fbpx
Home
|
ข่าว

ศรีสุวรรณเอฟเฟ็กต์

 

ผู้คนในแวดวงการเมืองอย่างน้อย 2-3 พรรคทั้งในรัฐบาล และรวมไปถึงฝ่ายค้านที่พากันโดดชิ่งหนีกันเป็นแถว หลังถูกพาดพิง และถูกเชื่อมโยงว่า จะไปเกี่ยวกับเคสคดี “พี่ศรี-ศรีสุวรรณ จรรยา”

 

 

 

 

ที่ถูกจัดวางเป็นนักร้องมือวางอันดับ 1 ในการร้องเรียนทั้งโหมดการเมือง สังคม สิ่งแวดล้อมที่ต้องมา “ตกม้าตาย” กับการถูก “รุ่นพี่มหาลัยแม่โจ้” “อธิบดีกรมการข้าว” และภริยาซ้อนแผนล่อซื้อ จนถูกตำรวจบุกรวบในเวลาไล่เลี่ยพร้อมกับทีม “เจ๋ง ดอกจิก” และ “การ์ตูน-พิมณัฎฐา” อดีตผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ว่าจะเป็น บรรดาผู้บริหาร รัฐมนตรีไม่ว่าจะจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ,พลังประชารัฐ (พปชร.) ,ชาติไทยพัฒนาหรือฝ่ายค้าน อย่างก้าวไกล ที่ต้องรีบออกมา “เคลียร์คัต” ตัดจบ ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับ “3ตัวละคร” ที่ทีมเดียวกับ “พี่ศรี” (ศรีสุวรรณ+เจ๋ง+พิม)

 

 

 

ไม่ว่าจะเป็น “วงใกล้” หรือ “วงไกล” รัศมีความเกี่ยวข้อง อย่างที่เห็นการออกมาย้ำของ”หัวหน้าตุ๋ย-พีรพันธ์” ที่ออกมาปัด ตอบกรณีที่มีเคยมีการลงนามในเอกสารคำสั่งให้ “เจ๋ง”ออกจากคณะทำงานตั้งแต่เดือน ธ.ค. 66 ความชัดเจนเป็นอย่างไร สามารถระบุวันที่ให้ออกจากตำแหน่งได้หรือไม่ว่า ตนไม่รู้เรื่อง เรื่องนี้ไม่ยุ่งก่อนไม่ตอบคำถามที่ว่า

 

 

สามารถระบุวันที่ให้พ้นจากคณะทำงานได้หรือไม่และเดินขึ้นห้องประชุม ครม.หลังเมื่อวาน มีการยืนยันจาก “เลขาขิง-เอกนัฐ” แล้วว่า “เจ๋ง ดอกจิก”ลาออกจากพรรคไปแล้ว ส่วน “การ์ตูน” ที่เพิ่งโพสต์FB ได้รับการตั้งจาก “หัวหน้าตุ๋ย”เป็นคณะทำงาน ก่อนหน้าวันถูกตำรวจจับเพียง 2 วันนั้น หากยังมีตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีหรือตำแหน่งใด ก็จะให้ลาออกให้หมด (พีรพันธ์+เจ๋ง+เอกณัฐ)

 

 

เช่นเดียวกับฝั่งกระทรวงเกษตร ของ “ผู้กองนัส” รมว.เกษตร เลขาพรรค พปชร.ที่ก็ออกมาแบบดุดันขอร้องอย่ามองกระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้ร้าย เพราะเราเป็นฝ่ายถูกกระทำและฝากไปถึงเหล่านักร้องทั้งหลาย จะพูดอะไรก็พึงระวัง รวมถึงสื่อหากจะเปิดคลิปควรเปิดให้หมด อย่าตัดแค่บางส่วน เพราะกระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้เสียหาย ที่ลูกน้องของตนถูกกระทำตนจะไม่ปล่อยให้เลยเถิด มีการพูดคุยกันแล้วแต่เรื่องไม่จบ ก็ไม่ต้องมาคุยกัน และ อย่ามาสงสัย “ที่ปรึกษา”
ของตน เพราะที่ปรึกษาจะไม่ทำอะไร

 

 

โดยพลการ มีการปรึกษากับตนตลอด ไม่มีใครกระทำผิดกฎหมายมีแต่จะทำความสะอาดบ้านเมือง และอย่าปล่อยให้มันเลอะเทอะเหมือนที่ผ่านมา และว่ามีการรายงานนายกฯ อยู่ตลอดเวลา เพราะเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่กระทรวงเกษตรฯ หรือกรมฝนหลวงแต่ยังมีหน่วยงานอื่นๆ อีกที่ยังไม่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้ กับสิ่งที่ทำให้สังคมวุ่นวาย ทำให้สื่อมวลชนสับสนและนำเสนอข่าวที่ผิดประเด็นในหลาย ๆ เรื่อง (ธรรมนัส+ศรี)

 

 

ส่วนที่ “นายเจ๋ง” พาดพิงมาถึงตนนั้น ก็อยากถามว่า มาพูดคุยด้วยกันตอนไหน จะดำเนินคดีหมดกำลังตรวจสอบคลิปจากกล้องวงจรปิดว่า ไปหาใคร ไปทำอะไรเมื่อบ้านตนสกปรก ก็ต้องเก็บกวาดทำความสะอาดและให้พึงระวังสื่อฯ ที่หิวแสงมีการนำเสนอในทางที่ผิด ยืนยันว่า ตนเอาจริง ทางกระทรวงเกษตรฯมีเบ็ดล่อเหยื่อ ระวังจะตายเพราะปาก และกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดถ้าใครไปลบ เจอตนแน่ “คุณเจ๋ง” ไปหาใคร พูดเรื่อยเปื่อย ทำให้หลายฝ่ายเสียหาย (เจ๋ง+ธรรมนัส)

 

 

ขณะที่ “อ้วน-ภูมิธรรม” รองนายกฯรมว.พาณิชย์ จากเพื่อไทย ขอให้ เป็นอุทาหรณ์ ว่าเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นเด็ดขาด รัฐมนตรีทุกคนมีหน้าที่ขับเคลื่อนเรื่องนี้อยู่แล้ว ซึ่งเมื่อรับทราบความผิดปกติก็จะเร่งดำเนินการแก้ไข ส่วนที่มีข่าวว่าเกิดลักษณะนี้ในหลายกรมก็เป็นไปตามที่”ร.อ.ธรรมนัส” ระบุว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้ ซึ่งรัฐมนตรีทุกกระทรวงต้องกวดขันเรื่องนี้

 

 

ส่วนที่ว่ามีข้าราชการในกระทรวงพาณิชย์มาแจ้งว่า ถูกตบทรัพย์หลังจากเกิดเหตุการณ์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่นั้นปัญหาที่ผ่านมาก็รับรู้กันอยู่แล้ว อย่างเช่นกรณีที่เกิดเหตุกับองค์การคลังสินค้า และถูกอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร ฉะนั้น หากพบปัญหาก็จะดำเนินการเด็ดขาด แม้จะยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนก็ตาม (ภูมิธรรม+ธรรมนัส)

 

 

เช่นเดียวกับ “พรรคชาติไทยพัฒนา” “หัวหน้าท็อป-วราวุธ” วันนี้ (30ม.ค.) ก็ต้องออกมาแจงถึงกระแสข่าวพาดพิง ถึง อดีต รมต. “ป.” ไปเกี่ยวข้อง ว่า จะถาม “ประภัตร โพธสุธน” อดีตรมช.เกษตรของพรรคในการประชุมพรรควันนี้ ส่วนรายละเอียด เจ้าตัวต้องเป็นคนอธิบายกับสังคมเองเช่นเดียวกับ “ส.ส.เท้ง” “ณัฐพงษ์” ประธานกมธ.งบฯจากก้าวไกลที่ก็ต้องออกมาชี้แจงยาว ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้หลังจากที่มีการถูกอ้างชื่อถึงในคลิปเสียงสนทนาระหว่าง “จ.” กับ ภริยาอธิบดีกรมการข้าว ทำนองว่า “ส.ส.เท้ง” จะเคลียร์ให้ ซึ่งไม่เป็นความจริง. (วราวุธ+ประภัตร+ณัฐพง)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube