fbpx
Home
|
ข่าว

โอไมครอนพุ่ง ลุงตู่อยู่ต่อ

สธ. ประกาศยกระดับแจ้งเตือนการแพร่ระบาดโควิด 19 จาก 3 เป็นระดับ 4 ขอปชช. WFH งดเดินทางข้ามจังหวัด จำกัดรวมกลุ่ม จ่อปิดสถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อ

 

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินทางตรวจเยี่ยมบุคลากรทางการแพทย์ และติดตามสถานการณ์การติดเชื้อโควิด19 ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต พร้อมเปิดเผยข้อมูล ว่า กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์สำคัญโรคติดเชื้อโควิด 19 โดยขณะนี้ประชาชนฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 ฉีดไปแล้ว 71.% เข้ม 2 ฉีดไปแล้ว 64% และเข็มที่ 3 ฉีดไปแล้ว 9.8% กระทรวงสาธารณสุข อยากให้ประชาชนฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะเข็มที่ 3 เพื่อจะให้เกิดภูมิต้านทานในการติดเชื้อ ที่จะเกิดขึ้นในระยะถัดไป

ขณะที่วันนี้ ประเทศไทย พบการติดเชื้อรายใหม่ 5,575 ราย เสียชีวิต 11 ราย ผู้ป่วยหนัก ใส่ท่อช่วยหายใจลดลง โดยตัวเลขการติดเชื้อเพิ่มขึ้น จะเห็นว่า กำลังมีการระบาดเพิ่มขึ้นเข้าสู่อีกระลอกหนึ่ง จะทำให้มีการระบาด และมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในระยะนี้สายพันธุ์โอไมครอน ที่เข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม และเกิดการระบาด โดย สายพันธุ์นี้ ส่วนใหญ่จะไม่รุนแรง เมื่อติดเชื้อมีภูมิสำหรับเดลต้าได้ แต่ก็อยากให้เฝ้าระวังป้องกันให้มาก ไม่อยากให้มีการติดเชื้อ

สำหรับการระบาดในครั้งนี้ เป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้มีการคาดการณ์ไว้ ที่จะมีการระบาดในระดับค่อนข้างรุนแรง จำเป็นต้องมีการควบคุมให้ได้โดยเร็ว เป็นสัญญาณให้ประชาชนต้องมีความตื่นตัว ว่าขณะนี้เริ่มมีการระบาดอย่างรวดเร็วขึ้น

 

 

 

 

จับสลากหมายเลข เลือกตั้งซ่อม หลักสี่ “พันธ์เทพ” จากไทยภักดีได้เบอร์ 1 ขณะ “สุรชาติ” เบอร์ 3 “สรัลรัศมิ์” เบอร์ 7 “กรุณพล” เบอร์ 6

การเลือกตั้ง ซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยภายหลังการสมัคร และจับสลากหมายเลขปรากฏว่า หมายเลข 1 คือนายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ พรรคไทยภักดี, นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี จากพรรคกล้า ได้หมายเลข 2,ขณะ หมายเลข 3 เป็นของนายสุรชาติ เทียนทอง จากพรรคเพื่อไทย , น.ส.กุลรัตน์ กลิ่นดี พรรคยุทธศาสตร์ชาติ ได้หมายเลข 4 , นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้หมายเลข 5, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคก้าวไกล ได้หมายเลข 6 ขณะที่นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ จากพรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 7 ส่วนนายเจริญ ชัยสิทธิ์ จากพรรคครูไทยเพื่อประชาชน เอกสารไม่ครบจึงไม่สามารถจับหมายเลขได้ในวันนี้ ส่วนนายเจริญ ชัยสิทธิ์ จากพรรคครูไทยเพื่อประชาชน เอกสารไม่ครบ ไม่ได้จับสลาก พร้อมผู้สมัครคนอื่นๆแต่ภายหลัง มีการยื่นหลักฐานใหม่จนครบ และได้ เบอร์ 8

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube