fbpx
Home
|
ข่าว

รหัลลับ 1414 – นิดต่อโจ๊กจบ ?

@ไม่แต่ปริศนา “การเมืองฝ่ายนิติบัญญัติ” ที่พรรคแกนนำฝ่ายค้านอย่าง “ก้าวไกล”กำลังโดน“ย้อนศร”สมคบคิดการละคร

 

 

ถูก พรรครัฐบาลเพื่อไทย ตามขยี้ ปมใช้เทคนิคช่องโหว่กฎหมาย ขับ “หมออ่อง”รองประธานสภาจากพรรค ที่ทำให้รักษาเก้าอี้“ผู้นำฝ่ายค้าน”และ “รองประธานสภา”ไว้ในปีก ฝ่ายค้าน ได้ ที่กำลังถูกจับตาใน ผลลัพธ์ ต่อภาพการยึดหลักการ “ตรงไปตรงมา”ด้าน “การเมืองฝ่ายบริหาร”ภายใต้การนำของ “นายกฯเศรษฐา”

 

 

ก็ยังคงร้อนฉ่า กับปมขัดแย้งในยุทธจักรตำรวจ ที่ลามโยงการตั้ง ผบ.ตร.คนที่ 14 “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล”ที่ได้ข้อสรุปจากที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)ที่มี “นายกฯนิด”นั่งหัวโต๊ะ(27ก.ย.) ที่ปรากฏร่องรอยการตั้งข้อกังขาจากทั้งแวดวงตำรวจและสังคม

 

 

ในกระบวนการประชุมโหวดเลือกกับ “คู่เทียบ” ทั้ง4บิ๊กรองผบ.ตร. “รอย-โจ๊ก-ต่าย-ต่อ”ที่ปรากฏ “พล.ต.อ.เอก”1ในก.ตร.ที่ไม่เห็นด้วยการโหวตตั้ง“บิ๊กต่อ”ที่ก.ตร.มีมติ9/1 โดยอ้างว่าผิดหลักการกฎหมายที่ระบุความอาวุโสและคุณสมบัติผ่านงานสืบสวนสอบสวน

 

@ที่หลัง ก.ตร.มีมติเมื่อวานซืน ก็เกิดแรงกระเพื่อมทันที ทั้งการเคลื่อนของ “รังสิมันต์-โรม”ที่ตั้งกระทู้ถามสดนายกฯจนมีการดักเกมเสนอญัตติแก้รอบร้าวตำรวจจากฝั่งวิปรัฐบาล ที่ “อดิศร”เป็นประธานวิป ไม่นับรวมกระแสวิจารณ์จากบรรดาอดีต ผบ.ตร. อย่าง “ตู่ใหญ่” “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์”ที่เตือน “นายกฯเศรษฐา”

 

ระวังได้รับผลกระทบหากมีหนึ่งในแคนดิเดตผบ.ตร.ไปร้องต่อองค์กรตรวจสอบ ในขณะที่ “คู่ขนาน”กันไป การดำเนินคดีกับ “ทีมลูกน้องโจ๊ก”ก็ยังคงเดินหน้าไปหลังจากที่ “บิ๊กโจ๊ก”ถูกคอมมานโดบุกค้นบ้าน2วันก่อนประชุมก.ตร.เพื่อตั้งผบ.ตร.คนที่14

 

 

ที่ทำให้ “บิ๊กโจ๊ก”ประกาศสู้มีข้อมูลที่หากเกิดออการกระเทือนตำรวจทั้งกรม โดยมี “ทนายกระดูกเหล็ก”ที่เคยเป็นทนายให้ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์”มาช่วยทำคดีที่บอก “บิ๊กโจ๊ก”จะเปลี่ยนจาก “หวานเจี๊ยบ”เป็น “โจ๊กอัคนี”

 

 

ก่อนที่เมื่อวานจะมี “ข้อมูล”จากปากของ “มินนี่”ที่เมื่อวาน(28ก.ย.)ออกมาเปิด “เบื้องหลังการถ่ายทำ”ที่เกิดจาก ตำรวจที่กล่าวหาตนเป็น “เจ้าแม่เวปพนัน”ที่เดินเกมทำ“คลิปคาราโอเกะ”หลุดออกมา เพื่อเชื่อมโยงไปสู่ “ทีมบิ๊กโจ๊ก”และ “บิ๊กโจ๊ก”

 

@เรียกว่า ปมขัดแย้งตำรวจ ที่ถูกโยงชัด 2 คดีใหญ่ ที่มี “ตำรวจนับสิบนาย”ที่ล้วนเป็น “ลูกน้อง”คู่ชิงแคนดิเดต ผบ.ตร.ตกเป็น “ผู้ต้องหา”เหมือนกัน อย่าง “คดีกำนันนก”และ “คดีบ่อนพนันออนไลน์” โดยเชื่อมต่อมาถึงบทสรุปการประชุมก.ตร.27ก.ย.ที่ยิ่งลากยาว

 

 

ยิ่งทำท่าว่าจะบานไปถึงทั้ง “นายกฯเศรษฐา”หรือใครต่อใครที่สังคมสงสัยว่าจะมีส่วนเข้ามาเอี่ยวด้วยหรือไม่ อย่างที่ “ทนายเดชา”ออกมา “ชี้เป้า” ไปที่สัญญานโทรศัพท์จากโรงพยาบาล ชั้นที่14 ไม่นับรวมการขยับของ“นักร้อง”อย่าง “เรืองไกร”ที่วันนี้ไปยื่นร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งศาลปกครอง ให้วินิจฉัย

 

 

กรณี “นายกฯนิด”เสนอชื่อ“บิ๊กต่อ”นั่ง ผบ.ตร.ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ และ พรบ.ตำรวจหรือไม่ โดยเตรียมอ้าง “พล.ต.อ.เอก”หนึ่งใน ก.ตร.เป็นพยานจากที่โพสFB ว่า “ได้โหวตไม่เห็นด้วยเป็นเสียงข้าน้อย ด้วยเหตุผลที่ได้ขอบันทึกไว้ในรายงานประชุมว่า “การคัดเลือกแต่งตั้ง ผบ.ตร. ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนดไว้”

 

 

@ที่อาการบานปลายขยายวงดังว่า ถูกมองเป็นที่มาของภาพคู่ใกล้ชิด ระหว่าง 2บิ๊ก“บิ๊กต่อ”และ “บิ๊กโจ๊ก”ที่ “บิ๊กต่อ”ก็ยอมรับว่าเป็น “ภาพใหม่ล่าสุด”เมื่อคืน อันถูกมองเป็น “สัญญาน”การเคลียร์ใจจบศึกของทั้งคู่เมื่อเช้าวันนี้(29ก.ย.)

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube