fbpx
Home
|
ข่าว

รับน้อง “ลุงตู่” – ยุบสภา

กำลังอารมณ์ดีๆ สวมชุดม่อฮ่อมใส่รองเท้าบูตผ้าขาวม้าคาดเต็มพุงสไตล์พ่อใหญ่ ลงพื้นที่ปั่นเรตติ้งหาเสียง พื้นที่จ.สิงห์บุรีของ “รมต.ชัยวุฒิ” ท่ามกลางเสียงเชียร์ของชาวบ้านและเด็กๆ แต่เป็นอันต้อง “องค์ฉุนลง” วงแตก

@กำลังอารมณ์ดีๆ สวมชุดม่อฮ่อมใส่รองเท้าบูตผ้าขาวม้าคาดเต็มพุงสไตล์พ่อใหญ่ ลงพื้นที่ปั่นเรตติ้งหาเสียง พื้นที่จ.สิงห์บุรีของ “รมต.ชัยวุฒิ” ท่ามกลางเสียงเชียร์ของชาวบ้านและเด็กๆ แต่เป็นอันต้อง “องค์ฉุนลง” วงแตก เมื่อถูกนักข่าวที่ตามไปทำข่าวถามถึงการลงพื้นที่ครั้งแรกของปี2566 และ ปมมีชื่อหลานชาย ลูกของ “น้องชาย” ถูก “เฮียชู” แฉว่ามีชื่อเอี่ยวคดี “ตู้ห่าว” โดย “ลุงตู่” กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ ย้อนถามว่า “โครงการข้าวรักษ์โลกเป็นอย่างไร มาดูแล้วรู้สึกอย่างไร” ก่อนที่จะทำเสียงดุใส่สื่อว่า “ให้ฟังฉันก่อน เวลานายกฯ ไปไหน นายกฯ ก็ดูแบบนายกฯ สื่อไปที่ไหน สื่อดูตรงไหนบ้าง ดูหรือไม่ว่าเขาทำงานกันอย่างไร ให้ฟังก่อนที่จะมาถามนายกฯ นายกฯ ไม่ใช่คนที่จะโมโห เข้าใจไหม” และถามกลับนักข่าวอีกว่า มาดูงานวันนี้แล้วนึกถึงอะไรบ้าง ต้องดูหลักการใหญ่ว่าโครงการทำอะไรบ้าง ด้วยวิธีการอะไรบ้าง หลักการ 1 2 3 4 มีอะไรบ้าง “ฉันไม่ตอบ จะมาตอบทำไม ในเมื่อเธอก็ไม่รู้เรื่อง” เมื่อนักข่าว พยายามถาม ถึ งกรณีที่ “เปิดโปงหลักฐานโยงชื่อหลานชายของนายกฯ อาจเข้าไปเอี่ยวคดีตู้ห่าว โดยนายกรัฐมนตรีพูดต่อไปว่า “ฉันไม่ใช่ศัตรูเธอ ฉันจะพยายามไม่หงุดหงิดอยู่แล้ว” จากนั้นได้ปัดมือไปข้างหลังก่อนจะเดินขึ้นรถไป

 

 

@เรียกว่า “นายกฯลุงตู่” ผู้ที่อีกไม่กี่วัน มีคิวไปสมัครเป็น “สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) ที่เตรียมจัดงานใหญ่ จัดที่ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ที่แว่วว่าจะระดมคนมานับพัน ต้อนรับวันที่ 9 ม.ค. พร้อมด้วยทีมของ “รมต.เฮ้ง สุชาติ” ที่มีข่าวจะขนคณะนักการเมืองส.ส.ทั้งจาก พปชร.และจากปชป.ตามไปร่วมอีก 15 คน ไม่นับรวมที่ “สายัณห์ ยุติธรรม” ส.ส.เมืองคอนฯพปชร.คุยใหญ่ วันนี้ (6ม.ค.) ว่า วันที่ 28ก.พ.จะมีส.ส.ใต้จากพปชร.รวมถึงตนเอง และพรรคอื่นตามไปด้วยอีกราว 30 คน ยังไม่ทันได้ก้าวเข้าไปเป็น “นักการเมือง” เต็มตัว ที่ต้องเจอแรงเสียดทานหนักหนากว่าการเป็น “นายกฯ” ในห้วง8ปีที่ผ่านมา ที่มี “พี่ใหญ่” เป็นกันชนรับแรงกระแทก ก็เริ่มมี “สัญญาณ” จะถูก “รับน้อง” ทั้งจาก “คนกันเอง” และจาก “ฝ่ายตรงข้าม”

 

 

@อย่างที่ “อ.สมชัย ศรีสุทธิยากร” ออกมา ทิ้งแคปชั่น “รับน้องประยุทธ์” ผ่านFB เตือน อีเว้นท์ใหญ่วันที่ 9 ม.ค.ต้องไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยฝาก กกต.ตอบ ว่ากรณีเหล่านี้ผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ อาทิ “ลุงตู่” ออกจากทำเนียบฯก่อนเวลา16:30น.ซึ่งยังเป็นเวลาราชการถือเป็นการใช้เวลาราชการในการหาเสียงหรือไม่ การไปที่งานโดยใช้รถหลวงมีตำรวจนำเป็นการใช้ทรัพยากรของรัฐหรือไม่ การกะเกณฑ์คนนับพัน มีการจ่ายค่ารถ จัดหารถอำนวยความสะดวก จัดเลี้ยงอาหารเครื่องดื่มแก่ผู้มาร่วมพิธีและฟังปราศรัย ถือเป็นการผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

 

 

@ที่ไม่แต่ “อ.สมชัย” เท่านั้นที่ออกมา “รับน้อง” หากย้อนกลับไปดูเวิร์ดดิ้ง “คนกันเอง” ที่กลายเป็น “คู่แข่งแคนดิเดตนายกฯ” อย่าง “เสี่ยหนู” เมื่อวาน ที่พูดคมๆ หล่อๆ ก็เหมือนรับน้อง กลายๆ แม้จะบอกไม่กล้าไม่บังอาจสอนจระเข้ว่ายน้ำ แต่ ช็อตที่บอก “ระบอบประชาธิปไตยสวยงามที่สุด จากนี้ไป ไม่มีเหตุผลอะไร
ที่ใครจะมายึดอำนาจแอบอ้างเข้ามาบริหารประเทศอีกต่อไป ที่พูดดัง “บิ๊กตู่” ว่าเคยเป็นผู้นำการยึดอำนาจมาก่อนที่สุดก็ยังมาสู่การเมืองในระบอบประชาธิปไตยและระบบรัฐสภา และไม่ถือว่า “ลุงตู่” เป็น “นักการเมืองหน้าใหม่” แต่เป็น “นักการเมือง” มาตั้งแต่เป็นนายกฯแล้ว” ก็น่าฟังและคิดตามไม่น้อย

 

 

@เรียกว่าถือเป็นการชิมลางเบาะๆ ใน “โหมดเลือกตั้ง” ที่ “ลุงตู่” จะเข้ามาเป็น “คู่แข่งแคนดิเดตนายกฯ” กับทุกฝ่าย แม้กระทั่ง “พี่ใหญ่ป้อม” แม้ “ลุงตู่” จะเพียงเป็น “สมาชิกพรรค รทสช.” แต่ก็ถือว่ามีส่วนได้เสียใน “ปลายทาง” ที่ถูกออกแบบให้ได้เปรียบมาตั้งแต่ต้นจาก รธน.60 ไม่นับรวม ในสถานะยังกุมสภาพ “อำนาจรัฐ” ไปจนสุดทางเลื่อน เช่นเดียวกับ “พรรคพี่” ที่จังหวะถัดจากนี้ หลายฝ่ายจับตาไปที่ “การยุบสภา” ที่จะเกิดขึ้นเร็วขึ้นกว่าที่มีการคาดการณ์ หรือไม่ จาก บรรดา “สัญญาณ” ต่างๆ ที่ออกมา ทั้ง การประกาศตัวเลขประชากรจากกระทรวงมหาดไทยเมื่อวาน (5ม.ค.) และรอการโปรดเกล้าฯ 2 กฎหมายลูก พรป.เลือกตั้ง,พรป.พรรคการเมือง และ “การแบ่งเขตเลือกตั้ง” ของ กกต.ที่ถือเป็น “ปัจจัยความครบครัน” อันผนวกรวมไปถึง “ความพร้อม” ของ “พรรค รทสช.” หลังอีเว้นต์ใหญ่ “ลุงตู่” สมัครเป็น “สมาชิกพรรค” วันจันทร์หน้า (9ม.ค.) ”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube