fbpx
Home
|
ข่าว

นักร้อง (การเมือง) วงแตก?

ยังคงเจี๊ยวจ๊าวกันในวงการ “นักร้อง” และแวดวงการเมืองทั้งที่เคยได้ประโยชน์จากการร้องและได้รับผลกระทบจากการร้อง ไม่น้อย โดยเฉพาะ เหล่าบรรดา “นักร้อง” ที่ถูกมองเป็นหนึ่งใน “เบี้ย” หรือ” ม้า” บนกระดานหมากรุกการเมือง ในห้วง 9 ปี ที่ผ่านมา

 

 

 

 

ในทิศทางที่ “เป็นคุณ” กับ “ฝ่ายอำนาจรัฐ” ห้วงรัฐบาล 3 ป. จากล่าสุดที่ “พี่ศรี” “ศรีสุวรรณ จรรยา”ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน ที่ผู้คนในวงการเมืองเรียกเป็น “นักร้อง” มือวางอันดับ 1ตกเป็น “ผู้ต้องหา” ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกรวบคาสำนักงาน (26ม.ค.) ในคดีหลังข่มขู่เรียกเงิน 3 ล้านบาทจากอธิบดีกรมการข้าว โดยมีผู้ต้องหาร่วมที่ถูกรวบในเวลาไล่เลี่ยวันเดียวกัน คือ “เจ๋ง ดอกจิก”

 

 

 

ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ คณะทำงานเขตราชการที่ 11 และ “พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์”อดีตผู้สมัคร สส.และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่วันนี้ (29ม.ค.) ทางพรรค รทสช.โดย “ขิง-เอกณัฎ” ยืนยัน ‘เจ๋ง ดอกจิก’ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ขอ รมว. – สส. – กมธ. ตรวจสอบผู้ที่มาเป็นคณะทำงาน หากพบกระทำผิดต้องให้ออก โดยเตรียมประชุม กก.บห. ขับ ‘พิมณัฏฐา’ พรุ่งนี้ (30ม.ค.) ย้ำ ถือเป็นการกวาดบ้าน รทสช. (ศรีสุวรรณ+เจ๋ง+พิมณัฏฐา +เอกณัฎ)

 

 

 

โดย “ศรีสุวรรณ” ถูกแจ้งข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐ เรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใด โดยมิชอบ,ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตน หรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใดฯ ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถูกตำรวจสอบเครียดกว่า 9 ชั่วโมง ก่อนจะได้รับการประกันตัว โดยใช้หลักประกันเป็นเงินจำนวน 4 แสนบาทที่แม้เจ้าตัวจะยืนยันว่า ไม่ได้เรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว ที่โยนเงิน 5 แสนบาททิ้งที่ข้างบ้าน

 

เพราะไม่รู้มีใครนำเงินมาแขวนไว้ ภรรยาไม่รู้เรื่องได้นำเงินดังกล่าวมาให้ดูเมื่อเห็นว่าไม่ใช่เงินตัวเองเข้าข่ายน่าสงสัย จึงนำไปทิ้งเพื่อปัดให้พ้นตัวไปก่อน
ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “รู้สึกตกใจ แต่ไม่ทำให้เสียขวัญ” และอ้างว่าคดีที่ตนโดนมาจากผู้เสียผลประโยชน์ หนึ่งในนั้นคือ “ผู้เสียหาย” ในคดีนี้ที่ถูกตรวจสอบอย่างเข้มข้น ทำให้เจ้าตัวอาจเกิดความหวาดวิตกยืนยันว่ามีข้อมูลพยานหลักฐานทุกอย่าง ที่สามารถหักล้างทุกอย่างในคดีได้ แต่ทางด้านตำรวจก็มั่นใจในพยานหลักฐาน ที่ปรากฏว่ามีทั้งคลิปเสียงการพูดคุย ข่มขู่ ต่อรองที่มาจากกลุ่มบุคคล 2-3 คน กับภริยาของอธิบดีฯ ไปจนถึงการพูดคุยผ่านไลน์ (ศรีสุววรณ)

 

 

น่าสนใจว่าเคส “พี่ศรี” นักร้อง นอกจากจะทำให้แวดวง “นักร้อง” สะเทือนจับสัญญาณจะมีการ “วางงาน”ไล่สอย “นักร้อง” นอกจาก “พี่ศรี” จากนี้หรือไม่ อย่างที่ ‘สนธิญา สวัสดี” อีกหนึ่งนักร้อง ต้องรีบถามนักข่าวก่อนเลย วันนี้ (29ม.ค.) ว่าไม่มีหมายจับหรือตำรวจมารอตนใช่มั้ย และออกตัว ว่าตนไม่ใช่ “นักร้อง” แต่เป็น “นักการเมือง” ที่รับเรื่องร้องเรียน

 

 

ไม่หวั่นซ้ำรอย ‘พี่ศรี” คุยรับมรดกสวนปาล์ม-ประกอบธุรกิจ เงินสะพัดหลักร้อยล้าน พร้อมร้องทุกฝ่ายหากมีหลักฐานไม่ใช่เฉพาะพรรคก้าวไกล โดยบอก ไม่รู้จัก “ศรีสุวรรณ” เป็นการส่วนตัว ไม่เคยคุยกันมีเพียงครั้งเดียวที่ไปออกรายการโทรทัศน์ และตนไม่ใช่ “นักร้องเรียนมืออาชีพ” เหมือน “นายศรีสุวรรณ” และการทำงานของตนที่ผ่านมา ก็ไม่เคยทำอะไรผิดกฎหมาย ไม่เคยร้องส่วนงานราชการ (ศรี+สนธิยา)

 

 

โดยปม “นักร้อง” ยังมีการวิเคราะห์ล้อกันไปถึงทิศทาง ทางการเมืองที่มีการเปลี่ยนแปลงจาก “รัฐบาลทหาร” ของ “3 ป.” ตั้งแต่ ปี 2557-66 โดยมีการเทียบเคียง “ผลงานการร้อง” ของเหล่าบรรดา “นักร้อง” ในห้วงดังกล่าวหลายราย รวมถึง “พี่ศรี” ทั้งระยะยาว และระยะสั้น ในห้วงของการ “เปลี่ยนอำนาจ” ว่าส่วนใหญ่เรื่องที่ร้อง จะไปในทิศทางเป็นปฏิปักษ์กับ “กลุ่มฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลลุงตู่” ขณะนั้น ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง หรือ นักเคลื่อนไหวการเมือง จนถูกมองเป็น “สารตั้งต้น” ในการชงไปสู่ปฏิบัติการ “นิติสงคราม” ของรัฐบาลผ่านองค์กรต่าง ๆ

 

 

โดยเอาแค่ของ “พี่ศรี” นอกจากร้องเรื่องเคสของ กรมการข้าว และ กรมฝนหลวง ที่ยื่นต่อ กมธ.งบฯและยื่นผ่าน “ผู้กองนัส” แล้วในห้วง 6 เดือนที่ผ่านมา อันเป็นช่วง “ผลัดรัฐบาลใหม่” ยังมีการยื่นร้อง “นายกฯเศรษฐา” และ” พรรคเพื่อไทย” ต่อองค์กรอิสระ ปปช.,สตง.,ผู้ตรวจการแผ่นดินราว 8 คดี ยื่นร้องเอาผิดข้าราชการเคส “ทักษิณ” อีก 4 เคส ยื่นร้องพรรคก้าวไกล-คณะก้าวหน้า ต่อองค์กรอิสระอีก 8 เรื่อง ยื่นตรวจสอบพรรคอื่น ๆ และ “ศักดิ์สยาม” อีก 4 เรื่อง (ประยุทธ+ประวิตร+ศรี+ธรรมนัส+นายก+อุ๊งอิ๊งทักษิณ+ศักดิ์สยาม)

 

 

อย่างที่ทั้ง “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” อดีตนักแฉ และ “ไพศาล” อดีตกุนซือรองนายกฯ โพสต์ FB ว่า“นักร้อง” ไป เป็นอาชีพ Hot ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา เพราะมีอำนาจสนับสนุน และใช้เป็นเครื่องมือในการทำลายฝ่ายที่เห็นต่างหรือตรงกันข้าม จึงขยายผลเป็นอาชีพทำมาหากินเป็นล่ำเป็นสันจำนวนมากร้องไปรีดไป รีดทั้งเป็นค่าทิ้งเรื่องที่ร้อง รีดทั้งเป็นค่าไม่ร้อง เขาร้องแล้วรีด คู่กันมานานนักหนาแล้ว

 

 

จนนักการเมืองและข้าราชการเดือดร้อนโดยทั่วหน้ากัน พวกนั้นจ่ายเงินแล้วก็ไปรีดไถ ฉ้อฉลต่อ บ้านเมืองก็เสียหายราษฎรก็เดือดร้อน นี่คือการสร้างกลุ่มนักร้อง ขึ้นในยุคที่ผ่านมาปัจจัยหนึ่งที่ทำให้พวกนักร้องทำงานได้ก็คือ มีองค์กรอิสระหรือเจ้าหน้าที่ ที่คอยรับลูก เป็นเครื่องมือให้กับขบวนการนี้. (ชูวิทย์ +ไพศาล+)

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube