fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงตู่” ไม่รู้คือไม่ผิด

 

 

 

จากภาคใต้ขึ้นมาภาคเหนือลงพื้นที่กันรัวๆ หลังกลับจากเบลเยียมวีคก่อนที่บรรยากาศการเมืองน้ำหนักความคึกคักไปอยู่ที่ “พรรคหนู” และ “พรรคพี่” “พลังประชารัฐ” (พปชร.) จน “พรรคน้อง” รวมไทยสร้างชาติ

 

 

@จากภาคใต้ขึ้นมาภาคเหนือลงพื้นที่กันรัวๆ หลังกลับจากเบลเยียมวีคก่อนที่บรรยากาศการเมืองน้ำหนักความคึกคักไปอยู่ที่ “พรรคหนู” และ “พรรคพี่” “พลังประชารัฐ” (พปชร.) จน “พรรคน้อง” รวมไทยสร้างชาติ รทสช.ถูกมองว่าเงียบสงัดไม่มีความเคลื่อนไหว และโทษมาที่ “ความไม่ชัดเจนทางการเมือง” ของ “ลุงตู่” เปิดมาสัปดาห์นี้ ลุงตู่ เลยมีคิวกลับสู่หน้าปัดข่าว กับการใช้จังหวะ การลงพื้นที่ดูแลความทุกข์ร้อนของประชาชนในฐานะ “นายกฯ” ขนคณะไปปั่นเรตติ้งแบบรัวๆ ที่เมื่อวาน (20ธ.ค.) เพิ่งไปดูน้ำท่วมที่ สงขลา พัทลุง

 

 

@มาวันนี้ (21ธ.ค.) “ลุงตู่” ครม.และ “ทีมตึกไทย” ที่บางรายถูกกลมกลืนสถานะซ้อนทับภาพ ทีมงาน “พรรครวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) ตั้งแต่ “บิ๊กป๊อก” พี่รอง “พล.อ.อนุพงษ์” , “รมต.ชัยวุฒิ” “รมต.เฮ้ง” , “รมต.เฮ้ง-สุชาติ” , “รมต.ป้ายแดงแด๊ก ธนกร” รวมถึง “บิ๊กตุ๋ย” “พีรพันธ์” เลขานายกฯ หรือ “นายกฯน้อยป้ายแดง” ที่ครม.เพิ่งมีมติไปเมื่อวาน พากันยกพลบุก จ.เชียงราย ที่มี “2ว่าที่ผู้สมัครส.ส.” ของ “พรรค รทสช.” ลงชิงชัยกับส.ส.พรรคใหญ่เพื่อไทย ซึ่ง “เสธหิ” “นายหิมาลัย ผิวพรรณ “ที่ปรึกษากมธ.ตำรวจ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ นำมาแนะนำให้ “ลุงตู่” รู้จัก ท่ามกลางชาวบ้าน “กลุ่มรวมไทยสร้างชาติ” รวมถึงกลุ่มชนเผ่า ลาหู่ ลีซอ อาข่า ม้ง มีการชูป้ายเชียร์ให้กำลังใจนายกฯ เช่น คนเชียงรายเป็นกำลังใจ, เรารักลุงตู่, รวมไทยรักชาติ

 

 

@ในขณะที่ คนใน กลุ่มรวมไทยรักชาติ สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว สกรีนข้อความว่า รวมไทยรักชาติ เกษตรกรลำไยแปลงใหญ่ มาชูป้ายให้กำลังใจนายกฯ เช่น คนเชียงรายเป็นกำลังใจ, เรารักลุงตู่, รวมไทยรักชาติ เ จากนั้นร่วมกันร้องเพลงรักกันไว้เถิด โดยนายกฯ ร่วมร้องด้วย พร้อมระบุว่า อยากฟังเพลงนี้ยืนยันเป็นนายกฯ ของทุกคน จากนั้นนายกฯ ทักทายชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านยังขอบคุณนายกฯ ที่ช่วยเหลือจนสำเร็จในยุคนี้ โดยชาวบ้าน กล่าวว่า “ทักษิณไม่สนเลย แต่มาสำเร็จที่ท่าน” ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า อะไรที่ให้ได้จะทำให้ รักทุกคน เป็นนายกฯ ของคนไทยทั้งประเทศ

 

 

@เรียกว่าเป็น2ช็อตข้ามวัน กับการลงพื้นที่ปั่นเรตติ้งของ “ลุงตู่” ที่มาแบบรัวๆ ในระยะนี้ หลังจากมีเสียงวิจารณ์อนาคตของ รทสช.จะผ่านด่านแรกเสนอแคนดิเดตนายกฯ 5% หรือ 25 ส.ส.ไปได้หรือไม่ ท่ามกลางคู่แข่งทั้งจากฝั่งคนกันเองตั้งแต่ “บิ๊กป้อม” ถึง “เสี่ยหนู” จนมีการมองอาการ “ลุงตู่” ที่ปฏิเสธด้วยอาการไม่พอใจ ที่เมื่อวาน (20ธ.ค.) ถูกจี้ถามถึงการพบกับ 40ส.ส.ที่ห้องอาหารใกล้ที่ทำการพรรค รทสช.แถวซอยอารีย์เพื่อดึงเข้าพรรค รทสช. ไม่นับรวม ข่าวการตั้ง “บิ๊กตุ๋ย” “พีรพันธ์” เป็น “เลขานายกฯ” หรือ “นายกฯน้อย” ที่เป็นจริงเมื่อวาน (20ธ.ค.) มีการนำเข้าครม.รับทราบ และ “บิ๊กตุ๋ย” ก็ร่วมลงพื้นที่กับ “นายกฯ” ทันที ที่อาการของ “ลุงตู่” ถูกมองว่า “ไม่ชัดเจน” จนส่งผลถึงการฟอร์มทีมพรรคที่มีปัญหาระหว่างทีมที่มีก่อนของ “บิ๊กตุ๋ย” และทีมมาหลังของ “รมต.เฮ้ง” และส่งผลไปถึงมีส.ส.ที่รับปากจะมากับ “ลุงตู่” เปลี่ยนใจไหลไปพรรคอื่นรวมถึง “พรรคหนู”

 

 

@แต่ที่ถูกจับตา นอกจากการลงพื้นที่ รัวๆ ของ “ลุงตู่” เพื่อปั่นเรตติ้ง โดยใช้ “ความได้เปรียบ” ในกติกา 180วันอันตราย ของ กกต. เกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในลงพื้นที่หาเสียง ที่ พรรครัฐบาล ที่มี “รัฐมนตรี” ปฏิบัติหน้าที่ ได้เปรียบ “พรรคฝ่ายค้าน” และ “พรรคใหม่” ไม่นับรวม “พรรคเล็ก-พรรคจิ๋ว” ในการลงพื้นที่หาเสียง อย่างที่ “ลุงตู่” มาเชียงรายวันนี้ หรือ ไป สงขลา พัทลุง เมื่อวาน ที่ล้วนแล้วแต่ เป็นพื้นที่ที่ รทสช.มีการส่งว่าที่ผู้สมัครส.ส.ลงเลือกตั้ง ไม่นับรวมข้อสังเกตจากฝ่ายค้านในบทบาท ทางการเมืองของ “บิ๊กตุ๋ย” ที่เป็น “หัวหน้า รทสช.” และได้ตั้งเป็น “นายกน้อย” ที่ลงพื้นที่ด้วย

 

 

 

@ทั้งนี้ยังไม่นับรวมการที่มี ส.ส.หนึ่งใน ว่าที่ผู้สมัคร ของ รทสช.บางราย ที่ชัดเจนการชู “ลุงตู่” เป็นนายกฯ อย่างส.ส.ใต้ “สายัณห์ ยุติธรรม” ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่ไม่รอ “ความชัดเจน” จาก “ลุงตู่” ที่ถูกตีข่าว ไปทำปฏิทินรูปคู่กับลุงตู่ แจกในพื้นที่ ที่ถูก “อ.สมชัย” อดีต กกต.ออกมาชี้ว่าอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง จี้ให้ กกต.ตรวจสอบ ที่เจ้าตัวออกมาปฏิเสธว่าเป็น “แค่การเตรียมการ” ยังไม่ได้สั่งโรงพิมพ์ พิมพ์เป็นป้ายไวนิล” ไม่ใช่เป็นปฏิทิน ถือว่าไม่มีความผิด ไม่เหมือนการเตรียมการ “วางเพลิง” ที่มีความผิด ในขณะที่ “ลุงตู่” ก็สำทับ ว่า ไม่รู้ว่า “สายัณห์” เอารูปไปติดคู่ป้ายไวนิลสวัสดีปีใหม่ เชื่อกฎหมายไม่เอาผิดคนไม่รู้ ซึ่งนายกฯ ไม่ได้รู้เรื่องนี้ แต่เชื่อว่าจะแก้ไขได้ เพราะถ้าเราไม่รู้เรื่องเขาจะมาเอาผิดไม่ได้.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube