fbpx
Home
|
ข่าว

หนู + พจมาน + ป้อม

จังหวะการเมืองยังนัวระหว่าง2ขั้วข้าง ภายใต้การนับถอยหลังสู่เลือกตั้ง สู่สมการใหม่ทางอำนาจ นอกจากการสร้างนัยใต้ ยุทธวิธี แยกกันเดิน แตกเป็น พรรคพี่-พรรคน้อง ของ 2ป. ลุงตู่-ลุงป้อม

 

 

@จังหวะการเมืองยังนัวระหว่าง2ขั้วข้าง ภายใต้การนับถอยหลังสู่เลือกตั้ง สู่สมการใหม่ทางอำนาจ นอกจากการสร้างนัยใต้ ยุทธวิธี แยกกันเดิน แตกเป็น พรรคพี่-พรรคน้อง ของ 2ป. ลุงตู่-ลุงป้อม แล้ว ภายใต้ทิศทางการเมืองของพรรคขนาดใหญ่และพรรคขนาดกลาง ยังปรากฏร่องรอย การพร้อมเปิดรับการจับขั้วตั้งรัฐบาล ไม่แต่ ดีลข้ามขั้ว ระหว่าง พรรคเพื่อไทย กับ พลังประชารัฐ (พปชร.) หากแต่ยังมีพรรคตัวแปรสำคัญ อย่าง” ภูมิใจไทย” ที่มาแนว ไม่ปิดทางการข้ามขั้ว จาก2น. ครูใหญ่เนวิน-เสี่ยหนู ที่มาในคอนเซ็ป การเมืองไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร ไม่ว่าจะกับ เพื่อไทยหรือคนแดนไกล

 

 

@โดยที่กำลังถูกจับตาจากฝ่ายการเมือง ล่าสุด คือ สัญญาณภาพ เชิง นัยการเมือง ที่ส่งผ่าน ตัวละครสำคัญ ที่ถือเป็น “แม่ทัพหลังม่านแม่บ้านประเทศไทย” ให้กับ “ทักษิณ” มาตลอด ตั้งแต่ครั้ง รัฐบาลไทยรักไทย และหลังจากนั้นจนบัดนี้ อย่าง” คุณหญิงพจมาน” แห่ง” บ้านจันทร์ส่องหล้า” ผู้เป็นมารดาของ” อุ๊งอิ๊งค์” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ปรากฏภาพอีกครั้งในเฟรมเดียวกันกับ” เสี่ยหนู” กับภาพคุกเข่าสวัสดี “คุณหญิงอ้อ และการทักทาย “อุ๊งอิ๊งค์” ในงานรดน้ำศพ นาง พจนีย์ ณ ป้อมเพชร มารดา คุณหญิงพจมาน ที่วัดมกุฎฯ โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทยร่วมงานจำนวนมาก

 

 

@ที่ความเคลื่อนไหวดังกล่าว กำลังถูกจับตามองว่า จะมีการจับมือกับพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งหรือไม่ ขน “เสี่ยหนู” จ้องรีบออกมาเคลียร์ในวันถัดมา ถึงภาพ ยกมือไหว้ คุกเข่านอบน้อม “คุณหญิงพจมาน” เพราะเคารพ รู้จักตั้งแต่อยู่ “ไทยรักไทย” ขออย่าตีความ ละเอียดโยงการเมือง ขอร่วมรัฐบาล เพราะการไปแสดงความเสียใจเป็นเรื่องปกติของคนรู้จัก และเคารพ ไม่มีนัยทางการเมือง จะมองทุกอย่างเป็นการเมืองไม่ได้

 

 

@โดย หัวหน้าหนู ยังยืนยันว่า ไม่ได้คุยเรื่องการเมืองกับครอบครัวคุณหญิงพจมาน เพราะรู้มารยาท อีกทั้งครอบครัวคุณหญิงพจมานยังอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ และ ตอบปัด ถึงการเคลียร์ใจ”อุ๊งอิ๊ง”ยืนยันเจอตัวเป็นๆ ครั้งแรก แต่ก็ชม ว่า ดูมีพลังความเป็นนักสู้ มีความพร้อม เมื่อขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นผู้หลักผู้ใหญ่เป็นผู้นำทางการการเมือง คนหนึ่ง

 

 

@เรียกว่า ถือเป็นการกระเพื่อมสัญญาณปริศนาข้ามขั้วอีกครั้ง ที่มาจาก บ้านจันทร์ส่องส่องหล้า ที่หนนี้ มาที่ พรรคหนู ท่ามกลางความสอดรับข่าว การกัน” ลุงตู่” ออกจากสมการ และ การเดินในทิศทางยุทธศาสตร์ แลนด์สไลด์ของเพื่อไทย ที่ไม่แสดงตนชัดเจนกับหลายประเด็นที่อ่อนไหว ทางการเมือง โดยมุ่งไปที่ประเด็นเศรษฐกิจปากท้อง เช่นเดียวกับ พรรคพี่ และ พรรคหนู ไม่นับรวมสัญญาณต่างๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ที่ทำให้มวลชนแดงตั้งข้อสังเกต ทั้งปมการเปลี่ยนผู้สมัครส.ส.เสื้อแดง และ ข่าว ส.เสือตัวใหญ่ วันก่อนที่ สว.วันชัย นำมาทิ้งทุ่น ว่า เป็นแคนดิเดตนายกคนที่3 ของเพื่อไทย.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube