fbpx
Home
|
ข่าว

อกหักมารักกับพี่(ป้อม)

 

 

 

 

ยังฟอร์มดีแรงไม่ตก สำหรับ “พี่ใหญ่ป้อม” แห่ง “พรรคพี่” พลังประชารัฐ (พปชร.) ที่นอกจากจะมีอีเว้นต์ต่อเนื่องชิงพื้นที่สื่อทั้ง โหมดการบ้าน การเมือง ที่โชว์เหนือ นำหน้า “พรรคน้อง” “รวมไทยสร้างชาติ” ไปหนึ่งก้าวเสมอ

 

 

 

@ยังฟอร์มดีแรงไม่ตก สำหรับ “พี่ใหญ่ป้อม” แห่ง “พรรคพี่” พลังประชารัฐ (พปชร.) ที่นอกจากจะมีอีเว้นต์ต่อเนื่องชิงพื้นที่สื่อทั้ง โหมดการบ้าน การเมือง ที่โชว์เหนือ นำหน้า “พรรคน้อง” “รวมไทยสร้างชาติ” ไปหนึ่งก้าวเสมอ ไม่ว่าจะเป็น อีเว้นต์การเปิดนโยบายพรรค การปาดหน้าลงพื้นที่หาเสียง การเปิดตัว28ผู้สมัครส.ส.กทม.ที่ดึงเอา “จั้ม สกลธี” หนึ่งใน3ทหารเสือกปปส.กลับมานำทัพ การแก้เกมอุดช่องจากปฏิบัติการ “ตกปลาในบ่อพี่” ที่ “ที่พี่ใหญ่” ยังรักษา กลุ่มบ้านใหญ่ ไว้ได้เกือบครบ ไม่นับรวมการออกจดหมายน้อย2ฉบับที่สร้างแรงกระเพื่อมไปถึง “น้อง” ก่อนจะมาถึงฉากล่าสุด วันนี้กับ อีเว้นต์ การจัดประชุมใหญ่สามัญของพรรคพปชร. มีที่มีวาระการคัดเลือก “แคนดิเดตนายกฯ” ไว้ล่วงหน้าก่อนวันประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งทั่วไปที่มีการเลือก “ลุงป้อม” ตามคาด

 

 

@แต่ที่หลายฝ่ายน่าสนใจกลับเป็นข่าว “ดีลสมคิดสี่กุมารกลับพรรคพปชร.” ที่มีการข่าวออกมาตั้งแต่เมื่อวาน (26ม.ค.) และมีสื่อลงข่าววันนี้ ทำนอง ดีลควบรวมพรรค ระหว่าง ไทยสร้างไทย (ทสท.) ของ “คุณหญิงหน่อย สุดารัตน์” กับพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ไม่สามารถตกลงรายละเอียดและเงื่อนไขกันได้ ทำให้ แกนนำพรรค สอท.หันมาเปิดโต๊ะเจรจากับแกนนำ พรรค พปชร. โดยการพูดคุยมีความคืบหน้าไปในระดับหนึ่งแล้ว เบื้องต้น สอท.จะเข้ามารับหน้าที่ช่วยดูแลนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยจะมีการพูดคุยเจรจากันอีกครั้งเวลา 14.00 น.วันที่ 27 ม.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ทั้งนี้ การพูดคุยครั้งนี้เกิดขึ้นจากการดีลของทีมยุทธศาสตร์ พรรค พปชร. โดยผู้ก่อตั้งพรรค สอท.ปัจจุบัน ส่วนใหญ่ เดิมเป็นอดีตผู้บริหารและสมาชิกพรรค พปชร.อยู่แล้ว ต่อมาได้แยกตัวออกไปหลังจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ ยกทีมลาออกจาก ครม

 

 

@ที่ข่าวดังกล่าว มาสอดคล้องความเคลื่อนไหวของ “หัวหน้าป้อม” ที่ ไม่ได้มาประชุมกับ พปชร.แต่มีการมอบหมายให้ “วิรัช รัตนเศรษฐ” รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่แทน โดยอ้างว่า เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเวลาราชการทำให้ “นักข่าว” ไปรอทำข่าวที่สโมสรราชพฤกษ์ที่มีข่าวว่าจะมีการมาคุยดีลระหว่าง “ลุงป้อม” กับ “สี่กุมาร” แต่ก็เก้อ โดยมีการคาดว่ามีการเข้าไปคุยที่บ้านป่ารอยต่อของ “บิ๊กป้อม” โดยมีรายงาน ว่า มีเพียง “นายอุตตม” และ “นายสนธิรัตน์” ที่เดินทางมาพูดคุยกับ “ลุงป้อม” โดยมีรายงาน พรรค สอท.ทำนอง การพูดคุยระหว่างแกนนำกับ “ลุงป้อม” วันนี้ จะสามารถปิดดีลเจรจาได้เลยหรือไม่ ต้องดูจากการพูดคุยก่อน และที่ผ่านมามีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ท้ายสุดต้องดูการตัดสินใจของ “ลุงป้อม” จะออกมาอย่างไร

 

 

@ขณะที่ท่าทีของแกนนำ พปชร.ก็เหมือนพร้อมอ้าแขนรับ ไม่ว่าจะเป็น “สันติ” เลขาพรรค ที่ระบุ “บิ๊กป้อม” วางแนวทางของ พปชร.ไว้ ว่าพรรคไม่ได้เห็นว่าคนที่คิดจะมาร่วมกับเรานั้นมีข้อด้อยอะไร ถ้าเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ในเรื่องเศรษฐกิจ ดูแลประชาชนในการพัฒนาการลงทุนต่าง ๆ ถ้าเป็นคนดี พรรคก็ไม่เคยรังเกียจ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของนายสมคิด หรือบุคคลต่าง ๆ ที่มีความตั้งใจที่จะมาดูแลประเทศชาติ ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ตนและสมาชิกก็สนับสนุน และไม่เชื่อว่าจะเกิดปัญหาขัดแย้งกับ “ทีมเศรษฐกิจ” ของ “อ.แหม่ม นฤมล” และ “นายมิ่งขวัญ”

 

 

@เรียกว่าหากดีลนี้โอเคตามข่าวก็ถือว่า “กลุ่มสมคิดสี่กุมาร” เป็น อีกกลุ่มการเมือง ที่เคยร่วมเป็น “นั่งร้าน” ก่อตั้งพรรค พปชร. ที่ “รีเทิร์นกลับ พรรคพปชร.” หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีทั้ง กลุ่มแกนนำ กปปส. และอีกหลายกลุ่มที่กลับมา พปชร. แต่ที่น่าสนใจ ในความเหมือน กรณีดีลล่าสุด คือ ทั้ง “สมคิด และศิษย์สี่กุมาร” กับ “บิ๊กป้อม” ที่คนหนึ่งเป็นพี่น้อง แห่ง 3ป. อีกคนหนึ่งเป็นผู้ถูกขอให้มาช่วย ไม่นับรวม “กลุ่มผู้กองนัส” ที่มากับ “บิ๊กป้อม” และถือเป็นกำลังสำคัญในการทำการเมือง ที่ตอนหลัง ก่อกบฏในสภา จนถูก “ลุงตู่” ปลด และภายหลังต้องระเห็จออกไปตั้ง พรรคเศรษฐกิจไทย กับ “บิ๊กน้อย” น้องเลิฟ “ลุงป้อม” ก่อนจะกลับมาเช่นเดียวกับอีกหลายกลุ่ม หลายคน หรือแม้กระทั่ง “มิ่งขวัญ” ที่อยู่ในกลุ่มพรรคเล็ก ที่ทั้งหมดต่างเคย “อกหัก” ที่รัก “ลุงตู่” เพราะล้วนเป็นผู้เคยช่วย แบกสเลี่ยง หามให้ “ลุงตู่” เป็นนายกฯ รอบ2 จนครบ8ปี และล้วนเกี่ยวข้องกับผลงานนโยบายที่ออกมาใน รัฐบาลลุงตู่ อย่างที่ทั้ง “สมคิด” ก็เคยบอกว่า เขาพร้อมสานต่อนโยบายเศรษฐกิจที่เขาคิดและทำไว้และพูดทำนองรัฐบาลลุงตู่ทำไม่ได้ เช่นเดียวกับ “ลุงป้อม” ที่ก็ย้ำใน จม.น้อย ว่า พปชร.เกิดจากการปลุกปั้นผลักดันทำเพื่อให้ “น้องตู่” ที่อยากไปต่อ ได้กลับมาเป็น “นายกฯ” ต่อสมใจ.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube