fbpx
Home
|
ข่าว

“ทักษิณ” กุนซือ “นายกฯเศรษฐา” ?

จังหวะ…ความวัวยังไม่ทันหาย ทำท่าเหมือนรัฐบาลจะมี “งานงอก” ที่ วันนี้ (22พ.ค.) นอกจากจะเป็นวันครบการกลับมารับโทษในประเทศไทยของ “ทักษิณ” และ ครบ1 เดือน พร้อมๆ กับการได้โหวตเป็นนายกฯของ “เศรษฐา”ที่ประเด็นการไปนอนป่วยในโรงพยาบาลตำรวจครบ 1 เดือน

 

 

 

 

 

จังหวะ…ความวัวยังไม่ทันหาย ทำท่าเหมือนรัฐบาลจะมี “งานงอก” ที่ วันนี้ (22พ.ค.) นอกจากจะเป็นวันครบการกลับมารับโทษในประเทศไทยของ “ทักษิณ” และ ครบ1 เดือน พร้อมๆ กับการได้โหวตเป็นนายกฯของ “เศรษฐา” ที่ประเด็นการไปนอนป่วยในโรงพยาบาลตำรวจครบ 1 เดือน ยังเป็นประเด็นถูกบิ๊วจับผิดจาก อดีตคู่กัด“ขบวนการเคลื่อนไหวฝ่ายตรงข้ามทักษิณ” กับเกิดประเด็น “เรียกแขก” เชิญทัวร์ลง อันใหม่ขึ้นอย่าที่เริ่มมี “สว.สมชาย”ออกมาติงแล้ว จากปม “นายกฯเศรษฐา” ไปพูดกับสื่อบูมเบิร์ก ที่นิวยอร์คตอบคำนักข่าวที่ถามถึงการจะกลับมามีบทบาท

 

 

ในรัฐบาลของ “ทักษิณ” เพื่อพ้นโทษแล้ว ที่เศรษฐาบอกว่า “เขาเชื่อว่าทักษิณจะสร้างประโยชน์เพิ่มให้กับรัฐบาลและคนไทย”และว่า “ทักษิณยังคงเป็นนายกฯที่ได้รับความนิยมสูงสุด ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ดังนั้นนี่เป็นเหตุผลที่ดี อย่างเห็นได้ชัดว่า ถ้าหากท่านเป็นอิสระแล้วตนไม่ไปขอความเห็นจากท่านหรืออดีตนายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็คงไม่ฉลาดนัก”

 

 

ทำนองเหมือน “เศรษฐา” จะยอมรับว่าหาก “ทักษิณ” พ้นโทษจะไปปรึกษา ที่ประเด็นนี้แทนที่จะเฟดลง ไม่ถูกขยายต่อกับข่าวว่าเขาจะมาเป็น “ประธานที่ปรึกษา” ให้รัฐบาล ที่ก็มีสัญญาณตอบรับตาก บรรดารัฐมนตรี จากเพื่อไทยตั้งแต่ “ภูมิธรรม” รักษาการเป็นนายกฯหรือ “บิ๊กทิน” รมว.กลาโหม ที่ยอมรับในทีกับการมาเป็นที่ปรึกษาของ “ทักษิณ” หลังพ้นโทษ โดย “ภูมิธรรม” พูดทำนอง เห็นด้วยว่าจะมีการตั้ง “ทักษิณ” มาเป็นที่ปรึกษานายกแต่ต้องไปดูข้อกฎหมาย

 

 

โดยเชื่อว่าเป็นบทบาทที่ “ทักษิณ” ทำได้ ตามที่เขาพูดอยู่เสมอว่า เรื่องของประเทศชาติไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามถ้าสามารถช่วยได้ก็ยินดี “ทักษิณ” มีประสบการณ์ บริหารประเทศมา 6 ปีต่อเนื่อง ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี และไม่น่าเกิดปัญหาความขัดแย้ง รัฐบาลฟังเสียงของประชาชนกลุ่มต่างๆ อยู่แล้ว “นายทักษิณ” ก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง ที่ห่วงใยบ้านเมือง สามารถให้ข้อคิดเห็นอะไรที่เป็นประโยชน์ได้

 

 

เรียกว่าประเด็น “ทักษิณ” จะมาเป็นกุนซือหรือที่ปรึกษารัฐบาลนิด1 ถูกวิเคราะห์ ในสภาพการณ์ จังหวะจะโคนยังไม่ทันมีคำตอบจากคำถามของหลายฝ่าย ที่ออกมาเคลื่อนไหว จี้ถามฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ต่อ อาการป่วยของ “ทักษิณ”ที่เข้าพักรักษาตัวที่ ร.พ.ตำรวจ ที่วันนี้ ก็มีการจี้ตาม กรมราชทัณฑ์ฑ์จาก กลุ่ม คปท. อีกรอบ หลังเมื่อวานซืนก็มีอีกคณะหนึ่งไปจี้ถามนายกฯเรียกร้องให้มี “หมอคนกลาง” อย่าง “หมอเหรียญทอง-หมอวรงค์ และ หมอพรทิพย์” เข้าไปตรวจสอบ

 

อาการป่วยของ “ทักษิณ” ที่กลายเป็นเรื่องที่ “ไม่มีคำตอบ” แม้กระทั่ง” นายกฯเศรษฐา” ทั้งในปริบทนายกฯและประธานก.ตร.ที่ทั้งหมด กำลังถูกมองเชื่อมไปถึงท่าทีอาการระวังตัวของรัฐบาล อย่าง “คำสั่ง” ล่าสุดวันก่อน ที่คาดโทษห้ามรัฐมนตรี ข้าราชการ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ข่าวการประชุม ครม. กับ สื่อมวลชน

 

 

ที่เชื่อมต่อไปถึงภาพวันก่อน “อุ๊งอิ๊งค์” ลูกสาวคนเล็กของ “ทักษิณ” ที่ได้รับการตั้งจาก “เศรษฐา” เป็น รองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอร์ฟพาวเวอร์ ที่จะมีออฟฟิศอยู่ในทำเนียบฯ มีการเผยอาการของ “ทักษิณ” ครั้งแรก ว่า อยู่ระหว่าง การพักฟื้นจากการผ่าตัด ที่ไม่มีใครทั้ง แพทย์ใหญ่ หรือ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พูดชัดว่าเป็นการผ่าตัดรักษาโรคอะไร ที่แรงกระเพื่อมดังว่า

 

 

 

ทำให้ “ทวี สอดส่อง” รมว.ยุติธรรม ต้องออกมาอธิบายสโคปอำนาจความรับผิดชอบ ว่า ครบ1 เดือน อยู่ที่ “อธิบดีราชทัณฑ์ฑ์” 3เดือน ปลัดยุติธรรม 120 วัน รมว.ยุติธรรม ที่จะเข้าไปดูการเจ็บป่วยของ นักโทษที่ป่วย ที่อย่าลืมว่าก่อนหน้านี้ “แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ” ก็เคยบอกทำนองว่า อาการป่วยอาจต้องพักฟื้นถึง 1 ปี

 

 

ในขณะที่ “ทักษิณ” เองเพิ่งได้รับการลดโทษเหลือ 1 ปี แต่ยังไม่มีจังหวะในการขอ “พักโทษ” ที่มีระเบียบบังคับไว้ว่าต้องรับโทษมาแล้วอย่างน้อย 2ใน3 หรือ 6 เดือนขึ้นไปก่อน กระนั้นก็มีการยอมรับก่อนหน้าจาก “อุ๊งอิ๊งค์” ด้วยว่าครอบครัวกำลังปรึกษาทีมกฎหมาย หาช่องทางในการให้ “ทักษิณ” กลับมาพักฟื้นการผ่าตัดที่บ้าน ที่แน่นอนภาพจิ๊กซอร์

 

“คำถาม” ที่ “ไม่มีคำตอบ” ที่ผ่านมา ย่อมถูกต่อกับท่าที “นายกฯ” และรัฐบาลล่าสุด กับประเด็น “กุนซือ” ที่ชื่อ “ทักษิณ”ที่ยังไม่นับรวมภาพ บรรดา “ตัวละครการเมือง” ที่เกี่ยวข้องกับ “ทักษิณ” จาก “วงใน” ถึง “วงนอก” ที่ปรากฏร่องรอยในรัฐบาล ตั้งแต่ รัฐมนตรี ยัน คณะที่ปรึกษานายกฯ อย่างที่ปรากฏ “พิชิต ชื่นบาน” ทนายความครอบครัว ที่เริ่มมาชิมลางนำร่องให้ก่อน ในตำแหน่ง “กุนซือ” ด้านกฎหมาย” ให้กับ “นายกฯเศรษฐา” แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube