fbpx
Home
|
ข่าว

พ่อส้ม ล้มลุงตู่?

@ ปรากฏการณ์ “พิธาฟีเวอร์” ก้าวไกล ทั้งที่บางแสนเมื่อวาน และ อนุสาวรีย์ชัยฯ วันนี้ ที่ด้อมส้ม ตั้งแต่วัยรุ่นฟันน้ำนมยันนักเรียนนักศึกษา คนทำงาน มาเชียร์ พ่อส้ม พิธา กันแบบล้นหลาม

 

 

จนกลายเป็นไวรัล ในติ๊กต่อกมากมายยิ่งงวดใกล้เลือกตั้ง 14 พ.ค. ยิ่งนำมาซึ่งความหวั่นไหวกังวล จากทั้ง ขั้วเดียวกัน เพื่อไทย รวม ถึงขั้วการเมืองตรงข้ามอย่าง “พรรคลุงตู่” ที่เป็นพรรคนำฝ่ายอนุรักษ์นิยม ยิ่งผลโพลนิด้า ที่ออกมาเมื่อวาน(3พ.ค.) ที่ พิธา พลิกนำ อุ๊งอิ๊ง เป็นครั้งแรกแถมไส้ใน มีแนวโน้ม การเลือก พรรค และส.ส.เขต ในพื้นที่อื่นๆ ภาคกลาง กรุงเทพ เหนือ ใต้ ก้าวไกลมีเรตติ้งพุ่งรดต้นคอบางจุดแซง ยกเว้นอีสาน และมีการวิเคราะห์ อาจมีคะแนนมากว่าพรรคอนาคตใหม่ ของ พ่อฟ้า ธนาธร ที่ได้มา 87โดยอาจทะลุ 100 หรืออาจแลนด์สไลด์ ก็ยิ่งทำให้ ทุกฝ่ายต้องรีบคิดกลยุทธ์ พลิกในช่วง 10 วันสุดท้าย โดยเฉพาะอันดับ1-2 ที่แข่งกันเองอย่าง พท. กับ กก.

 

@ อย่างที่หลายฝ่ายอ่านจากภาษากายของอุ๊งอิ๊ง ที่ชูบทผู้นำที่เข้มแข็ง ในการออกมาแถลงข่าวกลับมาสู่สนามเลือกตั้งต่อทันทีหลังคลอดหลานคนที่ 7 ให้กับ ทักษิณ เป็นการดึงขวัญกำลังทีมงาน FC ของเพื่อไทย ที่บางส่วนต้องยอมรับว่ามีความเอนเอียงไหลไปทาง กก. นับตั้งแต่การออกมาประกาศ มีลุงไม่มีเรา ที่ส่งผลกระเทือนกับพท. ดังปรากฏออกมาผ่านโพลของนิด้า ก่อนจะตามมาด้วยโปรเจกต์ ‘The Candidate Paetongtarn’ ของ อุ๊งอิ๊งที่จะโชว์วันที่ 6 พ.ค. ถึง สารคดีการทำงานร่วมกับทีมงานพรรคเพื่อไทย เป็นสารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางทางการเมืองตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ของอิ๊ง

 

@ มีความน่าสนใจในการวิเคราะห์ของอาจารย์จากนิด้า ถึงปัจจัยสำคัญก็คือกลุ่มนิวโหวตเตอร์และกลุ่มคนวัยทำงานที่มีคะแนนประมาณ 30% ที่ทำให้คะแนนก้าวไกลพุ่งได้อย่างน่าจับตาอีก 10 วันสุดท้าย ว่าก้าวไกลจะเติบโตขึ้นอีกหรือไม่นี่เองจึงทำให้เพื่อไทยต้องมีการปรับแคมเปญในช่วง 10 วันสุดท้ายนี้

 

@ อย่างที่เห็นเพจพรรคเพื่อไทยก็ออกมาเร่งปั่นกระแส แลนด์สไลด์ เพื่อ ปิดสวิตช์ 3 ป. โดยบอก ถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์3 ป. อยู่ไปอีก 4 ปี ต้องไม่ลืม การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ตรงไปตรงมายังมี ส.ว. 250 เสียง พร้อมโหวตให้ขั้วอำนาจเดิมชัยชนะแบบเด็ดขาดถล่มทลายเท่านั้นที่จะเปลี่ยนรัฐบาลได้จริง เปลี่ยนทันที และนี่คือเหตุผล ทำไมต้องเลือกเพื่อไทยให้ได้ 310+ เลือกแบบไม่ต้องลุ้น เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ 3 ป. ไปทันที

 

@ แต่ที่น่าสนใจก็คือการแย่งคะแนนกันเองระหว่างฝ่ายดี แม้จะคะแนนไม่ได้ไหลไปอีกฝ่าย ของกลุ่มอนุรักษ์ฯโดยคนที่จะได้ประโยชน์จากตรงนี้ น่าจะเป็นพรรคที่เป็นตาอยู่ ที่จะมีโอกาสรับการไหลของบางเขต ที่เกิดการแย่งกันระหว่างเพื่อไทยกับก้าวไกล ส่วนอีกด้านหนึ่งที่ทุกฝ่ายจับตาก็คือกลเกมต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ในการพลิกผันเปลี่ยนแปลงของขั้วตรงข้าม แม้นักวิชาการบางส่วนจะบอกว่ายากกับวิชา หรือว่าการใช้กลไกของอำนาจต่างๆ แต่หลายฝ่ายก็ยังไม่ประมาท ในการจับตามองในช่วง 10 วันสุดท้าย อย่างที่เห็น นักร้อง ไปร้องเมื่อวันก่อน ก็มีการมองถึงว่ากลุ่มอนุรักษ์ฯตอนนี้ ตกเป็นฝ่ายตาม จากคะแนน ของ ลุงตู่ที่ถูกทิ้งห่าง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube