fbpx
Home
|
ข่าว

“ทักษิณ” จุดตาย “เศรษฐา” ?

@มี “เอฟเฟ็กต์”กระเพื่อม ตามมาทันที หลังมีภาพ “คู่เทียบ”การเดินออกจากเรือนจำทองผาภูมิแบบแมนๆ หลังต่อสู้คดีและรับคำตัดสินของศาลโทษจำคุก2ปี14เดือนใน “คดีเสือดำ”อันลือลั่น

 

 

 

โดยได้รับอนุญาตลดโทษปล่อยตัว แม้จะอยู่ในอาการงอมจากการป่วยของ “เปรมชัย กรรณสูตร”ที่ถูกสังคมจับนำมา “เปรียบเทียบ”กับภาพ อาการป่วย ของ“คนชั้น14”แห่งโรงพยาบาลตำรวจอย่าง“พี่โทนี่-ทักษิณ”ที่เพิ่งมี “ภาพหลุด” เข็นเตียงลงมาจาก “ชั้น14”เพื่อไปทำทีซีสแกน ที่ทั้ง “หมอ”“อธิบดีราชทัณฑ์”และ “นายกเศรษฐา”ยืนยันเป็น “ภาพจริง”ในจังหวะที่อีก3-4วันข้างหน้า 22ต.ค.จะครบ 2 เดือนของการกลับมาประเทศไทยเพื่อ “รับโทษ”ที่มีโอกาสเฉียดเข้าไปเรือนจำเพียงไม่กี่ชั่วโมง ในวันที่22ส.ค.66ที่เป็นวันเดียวกันกับที่สภาโหวต “เศรษฐา”เป็นนายกฯคนที่30

 

 

@ โดยหลังจากนั้น “พี่โทนี่”ถูกส่งตัวเข้าไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ มาจนถึงวันนี้(18ต.ค.)ท่ามกลางเสียงเรียกร้องกลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆ ทั้ง คปท.ทั้งบรรดา “หมอคู่ปรับ”ไม่ว่าจะ “หมอตุลย์” “หมอวรงค์”เรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องชี้แจงอาการป่วยที่ชัดเจนของ “ทักษิณ” ที่แม้กระทั่งครั้งที่มีการแจ้งว่าเข้ารับการผ่าตัดต้องการการพักฟื้นยาว ก็ไม่มีการบ่งชัดว่าผ่าตัวรักษาโรคใด มีเพียงการออกมาอธิบายสโคป “อำนาจ”การอนุญาตให้ “นักโทษทักษิณ”นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการเจ็บป่วย ที่ใน2เดือน หรือ 60 วันเป็นอำนาจของ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ จากนั้น60-120วันเป็นอำนาจของ“ปลัดกระทรวงยุติธรรม”และจาก120วันไป เป็นอำนาจของ รมว.ยุติธรรม

 

 

@โดยหนนี้ นอกจากการวิเคราะห์ไปถึงการเจตนาปล่อยภาพ “เข็นเตียง”จะเชื่อมโยงอย่างไรกับ “เงื่อนเวลา”ครบ 60วันและ กำลังเข้าโซน “อำนาจ”ของ “ปลัดยุติธรรม” ที่แม้จะยัง “ไม่เข้าเงื่อนไข”ของการยื่นขอ “พักโทษ”เพิ่มเติม หลังจากที่“ทักษิณ”ได้รับพระราชทานอภัยโทษลดโทษจาก 8 ปีกว่า เหลือ 1 ปี นอกไปจากนั้นคือ ความพยายามที่จะรักษาตัวต่อไปยาวๆจนครบ “เงื่อนไขเวลา6เดือน”เพื่อสามารถยื่นเรื่อง โดยไม่กลับไปที่เรือนจำ ที่ประเด็นดังกล่าวเป็นที่มีการออกมากระเพื่อมของ “คู่ปรับเก่า”รวมถึงบรรดา “นักร้อง”ทั้งเมื่อวานและวันนี้

 

 

@อย่างที่มีการออกมาของ “พี่ศรี”ที่ไปยื่นร้องต่อ “ปลัดยุติธรรม”ให้ตรวจสอบอาการป่วยของ “ทักษิณ” ที่แพทย์วินิจฉัยยังคงให้รักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ อาจยาวถึง 90 วัน ก่อนหน้า หรือที่มีความพยายามจากลูกๆเช่น “อุ๊งอิ๊งค์”ที่รับว่ากำลังให้ศึกษาข้อกฎหมายจะขอให้ไปพักฟื้นการผ่าตัดที่บ้าน ที่ทั้งหมดทำให้แม้จะมีกระแสข่าวอื่นที่แรงๆอย่าง “สงครามอิสราเอล”หรือ “ปมแจกเงินดิจิทัล”หรือแม้กระทั่งครั้ง “คดีกำนันนก” “ศึกโจ๊กตำรวจ”จนถึง“เด็ก14กราดยิงพารากอน”กลบ แต่ก็ยัง “ปลิ้น”ออกมา ในจังหวะที่ห้วง1-2วันนี้ บังเอิญมี “คู่เทียบ”อย่าง “เปรมชัย”และอย่างเคส อดีต11แกนนำพันธมิตร ที่ถูกศาลสั่งลงโทษ จากคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คดีหมายเลขแดงที่ล.5598/2566 ศาลล้มละลายกลาง และบังเอิญอยู่ในช่วงจะครบ60วันใน22ต.ค.

 

 

@ที่จังหวะปะเหมาะดังกล่าวทำให้บรรดา “โจทย์เก่า”พร้อมใจกันออกมาเคลื่อนไหว อย่างที่วันนี้ มีทั้ง “หมอวรงค์”และ กลุ่ม คปท. ออกมาเคลื่อนไหว ทั้งไปยื่นร้องให้หยุดโครงการแจกหมื่นดิจิทัลของรัฐบาล และทั้งปมการให้ชี้แจงการป่วย ของ “ทักษิณ”โดย “หมอวรงค์”เชื่อว่าภาพ “เข็นเตียง”เป็นการสร้างสถานการณ์ ภาพที่หลุดออกมาเป็นการจงใจปล่อยภาพเพื่อให้เห็นว่าตนเองไม่สบาย อีกทั้งในภาพ นายทักษิณ ไม่ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจแสดงให้เห็นว่าไม่ได้ป่วยหนักจริง และอาจจะเกี่ยวพันกับเงื่อนไข 60 วัน ที่เป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์ ก่อนจะบอกว่าเรื่องนี้จะเป็นอีกเรื่องที่เป็น “จุดตาย”ของ “รัฐบาลเศรษฐา”ในเรื่องความเท่าเทียมของการใช้นิติรัฐ และนิติธรรมโดยเปรียบเทียบกับเคส “นายเทพไท เสนพงศ์” อดีต สส.ประชาธิปัตย์ ที่ทำเรื่องขออภัยโทษ แต่ไม่มีคำตอบ จึงมองว่าไม่มีความเท่าเทียมในสังคมที่อ้างตามนายกรัฐมนตรี และย้ำว่า สิ่งที่ “ทักษิณ”กระทำ เป็นการเล่นละครตบตาประชาชน

 

 

@ในขณะที่ “กลุ่ม คปท.”ที่วันนี้ ไปยื่นหนักสือร้องต่อ ปลัดยุติธรรม ให้ตรวจสอบขั้นตอนกระบวนการพิจารณาอาการป่วยของทักษิณ รวมถึงข้อสงสัยการส่อเอื้อประโยชน์ต่อผู้บริหารระดับสูง หลังนอนโรงพยาบาลเกิน6เดือน และเตือน “ยิ่งลักษณ์” หากกลับไทย ควรเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เหมือนกรณี “เจ้าสัวเปรมชัย-บุญทรง อดีต รมว.พาณิชย์”ไม่นับรวม คปท.เตรียม เทคแอ๊คชั่น บุกไปเยี่ยมดูอาการป่วยของ“ทักษิณ”บนชั้นที่14ในวันอาทิตย์ที่22ต.ค.ที่จะถึงนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube