเป็นเรื่องของการให้ความเคารพนับถือมากกว่า สมาชิกกับนายทักษิณสามารถไปมาหาสู่กันได้อยู่แล้ว ไม่ได้เสียหายอะไร และไม่ได้เป็นการครอบงำส่วนจะมีโอกาสที่นายทักษิณจะเข้ามาดูแลพรรคเต็มตัวหรือไม่ ขณะนี้นายทักษิณ ไม่ได้เป็นสมาชิก และกรรมการบริหารพรรค ส่วนอนาคตนั้น ไม่ทราบ

 

เช่นเดียวกับ “ทวี สอดส่อง” “รมว.ยุติธรรม” ที่แม้จะบอกปัด ไม่รู้ว่า ‘ทักษิณ’จะเยือนพรรคเพื่อไทย แต่ก็บอกว่า หากไม่ติดเงื่อนไขการพักโทษของกรมคุมประพฤติก็สามารถทำได้ เนื่องจากยังถือว่ามีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์เหมือนกันส่วนจะเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของการเมือง ในขณะที่ “เจ๊เจี๊ยบ” “อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล” อดีต สส.พรรคก้าวไกล ทักแรง โดยโพสต์เฟซบุ๊ก ภาพ “ทักษิณ” เดินทางไปตัดผม พร้อมข้อความระบุ “ไม่คิดจะหักห้ามใจพักผ่อนนิ่ง ๆ ซัก 2-3 เดือนไว้หน้าหมอที่รับรองให้เลย”

 

เรียกว่า บางฝ่ายมองจังหวะการออกมาเคลื่อนไหวของ “นายทักษิณ” ย่อมมีนัยยะทางการเมือง ทั้งในบริบท “สัญลักษณ์” การแสดงออกสถานะ “ศูนย์อำนาจการเมือง” และ การ “เช็คเรตติ้ง” กับมวลชน แบบเดียวกับที่ไปที่จ.เชียงใหม่อันถือเป็น “เมืองหลวงเพื่อไทย” ที่ถูก “ก้าวไกล” ชิงไปในศึกเลือกตั้งครั้งที่แล้ว
ในจังหวะใกล้จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.ในช่วงสิ้นปีในขณะที่ในกรุงเทพ ก็ถือเป็นสำคัญที่เพื่อไทยเองก็เสียให้กับก้าวไกลในหลายเขตในสถานการณ์เลือกตั้ง66ที่ก้าวไกล “ส้มทั้งแผ่นดิน”

 

ในขณะอีกด้านก็มองเป็นการส่งสัญญาน ความมั่นใจผ่านการ “ไม่ให้ราคาน้ำหนัก” ไปถึง กลุ่มเคลื่อนไหวของ “ฝ่ายอำนาจเก่า” ที่ด้านหนึ่งถูกตีความว่า ยังได้รับการยอมรับจาก “แบ็คอัพ” ในการให้เป็น “ศูนย์หน้า” สู้กับ “พรรคเด็ก” ในขณะอีกด้านก็ถูกมองเป็น “สัญญาน” การเบี้ยว “ดีลกลับบ้าน” ของ “ทักษิณ” ที่ “ตู่-จตุพร” เตือนว่าอย่าได้ย่ามใจและให้รอดูผลพวงผลกระทบที่จะไปออกกับ “เศรษฐา”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube