fbpx
Home
|
ข่าว

ปม “กำนันนก” รับน้อง “นายกฯเศรษฐา”

 

เหมือนตัดฉับ ฉาก “รัฐบาลเศรษฐากำลังพาประชาชนไปเป็นเศรษฐี” “นายกเศรษฐา” ฟิตลงพื้นที่อีกนาน เตรียมแถลงนโยบาย11-12 ก.ย. มาสู่ โหมดโหด อาชญากรรม มาเฟีย เจ้าพ่อ ซุ้มมือปืน

 

 

 

 

 

เหมือนตัดฉับ ฉาก “รัฐบาลเศรษฐากำลังพาประชาชนไปเป็นเศรษฐี” “นายกเศรษฐา” ฟิตลงพื้นที่อีกนาน เตรียมแถลงนโยบาย11-12 ก.ย. มาสู่ โหมดโหด อาชญากรรม มาเฟีย เจ้าพ่อ ซุ้มมือปืน และ การวิสามัญฆาตกรรม การฆ่าตัดตอน ผุดขึ้นมาขึ้นในหน้าฟีดข่าวแบบรัวๆ กลายเป็นเรื่องที่พูดถึงของคนทั้งประเทศ กับ ความรู้สึกไม่ปลอดภัย จากเหตุการณ์อุกอาจท้าทายกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

กฎหมายบ้านเมือง ขนาด “ตำรวจ” ผ้รักษากฎหมายมีอาวุธในการปราบโจรผู้ร้ายยังมาถูก “มือปืน” ลูกน้อง “กำนันดัง” นครปฐม ก่อเหตุ จ่อยิง แถมกราดยิงหลายนัดจนมีนายตำรวจอีกรายบาดเจ็บสาหัส แบบอุกอาจท้าทายทั้งกฎหมายและผู้รักษากฎหมาย กลางงานเลี้ยงท่ามกลางผู้คน โดยไม่มีใครช่วยหรือทำอะไรกับคนร้าย ทั้งที่อยู่ท่ามกลางนายตำรวจระดับผู้กำกับและรองรวมถึงตำรวจอีก20คน ที่มาร่วมในงานเลี้ยงของ “นายประวีณ จันทร์คล้าย” หรือ “กำนันนก” ผู้กว้างขวางแห่งจังหวัดนครปฐมที่ถูกระบุมีความใกล้ชิดนักการเมือง “บ้านใหญ่” โดยไม่มีตำรวจรายใดในที่เกิดเหตุทำอะไรกับคนร้าย เพราะเป็นคนใกล้ชิด “กำนันนก”

 

 

 

 

โดยเหตุเกิดคืนวันที่ 6 ก.ย. ที่พยานระบุก่อนเกิดเหตุ “กำนันนก” แสดงความไม่พอใจ หลังจากที่ ขอให้ “พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว” สารวัตรตำรวจทางหลวง ให้ช่วยโยกย้ายตำรวจระดับ จ.ส.ต.ที่เป็นหลาน แต่ “พ.ต.ต.ศิวกร” ปฏิเสธทำให้ “กำนันนก” ไม่พอใจลุกขึ้นตบโต๊ะ ก่อนที่ “นายธนัญชัย หมั่นมาก” หรือ “หน่อง ท่าผา” ลูกน้องกำนัน จะปรี่เข้ามารัวยิงใส่ “พ.ต.ต.ศิวกร” จนเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บ ที่หลังจากนั้นตำรวจได้มีการไล่ล่า “หน่อง” จนกระทั่งมีการทำวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายช่วงเช้ามืดของวันนี้ (8ก.ย.)

 

 

 

โดยเหตุร้ายแรงนี้นอกจากส่งผลกระทบกับสังคมประชาชน ยัง สั่นสะเทือนกับขวัญกำลังใจแวดวงตำรวจ ที่มีหลายมิติทั้งการท้าทายไม่เกรงกลัวกฎหมายหรือตำรวจของ “คนร้าย” ทั้งในมิติของการมี “ตำรวจระดับสูง” ร่วมงานแต่ไม่ช่วยหรือไม่มีการจับกุม แถม มีตำรวจระดับสูง กว่าระดับ “ผู้กำกับ” มีภาพและคลิปมักไปร่วมใน “งานเลี้ยงประจำเดือน” กับ “กำนันนก” ที่ถูกระบุอาจมีธุรกิจนอกจากการรับเหมา ที่โยงไปถึงความเชื่อมโยงขบวนการ “ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก” ที่เคยเป็นข่าว ที่ล่าสุดตก “กำนันนก” ตกเป็น “ผู้ต้องหา” ตามหมายจับในคดีที่อาจเกี่ยวข้องสั่งการให้ “ลูกน้อง” ยิงตำรวจ ได้ดอดเข้ามอบตัวช่วงสาย (8ก.ย.) ที่ทำให้ ผบ.ตร.ที่อยู่ “อันเดอร์” “นายกฯเศรษฐา” ที่ยังไม่ทันได้ไปดูงานตำรวจ ต้องรีบเคลียร์

 

 

 

ที่แน่นอน เหตุการณ์นี้ย่อมส่งผลสะเทือนไปถึงทำเนียบฯ และ กระทรวงมหาดไทย ของ “นายกฯนิด” และ “มท.1” อย่าง “เสี่ยหนู” อย่างที่ “นายกฯเศรษฐา” ที่นอกจากจะยอมรับในทีว่า การต้องนั่ง ประธาน ก.ตร. คืองานหินและรู้สึกเศร้าที่เหตุการณ์นี้ปมเหตุส่วนหนึ่งมาจากปัญหาการโยกย้ายไม่เป็นธรรมจากที่ กำนันนก พยายามใช้อิทธิพลขอให้มีการย้ายหลานแต่ “สารวัตรศิวกร”

 

 

 

 

ยึดหลักการจนถูกยิง ที่ภาพใหญ่รัฐบาลไม่ยอมรับการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรมการใช้เส้นสายหรือส่วยเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล นายทุนมามีบทบาท และขอให้ความเป็นธรรมกับตำรวจที่สังคมตั้งข้อสังเกตการณ์วิสามัญฆาตกรรมลูกน้องกำนัน เป็นการ “ฆ่าตัดตอน” เพื่อไม่ให้สาวถึงผู้มีอิทธิพลที่เป็นตัวการใหญ่ ส่วนได้จะมีการกำชับกระทรวงมหาดไทยให้ดูแลการใช้อำนาจของผู้นำท้องถิ่น ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นมาเฟีย หรือไม่นั้น ตนได้พูดไปในที่ประชุม ครม.นัดพิเศษ และคิดว่าทุกคนเข้าใจและตระหนักดีถึงปัญหานี้

 

 

 

 

ด้าน “เสี่ยหนู” “มท.1” ที่แอ๊คชั่น สั่งการให้ “ขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพล” ไม่ให้เข้ามาเป็นผู้นำท้องถิ่นทันทีหลังเกิดเหตุยืนยันแข็งกร้าวเช่นกัน ว่า จะคัดกรองคนที่จะเข้ามาดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน ต้องมีคุณธรรมไม่ใช้อิทธิพลในการปกครองดูแลชาวบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนครปฐมได้อีก ไม่ใช่พอใจก็จะใช้อารมณ์ ขนาดเป็นแค่ลูกน้อง แล้วถ้าเป็นลูกพี่จะขนาดไหน และลูกน้องไม่มีทางที่จะไม่ทำตามลูกพี่ที่เลวๆ แบบนี้ เพราะฉะนั้น ทั้ง รมช.มหาดไทย “ชาดา ไทยเศรษฐ” และ ผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องช่วยตน ขึ้นทะเบียนและคัดกรอง

 

 

 

 

คนแบบนี้จะปล่อยให้อยู่ในสังคมและบ้านเมืองเราไม่ได้ เพราะประชาชนเดือดร้อนเอาถึงขั้นที่จะเอาชีวิตกันเลย มันไม่ได้ บ้านเมืองเรามีขื่อมีแป จะต้องทำให้เกิดความเข้มข้น ซึ่งรวมถึงเรื่องการพกอาวุธปืน ประเทศไทยไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อนทำไมจะต้องพกปืน ซึ่งจะประสาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อขอประวัติมาตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะเชื่อว่าประชาชนเองก็ไม่ต้องการที่จะอยู่ภายใต้การนำของอันธพาลเหล่านี้.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube