fbpx
Home
|
ข่าว

3 นายกฯในทักษิณ-เศรษฐาลุยไฟ?

ไม่แต่ ผลสืบเนื่อง ที่มีแนวโน้มจะ “บานปลาย”จาก“สัญญานภาพ”ตั้งแต่ช่วงก่อนวันหยุด ว่าด้วยนัยยะแห่งการ“จุมพิต”และการพูดสนับสนุน “อุ๊งอิ๊ง”เหมาะเป็นนายกฯ ที่ตามมาด้วยภาพ “บารมี”ทางการเมือง”ของ “คุณหญิงอ้อ”ที่สนามหลวง อัน “สอดรับ”ไปกับ การให้สัมภาษณ์ของ “อุ๊งอิ๊ง” ว่า มี “แม่และพ่อ” เป็นลมใต้ปีกอันสำคัญ ซึ่งไป “ขยายภาพเดิม” “คนชั้น14” ที่ยังค้างเฟรม

 

 

ถูกหลายฝ่ายหลายกลุ่มหลายนักร้องที่เป็นทั้งโจทย์เก่า และโจทย์ใหม่ อันผนวกรวม “คนเสื้อแดง”บางส่วนที่มาแจม การออกมากระเพื่อม กระซุ่นถาม ในหลายโอกาส ตั้งแต่วันครบรอบวันที่ 22 รายเดือน ล้อไปกับการนั่งเก้าอี้ “นายกฯคนที่30”ของ “เศรษฐา”หรือ “รายวัน”แบบที่ “กลุ่ม คปท.”ที่มายื่นหนังสือที่ทำเนียบฯวันนี้ (31ต.ค.) ประกาศหาก “นายกฯ”ยังลอยตัว รัฐบาลยังเฉย จะ“ยกระดับ”การออกมาเคลื่อนไกวกดดัน “รัฐบาล”นายกฯเศรษฐา ในทุกวันอังคารที่มีการประชุม ครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล ในทุกวันอาทิตย์ ที่ โรงพยาบาลตำรวจ ที่ “นช.ทักษิณ”พักรักษาตัว และกำลังเล็งจะขยายหา “แนวร่วม”ไปยังหัวเมืองต่างจังหวัด

 

 

โดย “พิชิต ไชยมงคล”บอกว่า นอกจากเรื่อง อาการป่วย และการจัดการดำเนินการตามขั้นตอนที่ “ไม่ปกติ”ของ“นช.ทักษิณ”ที่ทั้งรัฐบาลทั้งนายกฯ และ รมว.ยุติธรรม ถูกตั้งคำถามจากสังคมแล้ว ขณะนี้สังคมยังตั้งคำถามว่า วันนี้ “นายกฯเศรษฐา”เป็น “นอมินี”ของ “ระบอบทักษิณ” มีอำนาจในการตัดสินใจจริงหรือไม่ เพราะเป็น “นายกฯมือ3” มือ 1 คือ “ทักษิณ” ที่นอนอยู่ชั้น 14 ที่ถือเป็นนายกฯตัวจริง ส่งการ จากที่นั่น คนที่2 คือ “อุ๊งอิ๊ง”ที่เพิ่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และเป็น
“แคนดิเดตนายกฯ” อีกคนของพรรค ที่ “เศรษฐา”ต้องก้มหัวให้ โดย “นายกเศรษฐา”แม้ได้นั่งเก้าอี้นายกฯแต่ก็เป็น “นายกฯมือ3”ไม่กล้าตัดสินใจอะไร

 

 

อย่างไรก็ตาม แต่ในฐานะที่ “เศรษฐา”นั่งอยู่ในตำแหน่งทางการ ต้องสั่งการให้นำ “ทักษิณ”กลับเข้าเรือนจำอย่างเร่งด่วนหากยังไม่มีการสั่งการ คปท.ก็จะมาทำเนียบฯทุกอังคาร และไปเยี่ยมทุกวันอาทิตย์ จนกว่าจะกลับเรือนจำ เพื่อสื่อสารว่า
ประชาชนไม่พอใจที่รัฐบาล “หลับตาข้างเดียว” ไม่พูดถึง “นายกฯทิกษิณ”ที่เมื่อเปรียบกับ “แป้ง นาโหนด” หนีคุกนายกฯยังสั่งดำเนินการทันที แต่กลับไม่ยอมพูดถึง “ทักษิณ”ที่ไม่ได้อยู่ในเรือนจำตั้งแต่วันแรก และว่า หาก “ทักษิณ” ไม่เคยติดอยู่ในเรือนจำ อนาคตจะเป็น “น้ำผึ้งหยดเดียว”ให้กับรัฐบาลและจะเป็น “หอกข้างแคร่”ในการบริหารงาน

 

 

เรียกว่า ยิ่งทอดเวลา ไปเรื่อยกับ “คำถาม”ต่อ กระบวนการยุติธรรมกับการดำเนินการกับ “นักโทษชั้น14”ที่ยังไร้คำตอบก็ยิ่งผุด “คำถามใหม่”ที่เริ่มโยงเข้า “โหมดการเมือง” การบริหารประเทศของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย โดย คนของ
“ครอบครัวชินวัตร”ในรุ่นลูก ที่ยังมีเงาของ “พ่อและแม่”ช่วย ทั้งด้วย เงื่อนกฎหมาย ที่ยกระดับความรับผิดชอบจาก “ข้าราชการ”บริหารระดับ “อธิบดีกรมราชทัณฑ์”มายัง “ปลัดกระทรวงยุติธรรม”และกำลังจะถึง “รมว.ยุติธรรม”และ
“นายกฯ”

 

 

ที่หลายฝ่ายรวมถึง คปท.มองรัฐบาลเศรษฐาพยายาม “ลอยตัว”ให้ “ข้าราชการประจำ”ฝ่ายต่างๆ ออกมารับหน้าเสื่อ ต้องตอบคำถามสังคม ไปคนละทิศทาง แม้ฝ่ายต่างๆจะพยายามจี้ให้รัฐบาลออกมาจัดการสั่งการและชี้แจงเช่นกันกับที่มีการกดดันไปยัง “ก้าวไกล”ฝ่ายค้าน ที่มามี “ช็อตสุดท้าย”ก่อนปิดสมัยประชุมสภากับการ “ตั้งกระทู้สดถามนายกฯ”แต่ก็ถูกหลบจาก “เศรษฐา”ที่ไม่หนีสภา ไปตอบกระทู้ของ “พรรคร่วมรัฐบาล”

 

 

ขณะที่อีกมิติด้านการเมือง การฉายภาพผ่านการดัน “อุ๊งอิ๊ง”เป็นหัวหน้าพรรค และ การปูทางให้จากทุกฝ่าย แม้กระทั่ง“เศรษฐา”ว่า “อุ๊งอิ๊ง”น่าจะเป็นนายกฯคนถัดไป แม้จะไม่บอกว่าเมื่อไหร่ ภายใต้ “ดีเอ็นเอ.”เดิมจาก “ทักษิณ”ตาดูดาวเท้ายังติดดิน ที่ย้ำจาก “หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่”ก็ยิ่งเป็นทั้งการเฉลย และเป็นทั้งแรงบีบในตัวไปยัง “นายกฯมือ3” ที่ชื่อ “เศรษฐา”ทั้งการต้องลุยไฟพิสูจน์สิ่งเหล่านี้กับสังคม และทั้งต้องพิสูจน์ฝีมือในการนำไปสู่เป้าหมายการเป็น “ผู้นำ”ท่ามกลางครหา “สัญญานสั่งการ”จากหลายทิศทาง อย่างที่ “คปท.”ว่าที่ทั้งหมดย่อมติดตามมาทั้งความเชื่อมั่น เชื่อถือในตัว “นายกฯเศรษฐา”จากฝ่ายต่างๆเช่นกัน.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube