fbpx
Home
|
ข่าว

สัญญาณ”โทนี่”ขยี้ “ลุงจ้อจี้”

สัญญาณบวก”โทนี่”ขยี้ “ลุงจ้อจี้” สะท้อนความเข้มแข็งนโยบายที่รอบคอบของรัฐบาล

 

ให้โฆษกฯออกข่าว“สัญญาณบวก” “นายกฯ”พอใจ Fitch Ratings คงอันดับความน่าเชื่อถือของไทยที่ BBB+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือในระดับมีเสถียรภาพ สะท้อนความเข้มแข็งนโยบายที่รอบคอบของรัฐบาล เข้ามาตัดภาพ การตัดสินใจ “ปิดออเดอร์”นำเข้าฝรั่งเที่ยวไทยจำต้องอั้นปิดประตูเมืองชั่วคราว อย่างน้อยเกิดพลาดพลั้ง “โควิดโอไมครอน”ที่กำลังระบาดในยุโรปหลายประเทศวันละหมื่นสองหมื่น ยังพอแก้ตัวได้บ้างว่า ได้พยายาม “รักษาสมดุล”ระหว่าง “โควิด-เศรษฐกิจ”แล้ว ที่ต่างจากครั้งสงกรานต์ที่พลาดท่าจนถูกนำมาถล่มในศึกซักฟอก แม้จะ “ติดติ่ง”เป็นจังหวะวัน“พี่โทนี่” “ทักษิณ ชินวัตร”จัดรายการเมื่อคืน(21ธ.ค.)ออกมายำใหญ่ทั้ง “หมอหนู” “ลุงตู่”ในหัวข้อ “บ๊ายบาย 2564 : โทนี่มารีวิว : ประยุทธ์ได้แต่จ้อจี้ ประชาชีจึงมีแต่ตุย..ว่าซั่น” โดยประเมินถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปีหน้า ทั้งมิติเศรษฐกิจ การเมือง ว่า เสถียรภาพรัฐบาลไม่น่าจะดี เพราะความขัดแย้งภายในของพรรคพลังประชารัฐที่เป็นพรรคหลัก

 

โดย “ทักษิณ”ยังไม่เห็นด้วยถึงการยกเลิกลงทะเบียนระบบ Test & Go ปิดรับนักท่องเที่ยวใหม่ป้องกันโอมิครอน ว่า ที่ รมว.สาธารณสุข บอกว่ากระจอก แต่ตอนนี้มาตกใจ นั้น เท่าที่ประเมินพบว่า โอมิครอน อยู่ในคอเยอะมากแต่ลงปอดน้อย ตอนนี้ไม่รู้ลงปอดใคร อย่าไปปอดแหก ข่าวคราวทั้งหลาย เยอะเพราะทุกคนเป็นเหยื่อความกลัว ทั้งนี้เชื้อโควิดตัวแรก เป็นเชื้อหลักถือว่าแรงสุดแล้ว และเราเอาอยู่ไปเยอะแล้ว การกลายเป็นเชื้อกลายพันธุ์นิดๆ หน่อยๆ อย่าตกใจ เตรียมการรักษาไม่ต้องตกใจ ต้องอยู่ให้ได้ เชื้อปลายแล้วหากเราไปตกใจ ความเสียหายทางเศรษฐกิจเสียหาย การท่องเที่ยว กว่าจะเริ่มสตาร์ต ยากลำบาก วันนี้มีคนลงทะเบียน 2 แสน เหลืออีก 9 หมื่น แล้วที่เขาเตรียมจะมา บริษัททัวร์ที่เตรียมมา แล้วจะทำยังไง
เศรษฐกิจก็เตรียมแล้ว วันนี้ไปตกใจไปทำไม ทำให้เศรษฐกิจมันดีไม่ดีหรอ วันนี้หากไม่มีการท่องเที่ยวมาช่วย เราเสร็จ เพราะเป็นพระเอกในการทำเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ถ้าเปิดๆ ปิดๆ แบบนี้ ไม่มั่นคง

 

นอกจาก “พี่โทนี่”ยังประเมินทางการเมืองว่า ว่า รัฐบาลไม่น่าจะอยู่ครบเทอม ไม่น่าจะอยู่ได้นานมากนัก เพราะอยู่ไปไม่มีเสถียรภาพ สภาล่มคือจุดเริ่มต้น ปัญหาวันนี้รัฐบาลจะหวังเอาเงินลงไปแล้วเศรษฐกิจดีแต่ตอนนี้โครงสร้างพังไปแล้ว ไหนจะหนี้สาธารณะ หนี้ครัวเรือน ราคาสินค้าแพงขึ้น ทั้งหมดเป็นปัญหาโครงสร้าง ปัญหาวันนี้ คือ เรื่องการทำมาหากินของประชาชนที่นับวันรายได้ต่ำ ค่าใช้จ่ายสูง ตรงนี้จะหยุดไม่อยู่ หากรัฐบาลยังแก้ปัญหาวันต่อวัน แจกเงิน กู้เงินไปแจก ไม่มีทางฟื้นได้ โอกาสที่รัฐบาลจะได้รับความเชื่อถือมากขึ้นคงไม่มี เป็นรัฐบาลตอนนี้เหนื่อย

 

เรียกว่า “พี่โทนี่”มาซ้ำในจังหวะที่ สถานการณ์กำลังไหลไปในจุดเปลี่ยน มี “สัญญาณการเมือง”มากมาย ถูกส่งออกมาจาก แวดวงคนการเมือง ทั้งในรัฐบาล ฝ่ายค้าน แม้กระทั่งจาก “มือกฎหมาย”อย่าง “อ.วิษณุ”ที่ออกมาเปรยดังเป็นนัยถึงสองครั้งคราวกับ “การวางมือการเมืองเมื่อสิ้นรัฐบาลนี้”ที่เมื่อถึงหู “นายกฯลุงตู่”ถึงกับสะดุ้ง คู่ขนานไปกับอาการ “เรตติ้งตก”ของแคมเปญ “ความสงบจบที่ลุง” กับบรรยากาศการกลับสู่การเลือกตั้ง ที่ชิมลางมาทั้งสนามเล็ก อบจ. อบต.มาถึงกลิ่นอาย การเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ที่จับอาการ คนไม่ยอมให้ถูกรัฐบาลเลื่อนออกไปอีก และ การเริ่มเปิดหน้าของ คนเก่ง เป็นตัวเลือกอย่าง “ดร.เอ้”ที่ พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุน และ “ดร.ชัชชาติ”ที่ลงในนามอิสระ มีเพื่อไทยสนับสนุน ขณะที่ พปชร.ยังรั้งรอกับการหาคนที่เปิดมาหลายคนแต่ก็แป้ก ที่สะท้อนถึงการเลือกตั้งสนามใหญ่

 

ที่สัญญาณ เหล่านี้ ผสมไปด้วยอาการไม่อยากติดอยู่กับ ร่องรอยความขัดแย้งทางการเมือง ที่ทำให้บ้านเมืองสะดุดอยู่กับที่ แบบที่มวลชนหลายขั้วข้างเองก็พยายามแสดงตนที่จะเป็น “ผู้เลือก”ในสนามการเมืองกรุงเทพฯ เพื่อประกาศตน “หลุดพ้น”การสังกัดองค์กรอดีตระหว่าง “ฝ่ายอนุรักษ์นิยม”และ”ฝ่ายเสรี” แม้จะยังคงมีภาพ ที่เมื่อวานจู่ๆ “หมอวรงค์”แห่งพรรคไทยภักดี ก็ ออกมาเล่นใหญ่ขึ้นป้ายยักษ์บนทางด่วน ว่า “โจรปล้นชาติ จะกลับมา ประเทศจะอยู่อย่างไร เป็นปริศนา ที่เจ้าตัวก็บอกใบ้ในทีว่าต้องการแรงกระเพื่อมกลับ โดย เขียนข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า “มีหลายคนถามผมว่า ข้อความที่ป้าย แถวทางด่วนแจ้งวัฒนะ ‘โจรปล้นชาติจะกลับมา’ ผมหมายถึงใคร  ทำอะไร  อย่างไร  ตนเลยอยากถามพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ กลับว่า ข้อความนี้คิดถึงใคร  ทำอะไร  อย่างไร  ดูซิว่า แต่ละคน เราคิดตรงกันไหมครับ สำหรับความคิดผม จะเฉลยทีหลัง”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube