fbpx
Home
|
ข่าว

บ๊ายบายลุงตู่ 9 ปี – สู่เศรษฐา 1

@บ๊ายบายไปจริงๆแล้วนะสำหรับ9ปี “นายกลุงตู่” ที่วันนี้ยังคงถือฤกษ์พานาที ในการ อำลา บ้านนรสิงห์ทำเนียบฯรัฐบาลที่ทำงานมา9ปี

 

 

 

 

ทั้งขามา09.09น.ขากลับ 14.04 สักราระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯศาลตายายและองค์นรสิงห์ก่อนออกจากทำเนียบฯท่ามกลางบรรยากาศการส่งจากทีม ทีมงานตึกไทยคู่ฟ้าและข้าราชการ รวมทั้ง FC ที่ยืนเรียงรายแถวส่งจน ออก ประตู และถือเป็น บรรยากาศ ของการ ร่ำลานายกฯที่ไม่ค่อยได้เคยเห็นที่มีทีมงาน และ ขรก.ทำเนียบฯมาร่วมร้องเพลง หลายเพลง ทั้ง คำสัญญา -ด้วยรักและผูกพัน-ศรัทธา- คนดีไม่มีวันตาย เพราะที่ผ่านมา นายกฯมัก ไม่มีโอกาสได้ ร่ำลา เพราะไม่ได้อยู่ครบ เนื่องจาก มีรัฐประหาร 2 ครั้ง 2549 และ 2557 ยาวจนวันนี้ หรือแม้กระทั่ง นายกฯ ที่อยู่ครบก็ไม่มีการส่งแบบนี้

 

 

@โดย “ลุงตู่”บอกว่าวันนี้เข้าทำเนียบฯวันสุดท้ายแต่ก็จะยังทำงานข้างนอกจนกว่ารัฐบาลใหม่ ครม.“เศรษฐา1”จะเข้าทำงานโดย “รัชดา” รองโฆษกอธิบาย การที่ “ลุงตู่” จะไม่เข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ตั้งแต่1ก.ย. เป็นต้นไป ว่า “ลุงตู่”จะยังคงรักษาการอยู่จนกว่าคณะรัฐมนตรีได้ถวายสัตย์ปฎิญาณตน ทั้งนี้ ด้วยมารยาททางการเมือง“ลุงตู่”อยากให้เวลาคณะทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาเตรียมสถานที่ปฎิบัติงานในทำเนียบได้อย่างเต็มที่ จึงจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบวันนี้(31ส.ค.)เป็นวันสุดท้าย แต่ “ลุงตู่” ยังคงมีภารกิจในเรื่องการพิจารณาลงนามเอกสารซึ่งทำได้ตามปกติ โดยจะไม่ขัดต่อมาตรา 169 ตามรัฐธรรมนูญ

 

 

@เรียกว่าด้านหนึ่ง อาจถือเป็นการ “ปิดฉาก”ภาพเปิดทางการเมืองของ “ศูนย์อำนาจ3ป.”แบบที่ทั้ง “ลุงตู่”และ “พี่รอง”“บิ๊กป๊อก”ลอยตัวจบสวยลงจากหลังเสือแบบชิลๆผ่านภาพที่มาของ “รัฐบาลนิด1”ที่มี “พรรครวมไทยสร้างชาติ”(รทสช.)ของ “ลุงตู่”ร่วมด้วย อันแถมด้วย การโหวตให้ “เศรษฐา”เป็นนายกฯของ “สว.สายลุงตู่”กว่าร้อยในวันเดียวกับการกลับมาเป็น“ตัวประกันทางการเมือง”ของ“ทักษิณ”ที่มูฟไปรักษาตัวที่ “รพ.ตำรวจ”ที่วันนี้(31ส.ค.) “อ.วิษณุ”รักษาการรองนายกฯบอกว่ารัฐบาลเพิ่งได้รับเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษของ “ทักษิณ”แล้ว เหลือก็เพียง “ป.พี่ใหญ่”ที่ยังคงโลดแล่นไปต่อทางการเมืองแม้วันนี้จะประกาศ “ปิดบ้านป่ารอยต่อ”สำหรับการเป็น “วอร์รูมการเมือง”และลาออกจากส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แต่ยังคงนั่ง“หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ”(พปชร.)หลังจากที่หายจากหน้าปัดข่าวไปหลายวัน

 

 

@เป็น “รัฐบาลนิด1”ที่ตามไทม์ไลน์เบื้องต้นพรุ่งนี้(1ก.ย.)จะมีการทูลเกล้า ครม.เศรษฐา1”จากนั้นระหว่าง 2-7ก.ย.จะอยู่ในขั้นตอนการโปรดเกล้า ครม.และ ขั้นตอนการเข้าถวายสัตย์ จากนั้น 8ก.ย.ครม.เศรษฐา1 จะมีการแถลงนโยบายต่อสภา ก่อนที่12ก.ย.จะมีการประชุมครม.เศรษฐา1 นัดแรก เท่ากับว่าในสัปดาห์หน้าทำเนียบรัฐบาล จะร้าง ครม.เพื่อรอ “ครม.ชุดใหม่”ภายใต้การนำของนายกฯคนที่30 ที่ชื่อ “เศรษฐา”หรือ “เสี่ยนิด”ที่ในจังหวะที่มีกระแสข่าวโจมตี “โฉมหน้า ครม.”ที่มีทั้งประเภท “ไม่ตรงปก”ที่หาเสียง มีทั้งที่อาจมีปัญหา “คุณสมบัติ”เพราะเคยถูกดำเนินคดีติดคุก หรือแม้กระทั่งมีทั้ง“ตอบแทนบุญคุณ”เจ้าของพรรค

 

 

และ สปอนเซอร์ ทำให้ “เศรษฐา”ที่ต้องระมัดระวังในการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีทั้งการให้ เลขาครม.ดู และ ให้ กฤษฎีกาตรวจสอบอีกชั้นก่อนนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้า จึงเอา “งาน”มาเป็นตัวนำทางโดยประกาศ ว่า ประชุมครม.นัดแรกจะประกาศลดราคาพลังงานทั้ง ค่าไฟฟ้า และ น้ำมันดีเซล ในขณะที่ตัวเองก็แอ๊คชั่นลงตลาดเพื่อฟังปัญหาความเดือดร้อนปากท้องจากประชาชน.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube