fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงตู่” มาแล้วจ้า

 

สมศักดิ์ศรี งานใหญ่จริงๆ นะวิ กับ งานอีเว้นท์การเมืองใหญ่สุดกว่าใครที่ผ่านมา กับการเปิดตัว “นายกลุงตู่” มาสมัคร “สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) เป็นไปตามฤกษ์มงคลวันนี้ (9ม.ค.66) 18:00.

 

 

@สมศักดิ์ศรี งานใหญ่จริงๆ นะวิ กับ งานอีเว้นท์การเมืองใหญ่สุดกว่าใครที่ผ่านมา กับการเปิดตัว “นายกลุงตู่” มาสมัคร “สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) เป็นไปตามฤกษ์มงคลวันนี้ (9ม.ค.66) 18:00.ที่ดูอลังการงานสร้างทั้งฉากหน้า ฉากหลัง สถานที่จัดงาน กองทัพผู้คนกองเชียร์หลายพันคน ที่ว่ากันว่า “รม.เฮ้ สุชาติ” ที่เพิ่งลาออกจาก พปชร. และจะพาส..มาสมทบอีกเพียบ ไม่นับรวมจากพรรคอื่นที่ว่ากันว่าราว30-40 คน จัดให้ ที่มาถือป้าย และส่งเสียงเชียร์ ลุงตู่เป็นแคนดิเดตนายกคนต่อไป ตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลาช่วงบ่าย ณ ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ ท่ามกลางบรรยากาศคล้ายๆ ที่เคยมีการจัดอีเว้นท์ที่ทำเนียบฯ อารมณ์กับมีการ นำ Standy “บิ๊กตู่” ขนาดเท่าตัวจริง สวมเสื้อ พรรครวมไทยสร้างชาติ!!มีสูททับ ยืนตามจุดต่างๆ ของงาน เก๊กท่า ต่างๆ ทั้งโผล่ จากกล่องของขวัญ

 

@เรียกว่าอีเว้นท์วันนี้ ถือว่า “ลุงตู่ เป็น “พระเอก” ของงาน ไม่แต่เพราะยังมีFC “ฝ่ายอนุรักษนิยม” ที่ยังสนับสนุนพร้อมให้ ลุงตู่ กลับมาเป็นนายกฯ หากแต่ด้วยเพราะในสถานะ “ลุงตู่” ยังคงเป็น “นายกฯ” ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ และทั้งในสถานะ แคนดิเดตนายกที่มุ่งหวังจะเป็นหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า แม้ทั้งหมดต้องอยู่ใน กติกากฎเหล็ก ที่หลายฝ่ายจับตาพร้อมตรวจสอบการ มาเปิดตัวสมัครเป็นสมาชิกพรรคของ “ลุงตู่” ทุกเม็ด อย่างที่ “ลุงตู่” และรัฐมนตรี รวมถึงบรรดา “ทีมงานตึกไทย” ต้องพากัน “ลากิจครึ่งวัน” มางานนี้ เพื่อไม่ให้ถูกครหา และถูก “จับผิด” การใช้ “เวลาหลวง” “รถหลวง” หรือ “คนหลวง” มาเพื่อประโยชน์การเมือง “ส่วนตน” ในอีกบทบาทการเป็น “สมาชิกพรรครทสช.” ที่หากจะเดินทางมาจากทำเนียบต้องมีคนติดตามและรถนำขบวน อย่างที่ “.สมชัย” เคยขู่จะตรวจสอบทุกเม็ด เพื่อร้อง กกต.

 

 

@กระนั้นที่ ฮือฮา และถูกจับตาเป็น “สัญญาณ” ที่จะมาทรงลักษณะเดียวกันหลังจากนี้ คือ การที่ในวันเดียวกันของอีเว้นท์การเปิดตัว “นายกลุงตู่” ก็มีข่าว การเซ็นต์คำสั่ง ตั้ง “ทีมกุนซือ” หรือ “ที่ปรึกษานายกฯ” ที่ล้วนแล้วเป็นคนที่อยู่ใน พรรค รทสช. ไม่ว่าจะเป็น “ชัช เตาปูน” , “ชุมพล กาญจนะ” หรือ “แรมโบ้อีสาน” ที่เพิ่งเปิดตัวเข้าพรรค รทสช.หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “ลุงตู่” เคยตั้ง “ดร.สามสี ไตรรงค์” เป็นที่ปรึกษา และ ตั้ง “บิ๊กตุ๋ย พีพันธ์” หัวหน้าพรรค รทสช.เป็น “เลขานายกฯ” หรือ “นายกน้อย” แบบแทบที่จะยก “พรรค รทสช.” มาอยู่ที่ “ตึกไทยคู่ฟ้า” ที่กำลังถูกวิจารณ์ การเปิดตัวเปิดหน้า ของ “นายกลุงตู่” ในการเป็น “นักการเมือง” เป็นจังหวะการเปิดหน้าชัดเจนถึง “ทีมงาน” ที่ต่างสวมหมวก2ใบ เช่นเดียวกับ “นายกลุงตู่” ไม่ว่าจะเป็น “รม.เฮ้” “รม.ธนกร” หรืออีกหลายๆ คน ที่หลังจากนี้ จะเป็น “แผงหลัง” ให้กับ “ลุงตู่” เวลาลงไป “ปั่นเรตติ้ง” ที่ตามโพลนิด้าล่าสุด “ลุงตู่” หล่นมาอันดับ3 เพื่อพบชาวบ้านในแต่ละพื้นที่แบบทุกทิศทั่วไทย ที่ถือเป็นการชิงความได้เปรียบบรรดา “คู่แข่งแคนดิเดตนายกฯ” ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน ไม่นับรวม “ฝ่ายค้าน” ที่เสียเปรียบจาก “กฎเหล็ก180วัน” ของ “กกต.” อยู่แล้ว

 

 

@ที่ก็น่าสนใจ ว่า ในทุกประเด็นข้างต้น จะถูกทั้ง“คู่แข่งคนกันเอง” และ “คู่แข่งต่างขั้ว” จาก ฝ่ายค้าน “จับผิด” นับตั้งแต่ “อีเว้นท์วันนี้” เป็นต้นไป อย่างที่ “อดีตกุนซือรองนายกฯ” “ไพศาล” FBว่า นอกจากจะมีการจับตาว่าจะมี..หน้าเก่ามาเข้าพรรค42คนตามที่มีข่าวหรือไม่ งาน Event นี้ยังถูกจับจ้องทุกอย่างชนิดอย่าเผลอ ที่แว่วว่ารถทุกคันที่ขนคนมาในงาน มาจากไหน ใครนำมา มีค่าตอบแทนเท่าใด จะถูกตรวจค้นเบื้องลึกเบื้องหลังอย่างละเอียด รวมทั้งมีการกระทำใดๆ ที่ผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ และ นับจากวันนี้ไปการออกตรวจราชการหรือไปทำพิธีในต่างจังหวัดของ “ลุงตู่” จะถูกตรวจสอบ ว่า เป็นการ เอื้อประโยชน์ในการหาเสียงหรือไม่.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube