fbpx
Home
|
ข่าว

เกมดิสเครดิต ลุงตู่-หนู

เกมดิสเครดิต ลุงตู่-หนู

 

 

@นอกจากภาพปั่นเรตติ้งหาเสียง ของ ”นายกลุงตู่” ว่าที่แคนดิเดตนายก พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กับคิว ลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ของ ”ชัยวุฒิ” เจ้าของฉายา “วันทอง 2 ป.” ที่ยังมีภาพลังเลจะอยู่กับพี่หรือไปกับน้อง รอบ 3 เพื่อเยี่ยมแปลงนาพบปะประชาชนและเกษตรกร พร้อมขับรถดำนา และดูโครงการงานถ่ายทอดเทคโนโลยี หลังปีใหม่ (6 ม.ค.)

 

 

@ที่ คู่ขนานกันไป ”ลุงตู่” ยังต้องเตรียมจังหวะการสมัครสมาชิก พรรค รทสช.หลังปีใหม่ ท่ามกลางการจับตา การเคลื่อนไหวลงพื้นที่ใน 2 สถานะ จากบรรดา คู่แข่งชิงนายกฯจาก พรรคร่วมรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้าน ไล่ตั้งแต่ “พรรคพี่” พลังประชารัฐ (พปชร.),พรรคหนู ภูมิใจไทย (ภท.) หรือพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่มีสัญญาน “ไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร” ราวกับเปิดทางดีลข้ามขั้วเหมือน พปชร.ออกมาจาก “ครูใหญ่เนวิน” วันก่อน ที่มาหลังจากสัญญาน กัน ลุงตู่ ออกจากวง แม้ส่วนหนึ่งมีการวิเคราะห์ มุมกลับเป็นการกระตุ้นเครือข่ายฝ่ายอนุรักษ์นิยมให้ขยับรุกต้านยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์เพื่อไทย

 

 

@อย่างที่ปรากฎผ่านภาพความเคลื่อนไหวล่าสุดวันนี้ (29 ธ.ค.) ของฝ่ายค้าน ที่เปิดเกมดิสเครดิต เตะตัด ทั้ง ลุงตู่ และ เสี่ยหนูกับการ ร้อง ป.ป.ช. ให้สอบ “พล.อ.ประยุทธ์-ศักดิ์สยาม” ละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ฮั้วประมูล กรณีส่วนต่าง 6.8 หมื่นล้านบาท โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ในจังหวะต่อเนื่องจากภาพ ทีใครทีมัน ที่เกิดจึ้นระหว่าง 2 ป.กับ ระหว่างคดีจีนเทา ตู้ห่าว ที่ ”ชูวิทย์” ยังตามไล่ขยี้ กับ คดีล่อซื้ออธิบดีกรมอุทยาน ที่ยังไม่นับรวม ปมศึก 3 เส้า ขัดแย้งรัฐมนตรีพปชร.กับ ปชป.ที่ลามถึง 3 ป.ถกเถียงกลางวงประชุมครม.เรื่องตั้ง อธิบดีฝนหลวง ที่ บิ๊กป๊อก ทักแรง บิ๊กป้อม ครม.ศักดิ์สิทธิ์ไม่มีโควต้า จนมีการวิจารณ์ 3 ป.แตก

 

@ที่ทั้งหมด ถูกมองว่าเป็น เกมดิสเครดิตระหว่างกันของแต่ละฝ่ายการเมือง ในช่วงที่จะเข้าโหมดเลือกตั้ง กับการปั่นเรตติ้งอย่างที่ ลุงตู่เคยออกอาการไม่พอใจ ถึงฉายา แปดเปื้อน และ หน้ากากคนดี ที่นักข่าวทำเนียบตั้งให้ ว่าเป็นการดิสเครดิตที่รอบนี้การเคลื่อนของฝ่ายค้าน ที่ลามมายัง พรรคหนู ก็เป็นอีกช็อตเหมือนคำตอบในสัญญานให้ลืมอดีตจาก ครูใหญ่เนวินในขณะที่ภาพจริง ภท.ยังปฏิบัติการดูดจากทุกขั้วข้างเพื่อไปสู่เป้าหมายพรรคใหญ่ตั้งรัฐบาลโดย เสี่ยหนูต้องเป็นนายกฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube