fbpx
Home
|
ข่าว

ถ้าหนูรับ – ลุงจะรักป่ะ

ช็อตต่อช็อตการเมืองดูทวีความเข้มข้นทั้ง 2 ขั้วข้าง ในรูปมวย ที่ต่างฝ่าย ต่างหันมารบกันเอง เพื่อช่วงชิง “ฐานคะแนน” ฝั่งเดียวกันเอง

 

 

@ช็อตต่อช็อตการเมืองดูทวีความเข้มข้นทั้ง 2 ขั้วข้าง ในรูปมวย ที่ต่างฝ่าย ต่างหันมารบกันเอง เพื่อช่วงชิง “ฐานคะแนน” ฝั่งเดียวกันเอง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล ผ่านอาการของ “ธนาธร” และ “ทักษิณ” หรือ ขั้วฝ่ายอนุรักษนิยม พรรคร่วมรัฐบาลรักษาการปัจุบันของ “ลุงตู่” ตั้งแต่ความขัดแย้งจาก ศูนย์อำนาจ 3 ป. เกิดพรรคน้อง รวมไทยสร้างชาติ แข่งกับพรรคพี่ พลังประชารัฐที่ตามมาด้วยปฏิบัติการ ตกปลาในบ่อพี่ และบ่อเพื่อน จนมาถึง แผนกันลุงตู่ ออกจากสมการการเมือง หลังเลือกตั้งของพรรคพี่ และพรรคร่วมรัฐบาล ภายใต้ความเชื่อมั่นตอนแรกจากพลังดูดไดโว่ของภท. และครูใหญ่เนวิน ที่ตั้งเป้า 120 เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลในขั้วนี้ หรืออาจสามารถข้ามขั้วแบบพปชร.ของ “ลุงป้อม” ที่ชูธีม “ก้าวข้ามความขัดแย้ง”

 

 

 

@ที่คู่ขนานไปกับการโต้กลับกันเองเกิดเป็น “เหตุแทรกซ้อน” ที่เกิดขึ้นกับ 2 พรรคหลัก ในขั้วอนุรักษ์ อย่างพปชร.และภท. กับ รทสช. ไม่ว่าจะเป็นกรณีการยังตามถล่มพรรคภท.ของจอมแฉ “ชูวิทย์” ทั้งขยายแผลกล่องดวงใจ คดีหุ้นของ “ศักดิ์สยาม” เลขา ภท. ที่ต้นเรื่องมาจากสภาฯ ที่ส่งผลให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งพักงาน “ศักดิ์สยาม” และให้ชี้แจง 15 วัน และเมื่อ3-4วันก่อน เพิ่งขอเลื่อนการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ไปอีก30วัน รวมถึงปมส่วนต่าง 3 หมื่นล้าน รถไฟฟ้า และปมกัญชาเสรี ที่เป็นผลงาน นโยบายหาเสียงภท.ที่ “ชูวิทย์” ยังตามป่วนไปทุกพื้นที่หาเสียง กระทั้งวันนี้มี “ทนายตั้ม” ออกมาแฉ “ชูวิทย์” เรื่องการรับซองเงิน ที่อ้างว่าเป็นของ “สารวัตรซัว”

 

 

@ที่น่าสนใจคือความเคลื่อนไหวของ “เสี่ยหนู” ในห้วงรอยต่อหลังการยุบสภา ที่เกิดขึ้นขนานไปกับความเคลื่อนไหวของ “ลุงป้อม” ตั้งแต่ การกอดเบิร์ธเดย์ลุงตู่ ที่คู่ขนานกับการพา “ศักดิ์สยาม-ชาดา” เข้าไปกินข้าวกลางวันที่บ้านป่ารอยต่อพุธที่แล้ว และมีการออกมายอมรับถึงการปิดดีล การจับขั้วร่วมกันแล้ว แถมมีการพูดถึง สูตรนายก2+2 ที่ความเคลื่อนไหวของเสี่ยหนู ไม่จบแค่นั้น เมื่อวานยังมีการเข้าไปอวยพรวันเกิดย้อนหลังลุงตู่ ในช่วงเช้าและมีการออกมาบอกทำนองการจะเลือกระหว่าง ลุงตู่ กับ ลุงป้อม นั้น ต้องใช้ผลการเลือกตั้งเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจ ทิศทางทางการเมืองของแต่ละพรรค จากนั้นในช่วงบ่ายวันเดียวกัน “เสี่ยหนู” ยังนำแกนนำภท.ชุดใหญ่เข้าไปกินข้าวกับลุงป้อม ที่บ้านป่ารอยต่ออีกรอบ ที่หนนี้เหมือนเจตนา ขยายผลตอกย้ำ สูตรรัฐบาล 4 พรรค ที่ไร้พรรครทสช.

 

 

@โดยมีการปล่อยข่าวออกมาทำนอง ว่า คุยกันเรื่องจับมือตั้งรัฐบาลคำนวณส.ส. พปชร.จะได้ 70 ภท.จะได้ 70 ที่นั่ง เป็น140 ที่นั่งบวกกับชาติไทยพัฒนา และพรรคปชป. จะได้เกิน 203 ที่นั่ง สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ และไม่ใช่เสียงข้างน้อยเพราะมีเสียงของส.ว.ด้วยส่วนหนึ่ง และอ้างว่า “ลุงป้อม” บอกในวงพูดคุยว่า เรื่องการเป็นนายกฯถ้าคะแนนใครชนะเอาไปเลย ส่วนพรรคที่ได้ 25-30-40 เสียง จะมาเอาไม่ให้ คนที่ได้คือเรากับหนู ทำให้เสี่ยหนูที่ฟังอยู่ยิ้มออกมาก่อนพูดทำนองว่า “ถ้าอาจจะเอา เอาไปก่อน” นอกจากนี้ยังประเมินกันว่าเพื่อไทยจะได้ไม่เกิน 170 ที่นั่ง โดยหลังจากนี้ “ครูใหญ่เนวิน” จะได้ประสานขอมาร่วมรับประทานอาหารกับลุงป้อมในโอกาสต่อไปด้วย

 

 

@เรียกว่า แม้ “ลุงตู่”จะพูดเหมือนไม่ให้น้ำหนักข่าวการพูดคุยระหว่าง เสี่ยหนู กับ ลุงป้อม ที่เหมือนตัวเองจะถูกทิ้งให้โดดเดี่ยว แต่โดยในที ว่าไม่กลัว รทสช.ถูกโดดเดี่ยว ขอให้ประชาชนอย่าทอดทิ้งตนเองก็พอ แต่ ภาพใหญ่โดยรวมที่นักวิเคราะห์มองยังเชื่อว่า ทั้งภาพ เช้ากอดลุงตู่ บ่ายกินข้าวลุงป้อม ของเสี่ยหนู เป็นอาการดิ้นเพื่อปลุกพลังรบของ ทั้งลุงป้อม และ เสี่ยหนู ที่คนหนึ่ง ถูกมองว่า กำลังระส่ำจากปฏิบัติการแฉ และยังมีติ่งค้างคดีศักดิ์สยามอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ ที่แม้จะออกตัวครั้งก่อนว่าไม่ได้มาขอให้ลุงป้อมช่วย แต่การเคลื่อนตัวของเสี่ยหนูก็เหมือนส่งสัญญาณบางอย่าง ในขณะที่ พปชร. ของลุงป้อมเอง ก็กำลังปรับขบวนแก้เกมทั้งจากถูกพรรคน้อง มาตกปลาในบ่อพี่ และทั้งระยะหลังยังถูกดูดข้ามขั้ว จนหันไปดึง อดีตขุนทหารคนดัง รุ่นเก่า ทั้ง “พล.อ.ธรรมรักษ์” “บิ๊กบัง” เข้ามาเสริม หลังการ บ๊ายบาย ของ กลุ่มสามมิตร “สมศักดิ์-สุริยะ” ที่วันนี้ ข้ามขั้ว ไปเปิดตัวสวมเสื้อ พรรคเพื่อไทยตอกย้ำว่าไม่เคยเลือกข้างผิดฝั่งที่จะเป็นรัฐบาล ที่ล้อไปกับผลโพลที่ออกมาล่าสุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube