fbpx
Home
|
ข่าว

“ตู่” เจ็บ – “ป้อม” (ตัว) จี๊ด

กลายเป็นว่าจังหวะนี้ ในซีกฝั่ง พรรคร่วมรัฐบาล ที่กลายเป็น คู่แข่งขันทางการเมือง ใน “ศึกเลือกตั้ง66”

 

 

 

ที่จะมีขึ้นห้วงเดือน พฤษภาคม มีเพียง “พรรคพี่” พลังประชารัฐ(พปชร.) ของ “ลุงป้อม” เท่านั้น ที่ไม่เพียงแต่แคล้วคลาดยังฉายแววออร่าจับ ทั้งพรรค ทั้งคน ในขณะที่ ไล่ตั้งแต่ “พรรคน้อง” รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ของ “นายกลุงตู่”ลงมาจนถึง “พรรคหนู” ภูมิใจไทย (ภท.) ที่กำลังถูก “เฮียชู” ถล่มหนัก กัญชา รถไฟฟ้า ลามที่ดินเขากระโดง,ประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่กำลังเลือดแห้ง

 

 

แถมติดเชื้อจากอดีตปชป. ที่ไปอยู่ รทสช. ที่ล่าสุดเพิ่งมีเหตุหาเสียงกระทบมหาวิทยาลัยทักษิณ ,พรรคชาติไทยพัฒนา ที่ทั้งถูกรทสช.ดูด แถมมีเหตุโดรนตกใส่คุณหญิงแจ่มใส ระหว่างช่วยลูกๆ หาเสียง จนเลือดตกยางออกที่ทั้งหมดเหมือนจะอยู่ในอาการ พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก ในจังหวะ ใกล้ที่ “ลุงตู่” จะกดปุ่ม ยุบสภาฯที่จะตามมาด้วยประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง

 

 

เป็น “ลุงตู่” ที่ยามนี้ เหมือนถูกขัดจังหวะการลงพื้นที่ปั่นเรตติ้งหาเสียงที่ มีคิวยาวไปถึง 17มี.ค. ด้วยตัวเองจากอาการป่วย จนต้องเข้าแอดมิทโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ 3 วัน เพราะฝืนทนอาการอักเสบรุนแรงจนมือบวมตั้งแต่การลงพื้นที่ติดต่อกัน แถมมีจังหวะ จิตตก ในฐานะ “สายมู” คนหนึ่ง ที่ตระเวนไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่มาถูกมีดดาบตกใส่แขนขวาด้านมือที่เจ็บบวมอยู่แล้ว ขณะทำพิธีถวายดาบสักการะสมเด็จพระนเรศวรที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

ที่อาการป่วย อย่างที่ “ไพศาล” อดีตกุนซือรองนายกฯ โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวาน ติงอาการบอกเหตุ 4 ประการ “อาเพศ นิมิต ลาง และอุบาทว์”เกี่ยวกับความเจ็บป่วย “บิ๊กตู่” จะเข้าเรื่องไหน ต้องถามผู้รู้ โดยบอกว่า เหตุอันเกิดแก่ ลุงตู่ ในขณะถวายสักการะสมเด็จพระนเรศวร จนบาดเจ็บและป่วย ต้องเข้าพักรักษาในโรงพยาบาล และยังพบแคลเซียมเกาะกระดูกคอมีอนาคตที่จะเป็นอันตรายนั้น เป็นอะไร คือเป็นนิมิต ลาง หรืออุบาทว์

 

 

ควรใส่ใจถามไถ่ผู้รู้ ด้วยความไม่ประมาทเถิดยามนี้ไม่อาจบอกได้ว่า เกิดอะไรขึ้น แต่พอบอกได้ว่า ตอนนี้ท่านมีอาการเหนื่อย หน้าตาเศร้าหมองนักพึงอาราธนาพระสงฆ์ผู้ทรงความบริสุทธิ์ในพระธรรมวินัยแห่งพระบรมศาสดาได้สวด “จุลราชปริตรและรัตนสูตร (รัตตนสุตตัง)” ซึ่งเป็นบทมนต์บทเดียว ที่พระตถาคตเจ้าทรงตรัสสอนแก่พระสาวก

 

 

โดย ไพศาล ยัง FB อีกว่า ชะตากรรมของคนแบกเสลี่ยงให้ท่านขุนนั่ง ทุกราย มีลักษณะไม่แตกต่างกัน สัปดาห์นี้จะได้เห็นท่าทีที่ชัดเจนของ ภท. ว่าจะเดินหน้าไม่กลับหลัง หรือจะยอม กลับมาแบกเสลี่ยงอีกครั้งหนึ่งซึ่งจะเป็นการปิดฉากแคนดิเดตนายกของคุณอนุทินไปพร้อมกัน จุ๊ๆ..อย่าลืมมองพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นอันขาด

 

 

เนื่องจากขณะนี้ เหตุการณ์ที่โดรนผ่ามาตกใส่คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ชนิดหาเหตุหาผลไม่ได้ กำลังถูกกล่าวขานกันว่า”นี่ก็เป็นลางร้ายชนิดหนึ่ง” คล้ายคลึงกับเมื่อครั้ง ท่านบรรหาร ศิลปอาชา ไปทำพิธียกพระรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่วัดชัยมงคลวนาราม แล้วเกิดอาเพศ ไฮโดรลิคเครนแตก น้ำมันกระจายว่อน จนต้องเลิกทำพิธีในวันนั้นหลังจากนั้นท่านบรรหารก็ถูกกดดันจนต้องยุบสภา เป็นพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวร องค์เดียวกันกับที่ พลเอกประยุทธ์ไปถวายสักการะ และเกิดเหตุนั่นแหละ ยามจะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกิดขึ้น ก็มักจะมีเรื่องแปลกๆ ปรากฏให้เห็นมาตั้งแต่อดีตแล้ว

 

 

ในขณะที่หันมาทาง ลุงป้อม ที่วันนี้มาแบบชิลๆใส่ยีนส์ สวมแจ็กเก็ต Issue แบรนด์ไทย ลายเสือฯ สีชมพูเดินสายทำบุญ วันมาฆบูชา เข้าวัด ชนะสงคราม ไหว้ “กรมพระราชวังบวรฯ” วัดประจำ ที่เคยมาทำบุญท่ามกลางเสียงเชียร์ชาวบ้านขอถ่ายรูป เพราะออร่านายกน คนที่ 30 จับ แถมวีคนี้ พรรค พปชร. มีคิวบุกกรุงฯเวทีระดมสมอง เจาะปัญหา กทม. (9 มี.ค.)

 

 

หวังต่อยอดนโยบาย เอาใจชาวกรุงเทพฯ ขณะที่ 2 วันก่อนมีความเคลื่อนไหวจาก “ท่านใหม่” เข้าไปคุยกับ ลุงป้อม ที่บ้านป่ารอยต่อ และมีรายงานออกมาทำนอง ว่าสนใจแนวทางการเมืองสร้างความปรองดองของบิ๊กป้อม อย่างที่ ไพศาล FB ว่า การเยี่ยมลุงป้อม ที่บ้านป่ารอยต่อ โดยเปิดเผยและหารือกันหลายเรื่องด้วยความเข้าใจกันอย่างดี พร้อมทั้งขอร้องลุงป้อม ว่า

 

 

“อย่าบังพระอาทิตย์ เหมือนกับบางพรรคและบางคน”ซึ่งแน่นอนว่า ลุงป้อม ย่อมรับปากอย่างแข็งขัน เพราะท่านไม่เคยปฏิบัติ หรือประพฤติแบบนั้นอยู่แล้ว พรรคการเมืองใดนักการเมืองคนไหน รวมทั้งพวก io จัดตั้ง ที่ “อวดอ้าง” และ “แอบอ้าง” สถาบัน มาใช้เป็นเครื่องมือการเมืองและสร้างศัตรูให้สถาบัน ควรจะสำเหนียก และหยุดได้แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube