fbpx
Home
|
ข่าว

ยุค “เศรษฐา” งานชุม ชุลมุน?

@กลายเป็นว่า ภาพการแอ๊คทีฟ โชว์ทั้ง “สกิล”ทั้งความเร็ว ความรู้ความสามารถ ความขยันใน “การทำงาน”แบบจริงจังทุ่มเท ตามนิยามสัญญาน

 

 

 

“จะทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชน”ถึงขนาดจะขนข้าวของมานอนทำเนียบฯ3-4วันต่อวีคไม่นับรวมภาพการไม่เคยหยุดเสาร์อาทิตย์ตั้งแต่รับการโหวตจากสภาฯ กระทั่งโปรดเกล้าเป็นนายกฯ จนฟอร์มครม.ถวายสัตย์เข้าทำงาน ของ “นายกเศรษฐา”กระทั่งมาถึงการปรากฏผลงานแรกๆในการประชุมครม.สัปดาห์ที่แล้ว กับการเป็น “ซานต้านิด”ออกโปรลดแหลกแจกสะบัดทั้งพลังงานไฟฟ้า น้ำมัน พักหนี้เกษตรกร ที่ทั้งลดค่าไฟและดีเซลทำทันที่ตั้งแต่วีคนี้..ก่อนที่จะบินไปประชุมยูเอ็นที่สหรัฐ18-24ก.ย.ที่จะมีการปั่นงานเป็นมรรคเป็นผลตามมา ก่อนกลับมาไทยและไปจีนต่อทันที

 

 

@ที่ภาพการทำงานของ “นายกฯเศรษฐา”เหมือนเป็น EP ภาคต่อคล้ายภาพของ“ชัชชาติ”ผู้ว่ากทม.เมื่อ1ปีที่แล้วที่ก็โชว์ทั้งสกิลความรู้ความสามารถการบริหารจัดการ ความแข็งแกร่งและขยัน ชูธง“ทำงาน ทำงาน ทำงาน” เป็น “จุดขาย”ตื่นตีสี่วิ่งลงไปหาประชาชน ทุกตรอกซอกซอยในทุกพื้นที่สำนักงานเขต ไปทำงานเช้า จนคนกรุงฯว้าว

 

 

ได้รับความนิยมในโลกโซเชียลมีผู้คนติดตามอยากเจอถ่ายรูป คอยดู “ผู้ว่ากทม.”ทำงานและคอยแจ้งปัญหา กระทั่งหลังๆเริ่มเซาๆลงไปเพราะ “ชีวิตจริง”ในสภากทม. “ผู้ว่าชัชชาติ”ผู้แข็งแกร่งในปฐพี เจอ “ด่านหิน”อุปสรรคแรงต้านไม่น้อยที่วันนี้(18ก.ย.) “ผู้ว่ากทม.”กับ “นายกฯเศรษฐา” มีโอกาสมาชนหมัดกัน คนหนึ่ง นายกฯไม่ถึงเดือน กับ คนหนึ่ง ผู้ว่ากทม.1ปี

 

 

 

@กระนั้นแม้กรณีของ “นายกฯเศรษฐา”ที่เจ้าตัวยอมรับว่าถูก “ลุงตู่”ตอนที่มีโอกาสเจอกันที่ทำเนียบฯ ทักเรื่องตั้งใจจะมา“นอนทำเนียบฯ”เพื่อทำงาน ว่าระวังจะถูกหาว่า “สร้างภาพ” จะมีเวลาอีกพอสมควรที่จะ “เติมแต้มบุญ”กับการทำงาน ทำงาน ทำงาน โดยเฉพาะในด้านการฟื้นเศรษฐกิจปากท้อง

 

 

จากที่ “รัฐบาลเพื่อไทย”เริ่มต้นติดลบ เพราะถูกโจมตี“ตะบัดสัตย์”หักหลังเพื่อนอย่าง “ก้าวไกล”ในการตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย พลิกขั้วไปร่วมกับ “พรรค2ลุง”ฝ่ายอนุรักษ์นิยม จนถูกจับตาตรวจสอบ ว่าทำเพื่อประโยชน์ ในการกลับบ้านของ“เจ้าของพรรค”และรวมถึง “กลุ่มทุน”ฝ่ายอำนาจเก่า ที่ไม่ต้องการให้ก้าวไกลเข้ามาเป็นรัฐบาล

 

 

@ที่ก็เช่นเดียวกันโดยสภาพการทำงาน และเนื้องาน ที่ยังมีจุดปัญหาของการเป็น “รัฐบาลผสม”ที่แม้จะผ่าน ด่านห้วงปัญหา“เก้าอี้ดนตรี”การแบ่งโควตาเก้าอี้รัฐมนตรี ที่เพื่อไทยยอมจนสุดซอยให้พรรคร่วมต่อรอง มาได้ แต่ในไส้ในการบริหารจัดการก็เริ่มปรากฏร่องรอยความขัดแย้ง “การแบ่งงาน” ในกระทรวงที่

 

 

รมต.มาจากต่างพรรคกัน อย่างที่เกิดขึ้นกับกระทรวงเกษตรฯที่ภาพออกมา “ผิดฝาผิดตัว”ไปจากนโยบายที่ รมต.แต่ละพรรคทั้ง พลังประชารัฐ(พปชร.),เพื่อไทย(พท.)และ“รวมไทยสร้างชาติ”(รทสช.)หาเสียงไว้ อันต่างจากมหาดไทย ที่ไม่มีปัญหาแบ่งงาน เพราะรมต.มาจากพรรคภูมิใจไทยแทบทั้งหมด

 

 

 

@แต่ก็ไม่ใช่แค่ฝ่ายบริหารที่มีปัญหาเรื่อง “งาน”ที่ทุกฝ่ายก็อยากทำงาน ปั่นงานสร้างเรตติ้ง ข้างฝ่ายนิติบัญญัติ เองก็ยังอยู่ในอาการลักลั่นไม่ลงตัว กับการแบ่งโควตา “ประธานกรรมาธิการ”กว่า30คณะ ระหว่าง2พรรคใหญ่เพื่อไทยฝ่ายรัฐบาล และ ก้าวไกลฝ่ายค้าน ที่ได้โควต้าพรรคละ10ประธานกมธ.ทั้งที่เหลืออีก1เดือนจะปิดสมัยประชุมเช่นเดียวกับ

 

 

“ผู้นำฝ่ายค้าน”ที่ก็ยังไม่สามารถเคาะได้เพราะตัว “หัวหน้าพรรคก้าวไกล”พิธา ติดคดี เพิ่งลาออกขณะที่ ก้าวไกลก็ติดตำแหน่งของ “หมออ่อง”องประธานสภาคนที่1 จนมีข่าวว่าอาจมีการใช้ “เทคนิค”ขับไป “ฝากเลี้ยง”พรรคอื่น ที่ตอนนี้ “หมออ่อง”ก็กำลังเจอกับครหา “งบดูงานต่างประเทศ”ของ “รองประธานสภา”ที่พาคณะไปสิงคโปร์

 

 

@เรียกว่าเหมือนว่า ยุค “รัฐบาลเศรษฐา”จะกลายเป็น นอกจาก ภาพการแข่งกันทำงานของทั้งฝ่ายบริหารจนเกิดภาพปัญหาการแบ่งงาน แย่งงาน แล้ว เรื่องงาน ก็ยังมีปัญหา มาทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ กับเรื่องการแย่งกันทำงานในกรรมาธิการ และการดูงาน ของผู้บริหาร หลายฝ่าย ในยุคที่ทุกฝ่ายต่างถูกจับตาตรวจสอบจากสังคม ที่คาดหวังหลังจากผิดหวังมาแล้วยกหนึ่งกับปรากฎการณ์การเมืองเปลี่ยนผ่านจากรัฐบาลทหารสู่รัฐบาลจากเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube