Home
|
ข่าว

ตั๋วเพื่อไทย VS ก้าวไกลจันทบุรี

จังหวะที่ “ทัวร์”ยังคงลงไปที่ประเด็น “โครงการดิจิทัลวอเล็ต”ที่ยังไม่สะเด็ดน้ำ แม้นายกฯจะแถลงก็แล้ว ออกมายืนยันก็แล้วว่าทำแน่และสัปดาห์หน้าเรื่องจะคืบหน้า แต่ในขณะที่ บรรดารัฐมนตรี และ ข้าราชการประจำ ไปคนละทาง อย่างที่วันนี้ “ภูมิธรรม”ต้องขอโทษ“กฤษฎีกา”ที่ทำให้โดน “ทัวร์ลง” หลังออกมาบ่นดัง “ถูกด่าฟรี” ว่าเรื่องไปค้างที่ “กฤษฎีกา” ทั้งที่ “จุลพันธ์”รมช.คลัง ก็ยอมรับว่าเรื่องยังอยู่ที่ “คลัง”สัปดาห์หน้าจะส่งกฎษฎีกา

 

 

 

แต่พลันก็มีประเด็นใหม่เปิดลานทัวร์ไปลงรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ที่เกิดจากอาการหลุดทำปืนลั่นใส่เท้าตัวเองของ “นายกฯเศรษฐา”จากปมไปพูดในวงประชุม ส.ส.เพื่อไทย ถึงเรื่องการแต่งตั้งตำรวจระดับผู้กำกับ ที่ทำให้ การเมือง ฝ่ายตรงข้าม และ บรรดา “นักร้อง” หูผึ่งบอกว่าคำพูดของ “นายกฯเศรษฐา”กลายเป็น “ใบเสร็จ”หลักฐานเอาผิด

 

 

 

อย่างที่ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ กรรมาธิการตำรวจ ที่มี “ชัยชนะ เดชเดโช”จาก พรรคประชาธิปัตย์เป็นประธาน และ “ตัวตึง”จากก้าวไกล ที่มีดีกรีเปิดประเด็น “ตั๋วช้าง”ในวงการตำรวจมาแล้ว อย่าง “รังสิมันต์ โรม”และ “วิโรจน์”โดดออกมาเล่นเรื่องนี้ทันที จี้ให้นายกฯไปชี้แจง กมธ.ตำรวจ และเตรียม “ขยายผล”

 

 

 

ตรวจสอบว่ามีตำรจระดับผู้กำกับที่ผิดหวังจากการโยกย้ายครั้งนี้ตามที่นายกฯพูดกับส.ส.เพื่อไทย หรือไม่ ที่การออกมาของ “ฝ่ายค้าน”ทั้งปชป.และ ก้าวไกล นั้นมาในจังหวะที่ถูกวิจารณ์ว่าเงียบกับ การตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล โดย ปชป.ยังมีปมวุ่นๆเรื่องหา “หัวหน้าพรรคคนใหม่” ส่วน ก้าวไกล ก็มีปมจาก 2 ส.ส. คุกคามทางเพศ ที่ต้องจัดการ

 

 

 

โดยในส่วนของ “ก้าวไกล”นั้นพอจัดการเรื่อง 2ส.ส.เสร็จเรียบร้อย ก็มีการแอ๊คชั่นจาก “ไหม-ศิริกัญญา”กับการตรวจสอบแบบกัดไม่ปล่อย โครงการดิจิทัลวอเล็ตของรัฐบาล จากนั้นก็มีการออกมาของ “ช่อ-พรรณิการ์”ว่าด้วยการเลคเช่อร์ “ซอฟต์พาวเวอร์”ที่เหมือนกระทบไปที่บทบาทนำของ“อุ๊งอิ๊ง”ในโปรเจ็กต์นี้ที่ถูกมองว่าได้รับความใส่ใจดูแลจาก “รัฐมนตรี”และผู้คนในเพื่อไทยมากกว่า “นโยบายเรือธง”ดิจิทัลวอเล็ตของ “นายกฯเศรษฐา”

 

 

 

นอกจากนี้ยังมี“ธนาธร”ที่มาว่าด้วยเรื่องการแก้เศรษฐกิจที่ไม่ต้องกู้5แสนล้าน และยังทิ้งทุ่นเรื่องไปพบ “ทักษิณ”ที่ฮ่องกง พร้อม “ทอดไมตรี”ว่าเพื่อไทยยังเป็น “มิตร”กับ “ก้าวไกล”ให้ “ฝ่ายอนุรักษ์นิยม”ร้องเอ๊ะ กลับมากังขาจับตา “ถ่านไฟเก่า”ความสัมพันธ์ของเพื่อไทย-ก้าวไกลในจังหวะที่สัปดาห์นี้ “ทักษิณ”อยู่ “ชั้น14”มาได้ 3เดือน กำลังจะเข้าโซนต้นเดือนธันวาคมที่มีวาระพิเศษ

 

 

 

อย่างที่ แม้ “วิโรจน์-โรม”ก้าวไกล จะดูขึงขังดุดันจริงจังกับปม “ตั๋วเพื่อไทย”แต่ก็ยังไม่มีการเอ๊าะแอ๊ะที่จะไปตรวจสอบปม “ทักษิณชั้น14” ในขณะที่มีเพียง “กลุ่ม คปท.”และ บรรดาโจทย์เก่าของ “ทักษิณ”ที่ออกมาเคลื่อนไหวกดดันไปยังฝ่ายต่างๆรวมถึง “นายกเศรษฐา” อันเป็นจังหวะที่บังเอิญในสัปดาห์นี้ (22 พ.ย.) มีคดีล้มล้างการปกครอง“พิธา”และ”ก้าวไกล ”ที่ตอนแรกคาดกันว่าจะมีการตัดสินออกมา แต่ปรากฎว่าก็เลื่อนไปกลางเดือนธันวาคม

 

 

 

ขณะเดียวกันก็น่าสนใจว่าจังหวะที่ผู้คนในก้าวไกลออกมาเริ่มตรวจสอบรัฐบาลเพื่อไทย จู่ๆ ก็มีประเด็น ในท่วงทำนองคล้าย เคส 2 ส.ส.ที่ก้าวไกลเพิ่งเคลียร์ไปจนถูก1ในนั้น “ย้อนศร”โดยปรากฏว่ามี เพจชื่อ “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” ได้ออกมา โพสต์ภาพและข้อความ อ้างถึงผู้ช่วย สส.ของพรรคก้าวไกล จ.จันทบุรี โดย ระบุว่ามีรับงานเอนเตอร์เทนและจัดหาเด็กชงเหล้า ปาร์ตี้ ชาย / หญิง ส่งแถวภาคตะวันออก โดยกล่าวหาไปที่ส.ส.หญิงของก้าวไกลเขต3 คือ สส.เล็กญาณธิชา บัวเผื่อน สส.ก้าวไกล เขต 3 จ.จันทบุรี ที่ต่อมาออกมาชี้แจงผ่านFB ยืนยัน ว่าบุคคลดังกล่าวไม่ใช่ ผช.ส.ส.

 

 

แต่เป็นอาสาสมัครที่เข้ามาทำงานกับตน ยอมรับว่าทำงานเอนเตอร์เทนรับงานชงเหล้าจริงและรับจัดหาเด็กชงเหล้าจริงแต่ไม่ได้รับงานเอนวี หรือจัดหางานเอนวี ที่ต่อมาเพจดังกล่าวยังมีการระบุว่าส.ส.เล็ก”มีการตั้งสามีมาเป็นผู้ช่วยส.ส.ด้วยที่ประเด็นนี้ก็มีนักข่าวไปตาม “วิโรจน์”ซึ่งยอมรับว่าส.ส.มีการตั้งเข้ามาช่วยทำงานจริง ที่ทั้งหมดยังไม่นับรวมที่มีการนำคลิปที่ “หัวหน้าต๋อม”และทีมงานเข้าไปพบกับ“นายสุวิทย์” “อดีตพุทธอิสระ”ที่มีการอ้างว่าเป็นการขอให้สนับสนุน ร่างพรบ.นิรโทษกรรมของก้าวไกล.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube