fbpx
Home
|
ข่าว

เกมเลื่อนลอยลวง-เพื่อไทยทักษิณ

@เหมือนกลายเป็นภาพ กงกรรมออนไลน์ ยุคดิจิทัลฟุตปรินส์ ที่ พรรคเพื่อไทยและ “คนไกล” พี่โทนี่ ทักษิณ

 

 

 

ที่ถูกโลกโซเชียลในทวิตเตอร์ติดเทรนต์ #เพื่อไทยการละคร และ#มันจบแล้วครับนาย กำลังเผชิญวันนี้(3ส.ค.)กับปรากฎการณ์ “โรคเลื่อน”4 กำหนดการสำคัญการเมือง ไม่แต่ ภาพอารมณ์คุกรุ่น คาร์ม็อบ มวลชนแดง -ด้อมส้มที่บุกมาเผาหุ่นสาดเลือดที่หน้าพรรคเมื่อวาน(2ส.ค.) หลังตัดสินใจสะบั้นรัก“พรรคก้าวไกล”ฉีกMOU8พรรคฝ่ายประชาธิปไตย 312 เสียง แถมประกาศ

 

 

นัดตั้งรัฐบาลกับพรรครัฐบาลเดิมฝ่ายอนุรักษ์นิยม 188 เสียง วันนี้ที่ปรากฏต้องเลื่อนออกไปตามคาด ภายหลังจากที่มีการเลื่อนการโหวตนายกฯรอบ3 ที่ “อ.วันนอร์”เลื่อนนัดจากวันที่ 27ก.ค.มาวันพรุ่งนี้(4ส.ค.)แต่ก็ต้องประกาศเลื่อนออกไปหลังวันที่ 16ส.ค. เหตุเพราะ “ศาลรัฐธรรมนูญ”ออกมาบอกให้เลื่อนการฟังคำสั่งเคสญัตติเสนอชื่อนายกฯพิธาซ้ำออกไปเป็นวันที่ 16ส.ค.

 

 

@โดยก่อนจะเกิดภาพการเลื่อน 3 นัด ตั้งแต่ช่วงเช้ามีข่าวการเลื่อนกลับไทยไปจากวันที่ 10ส.ค.ของ “ทักษิณ”ที่แม้จะยังไม่มีใครในครอบครัวออกมา “คอนเฟิร์ม”นอกจากการออกมาย้ำของ “ชูวิทย์”แต่ก็ถูกมองว่าเป็น“สัญญานสอดคล้อง”กับ ปรากฎการณ์ “3เลื่อน”ที่เกิดขึ้นในวันนี้(3ส.ค.) ที่ถูกมองมีความเชื่อมโยงไปถึง“ปฏิกริยาคู่ขนาน”ที่เกิดขึ้น ทั้งจากปีก “มวลชนคนเสื้อแดง”

 

 

กลุ่มที่ผิดหวัง การปล่อยมือจาก “พรรคฝ่ายประชาธิปไตย”มาจับมือกับ “ฝ่ายอนุรักษ์นิยม”ของ “เพื่อไทย” และจาก “ปีกฝ่ายนำความคิดซีกฝั่งอนุรักษ์นิยม”โดยเฉพาะจากท่าทีของ พรรคการเมือง และ สว.ตัวเปิดเกม ที่เคยมีผลงาน “ทิ้งทุ่น”ครั้ง “พิธา-ก้าวไกล”ที่หันมาดาหน้า “ตั้งแง่”เช่นกันกับ “เศรษฐา-เพื่อไทย”

 

 

@โดยข้อแม้การจับผิด “เศรษฐา” ของสว.ที่ถูกมองสเต็ปคล้ายเหมือน อยู่ใน3พอยน์หลักๆ คือ 1.ท่าทีการหนุนแก้ม.112 ที่ปรากฏผ่านคลิปต่างๆในช่วงที่ผ่านมา 2.ปมคุณสมบัติอาจขัดม.160 แคนดิเดตนายกฯต้องมีความสื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ไม่มีพฤติกรรมอันเป้นการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ที่สว.บางท่านหยิบยกเคสที่ชูวิทย์ แฉ “คนตัวสูงๆ”

 

 

มาเป็นประเด็น และ 3.ต้องชัดเจนว่าเพื่อไทยจะร่วมตั้งรัฐบาลกับใครบ้าง ที่ “สัญญาน”ดังกล่าวทำให้เพื่อไทยต้องรีบออกมาปล่อยคลิปยืนยันว่าเศรษฐาไม่แตะการแก้ม.112ขณะเดียวกันวันนี้(3ส.ค.) “บ.แสนศิริ”ที่เศรษฐาเคยบริหาร ก็มีแถลงการณ์ด่วนแต่เช้า ชี้แจงจัดหน้าก่อน“ชูวิทย์”แถลง กรณีการซื้อที่ดินที่ชูวิทย์แฉว่าหลบเลี่ยงภาษี ว่าเป็นการจัดการของ “ฝ่ายปฎิบัติ”ไม่เกี่ยวผู้บริหารอย่าง “เศรษฐา”

 

 

@เรียกว่ากลายเป็นว่าวันนี้ทุกอย่างที่เลื่อนไปหมดในสัปดาห์ทั้ง ปมศาลรัฐธรรมนูญเลื่อน(3ส.ค.) ทั้งการตั้งรัฐบาลขั้วใหม่ฝ่ายอนุรักษ์กับเพื่อไทย(3ส.ค.)เลื่อน ทั้ง การโหวตนายกฯ(4ส.ค.)เลื่อน ไม่นับรวมการเลื่อนกลับไทยของ “ทักษิณ”จากวันที่ 10ส.ค.ออกไป ถูกมองว่า เพื่อไทยแทงหวยผิด รีบสลัดก้าวไกลทิ้งเหลือตัวลำพัง 141 เสียง แถมด้วยกระแสโกรธไม่พอใจจากมวลชน

 

 

ท่ามกลางพรรคฝ่ายอนุรักษ์ที่จะร่วมรัฐบาลที่มีอำนาจต่อรองสูง ไม่นับรวม สว.ที่รุมกดดันข่มขู่ และ ต่อรองให้ต้องยอมทุกอย่าง แม้กระทั่งเก้าอี้กระทรวงเกรดAให้หรือกระทั่งตำแหน่งนายกฯที่ทั้ง3แคนดิเดตจากเพื่อไทยเคยมีคลิปพูดเกี่ยวกับการแก้ม.112 และแนวโน้มปลายทางถูกมองว่าเพื่อไทย-ทักษิณ อาจถูกหลอก เพราะพล็อตเรื่อง นายกฯอาจตกไปอยู่ที่ “ลุงคนพี่”แห่ง3ป.

 

 

@อย่างที่ “ไพศาล”อดีตกุนซือ “ลุงป้อม”วิเคราะห์ สิงห์โทได้ก้าวลงไปในบึงน้ำตามคำเชิญของจระเข้แล้วเมื่อขาดก้าวไกลบรรดาดาบหอกกระบอกปืนก็จะพุ่งเข้าใส่เพื่อไทยเหมือนกับช่วงเวลา 18 ปี แห่งความหลัง~ศึกในก็ประดัง โหมเข้ามาจากทุกทิศ ~เสียงร้องไห้ จากคนเสื้อแดงและเหล่าผู้ภักดีต่อพรรคเพื่อไทย กำลังเป็นโศกนาฏกรรมทางการเมืองและจะระงมไปทั่วทุกเขตเลือกตั้ง~การเลือกนายกในวันที่ 4

 

 

จะได้ตัวนายกหรือไม่ต้องติดตามด้วยใจระทึก ~ก้าวไกลจะงดออกเสียง ~ในขณะที่แกนนำ ส.ว. เปิดท่าทีไม่โหวตให้นายเศรษฐาด้วยข้อหาสารพัด ถ้า 4 สิงหา ยังเลือกนายกไม่ได้ รอบหน้าก็จะเป็นคิวของเสี่ยหนูและลุงป้อมคาดว่าเสี่ยหนูย่อมรู้ทางลม จะถอนตัวก็จะได้นายก อย่างช้าภายในวันที่ 15 สิงหาคม ตามที่ผู้กองธรรมนัสได้บอกไว้

 

 

การเมืองก็จะเข้าสู่ฉากที่ 3 “ก็บอกไว้แล้วไง” การชุมนุมที่เพื่อไทยวานนี้ส่อเค้าความรุนแรงอย่าลืมคำโบราณที่ว่า อย่าประมาทกับไฟกองน้อย การที่ก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน การต่อสู้ทางการเมืองจะถูกเปิดเป็น 3 แนวรบ ทั้งในสภา นอกสภา และต่างประเทศ ต่อไปนี้ในสังคมไทยจะได้ยินการเรียกขานนายกรัฐมนตรีว่า~นายกของประชาชน และ~นายกของ ส.ว. !!!!

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube