Home
|
ข่าว

2ป. ไม่ผูกขา – พี่นำ น้องตาม

ปฏิกิริยาท่าทีขัดแย้งหงุดหงิดจากการชิงเหลี่ยมโชว์เหนือปาดหน้าเอาไปกิน ระหว่างพี่น้อง2ป. “บิ๊กป้อม” และ “นายกฯ ลุงตู่” ยังคงเป็นสีสันความสนใจของคอการเมือง คู่ขนานไปกับ โหมดเลือกตั้ง

 

 

 

@ปฏิกิริยาท่าทีขัดแย้งหงุดหงิดจากการชิงเหลี่ยมโชว์เหนือปาดหน้าเอาไปกิน ระหว่างพี่น้อง2ป. “บิ๊กป้อม” และ “นายกฯ ลุงตู่” ยังคงเป็นสีสันความสนใจของคอการเมือง คู่ขนานไปกับ โหมดเลือกตั้ง ที่วันนี้ (24ม.ค.) ครม.เพิ่งอนุมัติงบเลือกตั้งเฉียด6พันล้านตามที่ กกต.เสนอเพิ่ม บิ๊วอารมณ์ ไปสู่ความจริงจังของการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในห้วงต้นเดือน พ.ค.66 ตาม “ไทม์ไลน์ กกต.” แม้ยังมีปัจจัยการนับจากทั้ง“เดตไลน์” การสังกัดพรรค90วัน คือภายในวันที่ 7ก.พ. กรณี “ลุงตู่” ลากยาวจนครบวาระ หรือ จะกดปุ่ม “ยุบสภา” ในภาวะความพร้อมของ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” รทสช.ที่ถูกวิเคราะห์ถึงขณะนี้ว่า “เหมือนยังไม่พร้อม” ในท่ามกลาง บรรยากาศที่ ส.ส.นักการเมือง ทยอยเปิดหน้า “ลาออก” จากส.ส.เพื่อย้ายสังกัดพรรคกันอย่างคึกคัก ทั้งที่ไปกับ “แรงดูด” แต่ละยี่ห้อพรรค และ ในทางยุทธศาสตร์การเมือง

 

 

@โดยที่ถูกจับตาคือ การลาออกของ ส.ส.รัฐบาล โดยเฉพาะ ใน3 พรรครัฐบาล ทั้งรทสช.พลังประชารัฐ (พปชร.) ของ “ลุงป้อม” “พรรคประชาธิปัตย์” (ปชป.) ของ “หัวหน้าอู๊ดด้า” ที่อยู่ในสภาพ “ไม่นิ่ง” กับอาการเลือดไหลออกอันต่างจาก “พรรคหนู ภูมิใจไทย” ที่พร้อม “ช้อนส.ส.” หากใครอึดอัดไม่ลงตัวจากการ “ตกปลาในบ่อพี่” และบ่อเพื่อน ที่ภาพรวม ย่อมส่งผลกระทบต่อสภาฯของ “นายหัวชวน” ซึ่งยังเหลือกฎหมายรอคิวพิจารณา และมีวาระ “อภิปรายโดยไม่ลงมติ” ที่พุ่งเป้าไปที่ตัว “นายกฯลุงตู่” รออยู่ ที่สัปดาห์ก่อนเพิ่งเกิดอาการ “สภาล่ม” ใน22นาที ที่หลายฝ่ายจับตา ว่าหลายปัจจัยความพร้อมทางการเมือง ทั้ง“ความชัดเจน” ในการส่งผู้สมัคร ส.ส.บิ๊กเนม แบบแบ่งเขต ที่จะการันตีการ “ฝ่ายด่านแรก” 5% 25 คน ในการเสนอ “แคนดิเดตนายกฯ” ได้ ที่สนามเลือกตั้ง กทม.และภาคใต้ ที่เป็น “คอนเซ็ปต์” ในการอาศัย “เรตติ้งลุงตู่” ยังถูกมองว่ายังไม่ชัดเจน เท่ากับ “พรรคพี่” พปชร.ของ “บิ๊กป้อม” ที่เพิ่งเปิดชื่อคนดังเป็นผู้สมัครส.ส.กทม.28คนไปวันนี้ (24ม.ค.)

 

 

@ในขณะที่ “พรรคน้อง” รทสช.ยังสาละวนกับการจัดการเตรียมการโดย ชู “ลุงตู่” เป็น “จุดขาย” ที่จำเป็นต้องมี “อีเว้นต์” การลงพื้นที่ปั่นเรตติ้งหาเสียง แต่ทุกครั้งก็เหมือนแป๊ก เมื่อถูกนำไปเปรียบเทียบกับอีเว้นต์ของ “ลุงป้อม” ที่ “ทีมงาน” ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่ามี “ผู้กองนัส” ช่วยอยู่ข้างหลัง มักจัดให้ “ลุงป้อม” เป็น “นักปาด” ที่แม้สภาพร่างกายเหมือนเดินไม่ถนัด แต่ทุกก้าวเดินก็ยังนำ “ลุงตู่” ทุกจังหวะ ทุกหมาย ทุกพื้นที่ เสมอ ไม่ว่าจะเป็นที่ ราชบุรี นครสวรรค์ เยาวราช หรือ ชุมพร (28ม.ค.) ที่กำลังเป็นประเด็นสะกิดต่อม “ลุงฉุน” เหตุเพราะ“ลุงตู่” มีคิวลงพื้นที่ และ ขึ้นเวทีปราศรัยกับประชาชนเป็นครั้งแรกในฐานะ “สมาชิก พรรค รทสช.ในเขต1พื้นที่ของ “ส.ส.ลูกหมี” แต่ทีมงาน “ลุงป้อม” ก็ยังจัดให้ “ลุงป้อม” ไป “ปาดหน้า” ลงพื้นที่จ.ชุมพรก่อน

 

 

@ที่ประเด็น พื้นที่ จ.ชุมพร ดูจะทำให้ “ลุงตู่” วันนี้ (24ม.ค.) หงุดหงิดซ้ำหนักขึ้นไปอีก จากเมื่อวาน (23ม.ค.) ที่ถูกสื่อถามถึงการลงพื้นที่ เยาวราช ในวันตรุษจีน แบบ ผิดจังหวะจะโคน จนชิมลางการลงพื้นที่หาเสียงในฐานะ “นักการเมือง” ที่ไม่มีการเตรียมพื้นที่ เหมือนตอนเป็นนายกฯ8ปี ที่ครั้งนี้ ถูกประชาชนตะโกนไล่ถูกบีบแตรไล่ แถมรถทีมงานยังชนมาชนท้าย จนเมื่อวานทิ้งโพเดี้ยมไม่แถลงข่าว โดยวันนี้แม้จะยอมคุยกับสื่อ แต่เมื่อถามถึงการถูกปาดหน้าจาก “พี่ใหญ่” ในการลงพื้นที่ ก็ทำให้ “ลุงตู่” ขึ้นอีกครั้ง ว่าสื่อชอบเสี้ยมให้2 ป.ขัดแย้งทั้งที่ไม่ได้ขัดแย้ง ก่อนเปรยดังการแข่งกันลงพื้นที่หาเสียง ว่า ระหว่างตนกับ “บิ๊กป้อม” “ไม่ได้ผูกขาเขาไว้ ไม่มีใคร ผูกขาตน แผ่นดินนี้ ใคร จะไปไหนก็ไปได้ ใครจะไปก็ไปสิ ใครจะไปก่อน ไปหลังไปไหน ก็ไปได้ทั้งสิ้น มัน ไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น บทบาทตน ก็ต้องเปลี่ยนไปตามวาระ อันไหนเรื่องของรัฐบาลตนก็มีหน้าที่ในฐานะนายกฯ ดูแลคนทั้งประเทศ ทุกจังหวัดอยู่แล้ว มีปัญหาตรงไหน ก็ไปแก้ตรงนั้นในฐานะนายก ส่วนการหาเสียงก็ว่ากันไป และเมื่อนักข่าวไปถาม “ลุงป้อม” ที่ก็ออกอาการหงุดหงิดเช่นกันเมื่อถูกถาม2 ป.คุยกันหรือยัง โดยบอกคุยกันทุกวัน และปฏิเสธว่าไม่ได้มีการลงพื้นที่ชุมพรปาดหน้านายกฯ เสาร์นี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube