fbpx
Home
|
ข่าว

จม.ป้อม#2 – คนเก่งยังไม่พร้อม

ยังอยู่ในอาการ “ของขึ้น” รายวัน สำหรับ “นายกฯลุงตู่” ที่ปมทีมงาน “พี่ใหญ่” “บิ๊กป้อม” ที่น่าจะมี “น้องเลิฟ” จัดให้พี่ปาดหน้าน้อง

 

 

 

 

@ยังอยู่ในอาการ “ของขึ้น” รายวัน สำหรับ “นายกฯลุงตู่” ที่ปมทีมงาน “พี่ใหญ่” “บิ๊กป้อม” ที่น่าจะมี “น้องเลิฟ” จัดให้พี่ปาดหน้าน้อง จนมาถึง ยังไม่ซาจาก “จดหมายน้อยฉบับที่2” ของ “ลุงป้อม” วันนี้ (25ม.ค.) ยังมามีเรื่อง “ทักษิณ” พูดแทงใจดำ เย้ยหยันมาจากทางไกล วิเคราะห์ฟันธง “ลุงตู่” ยังไม่ยุบสภาช่วงนี้ แต่จะลากยาวไปจนเกือบสุดทางเลื่อนครบวาระช่วงกลางเดือนมี.ค.66 แบบจำใจต้องยอมถูก “ฝ่ายค้าน” ลากมาด่ากลางสี่แยกกับศึกอภิปรายโดยไม่ลงมติ เพราะ “ความไม่พร้อม” ของ “พรรคน้อง” “รวมไทยสร้างชาติ” รทสช.ของ “หัวหน้าตุ๋ย-พีรพันธ์” ที่ถึงวันนี้ยังอยู่ในอาการสุ่มเสี่ยงจะผ่านด่านแรก ได้ส.ส.5% หรือ 25 คน เพื่อเสนอชื่อ “แคนดิเดตนายกฯ” ได้หรือไม่ จากสภาพ แม้จะผ่านการ “ตกปลาในบ่อพี่และบ่อเพื่อน” มาหลายระลอกแล้ว

 

 

@อย่างที่วันนี้ (25ม.ค.) “ลุงตู่” แสดงท่าทีที่หงุดหงิดไม่ตอบการเมือง เมื่อนักข่าวถามว่า ตั้งใจที่จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ เมินหน้าหนี โดยบอกให้ ถาม คำถามอื่น เมื่อถามว่า ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง มีความกังวลในเรื่องการทำหน้าที่ของตำรวจหรือไม่ “ลุงตู่” ตอบว่า ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้งหรืออะไร แต่กังวลในเรื่องการทำงาน ทุกอย่างต้องโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามกฎหมาย เมื่อนักข่าวถาม ครม.เมื่อวาน ผ่านงบประมาณจำนวนมาก ไม่ใช่เป็นการ “ทิ้งทวน” ช่วงท้ายก่อนเลือกตั้ง “ลุงตู่” ตอบอย่างมีอารมณ์ว่า “มาทิ้งทวนอะไร มาทิ้งทวนอะไรล่ะพวกคุณเคยทำหน้าที่ตรงนี้บ้างไหม คุณเคยรู้เรื่องระบบงบประมาณบ้างไหม รู้ไหมว่าเขาทำกันอย่างไร ระบบงบประมาณไปศึกษามาก่อนที่จะถามผม” เมื่อ “นักข่าว” ถามถึงกรณี “ทักษิณ” ออกมาวิเคราะห์ว่าที่รัฐบาลยังไม่ยุบสภา เพราะ รทสช.ยังไม่พร้อมโดยเฉพาะการตั้งสาขาพรรค “ลุงตู่” กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ “อย่าไปพูดถึงคนคนนั้น ผมไม่ชอบ” ก่อนเดินออกจากโพเดียม และไม่ตอบ ว่ามีการดึงเกมยุบสภา เพื่อให้ รทสช.มีความพร้อมหรือไม่

 

 

@ที่ก็น่าสนใจประเด็น “ความไม่พร้อม” และกลายเป็นการ “ดึงเช็ง” ที่ “นายกฯลุงตู่” ไม่ตอบกับรายงานข่าวจาก พรรค รทสช.ว่า ถึงตอนนี้ รทสช.นอกจากจะยังไม่มีการเปิดตัวส.ส.ในพื้นที่หลักๆ ที่อาศัยเรตติ้งของ “ลุงตู่” อย่าง กทม.หรือ ภาคใต้ แล้วยังมีประเด็นการตั้ง “ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด” จำนวน 77 จังหวัด ที่ยังมีได้ถึง50% ที่จะส่งผล ถ้าจังหวัดไหนไม่มีตัวแทนก็ไม่สามารถส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ เพราะ “ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด” จะเป็นผู้เสนอชื่อ ผู้สมัครรับเลือกตั้งขั้นต้น (Primary Vote) เพื่อหาตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ของแต่ละพรรคการเมือง

 

 

@ที่ “ความไม่พร้อม” ดังกล่าวของ “พรรคน้อง” ถูกวิเคราะห์ว่ามีความสัมพันธ์กับอาการ “ดึงเช็ง” ในหลายๆ ฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็น จังหวะ การ “กดปุ่มยุบสภา” ของ “ลุงตู่” หรือการกำหนดครบ 7ก.พ. สังกัดพรรค90วัน ที่ทำให้แวดวงส.ส.กระเพื่อมลาออกจากส.ส.เพื่อย้ายพรรคจนเกิดภาพ “สภาล่ม” ต่อเนื่อง อัน สัมพันธ์ไปกับความต้องการเลื่อนการอภิปรายทั่วไป ไปหลัง15ก.พ. ที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าตำบลกระสุนตกไปที่ “ลุงตู่” จากฝ่ายรัฐบาลก่อนหน้า หรือแม้กระทั่งอาการ เดินหน้าไม่ได้ ของ กกต. จากเพราะ รัฐบาลบอกว่า กม.ลูก2ฉบับ ทั้ง พรป.เลือกตั้ง และ พรป.พรรคการเมือง ยังไม่มีการโปรดเกล้าฯลงมา

 

 

@ที่ทั้งหมด ยังไม่นับรวม ความพยายาม “ปั่นเรตติ่ง” ของ “ลุงตู่” ที่ก็ถูกสกัดในที จาก “ยุทธการปาดหน้า” ของ “พี่ใหญ่ป้อม” ที่ล่าสุด ออกจม.น้อยฉบับที่2 ตอกย้ำ ถึงผลงาน8ปีที่ผ่านมาเป็นเพราะ “ลุงป้อม” ประคองรัฐบาล โดยมีการพูดถึง นักการเมือง ว่า ไม่จำเป็นต้องพูดเก่ง แต่จะต้องคิดเก่ง ต้องหาคนเก่งมาร่วมงาน คนเรา ไม่มีใครเก่งไปทุกเรื่อง นักการเมืองต้องสามารถประสานกับทุกฝ่าย ประนีประนอมกับทุกพรรค เพื่อลดความขัดแย้ง โดยยึดถือผลประโยชน์ของส่วนรวม เป็นหัวใจสำคัญ จึงจะสามารถผลักดันประเทศชาติให้เดินหน้าไปได้” และว่า ตัวเองพิสูจน์มาแล้ว ทั้งในฐานะ ผบ.ทบ. และนักการเมือง โดยเฉพาะในรัฐบาลชุดนี้ ในฐานะ “หัวหน้าพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล” ได้ประคับประคองมาจนจะครบวาระ ดังเป็นที่ประจักษ์มาแล้ว”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube