fbpx
Home
|
ข่าว

ควันหลง หงส์แดง บุกถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 4-1 เซ่นผู้เล่นเจ็บ 3 ราย

 

ควันหลง หงส์แดง บุกถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 4-1 เซ่นผู้เล่นเจ็บ 3 ราย

 

 

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คู่เปิดหัวประจำวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงของตารางยกพลไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 14 ที่ จีเท็ค คอมมูนิตี สเตเดียม ณ กรุงลอนดอน

 

 

ซึ่งก่อนลงเล่นเกมนี้ ลิเวอร์พูล ต้องเจอปัญหานักเตะสำคัญบาดเจ็บไปหลายรายไม่ว่าจะเป็น โดมินิค โซโบซไล, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ อลีสซง

 

 

เกมนี้ เจอร์เกน คล็อปป์ ส่ง ดาร์วิน นูนเญซ ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี ดิโอโก โชตา และหลุยส์ ดิอาซ ทำเกมด้านข้าง ขณะที่ วาตารุ เอ็นโด คุมแดนกลางร่วมกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ เคอร์ติส โจนส์

 

 

โดย ดาร์วิน นูนเญซ มาทำประตูให้ทีมลิเวอร์พูลขึ้นนำในนาที 35 ก่อนที่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ซึ่งคัมแบ๊กกลับมาลงสนามให้ทีมเป็นตัวสำรองหลังบาดเจ็บจากเกม “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์” จะทำประตูให้หงส์แดงหนีห่างเป็น 2-0 ในนาที 55 หลังถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน ดิโอโก โชตา ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายครึ่งแรก นอกจากนี้ ยังทำให้ ดาวเตะวัย 31 ปี ทำไปแล้ว 19 ประตูและอีก 9 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ จากนั้นในนาทีที่ 68 อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ มาบวกเพิ่มอีกลูก แม้อีวาน โทนีย์ จะตีไข่แตกให้เจ้าถิ่นในนาที 75 แต่โคดี้ กักโป ก็ยิงปิดท้ายให้หงส์แดงบุกคว้าชัยท่วมท้น 4-1 ในนาที 86ช่วยให้ “หงส์แดง” คว้า 3 แต้มได้สำเร็จ

 

 

ผลจากนัดนี้ทำให้ลิเวอร์พูลยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูง มี 57 คะแนน จาก 25 นัด มากกว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 4 คะแนน แต่เตะน้อยกว่า 1 นัด จากการทำได้แค่เสมอ เชลซี 1-1 เมื่อที่ผ่านมา และยังนำอาร์เซน่อลอยู่ 2 คะแนน จากลงเล่น 25 นัดเท่ากัน แต่ภายหลังจบเกมส์ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ก็ต้องปวดหัวเพิ่มอีกหลังมีนักเตะบาดเจ็บระนาว เริ่มจากเล่นไปยังไม่ทันจบครึ่งแรก เคอร์ติส โจนส์ และ ดิโอโก้ โชต้า ก็มีอาการบาดเจ็บจนโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม โดยเฉพาะรายหลังที่ดูอาการหนักถึงขั้นลงเปล นอกจากนั้น ก่อนลงสนามครึ่งหลัง “หงส์แดง” ยังเปลี่ยน ดาร์วิน นูนเญซ ออกแล้วให้ โคดี้ กัคโป ลงมาเล่นแทน ทำให้ต้องตามดูกันต่อไปว่าเป็นเพราะอาการบาดเจ็บหรือแค่ป้องกันไว้ก่อน

 

 

โดย คล็อปป์ กล่าวว่า “เป็นความรู้สึกหลากหลาย เนื่องจากเราต้องเสียผู้เล่นเพราะปัญหาบาดเจ็บซึ่งยังไม่รู้ว่าหนักขนาดไหน ทั้งเคอร์ติส โจนส์, ดิโอโก้ โชต้า และดาร์วิน นูนเญซ ซึ่งดูแล้วไม่สู้ดีนัก แต่ขณะเดียวกันลูกทีมก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่นาที 15 เป็นต้นไป การรับมือลูกเซตพีซถึง 18 ครั้งในกรอบเขตโทษ ต้องอาศัยทั้งความแข็งแกร่งและโชค รวมถึงผู้รักษาประตูที่ดีด้วย ซึ่งถือว่าลูกทีมทำได้ดีมาก”

 

 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ลิเวอร์พูล มีแมชต์สำคัญที่จะดวลกับ เชลซี ในศึก คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. นี้ หลังเจอ ลูตัน ในเกมลีกวันพุธที่ 21 ก.พ. ทำให้ คล็อปป์ มีงานหนักต้องให้แก้ไขกับการบาดเจ็บของนักเตะหลายรายว่าจะกลับมาฟิตทันช่วยทีมในนัดชิงถ้วยเล็กได้หรือไม่ก็ต้องติดตามกันต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube