fbpx
Home
|
ข่าว

ใครจะทิ้งลุงไว้ข้างหลัง

ใครจะทิ้งลุงไว้ข้างหลัง ความสัมพันธ์ 2 ป.ไม่จางหาย เรื่องผู้กอง-นายพลยังไม่มีโอกาศเคลียใจ

 

 

ได้จังหวะโชว์ภาพความปึ๊กแนบแน่นแบบที่ลั่นปากกันไว้ว่า “ความตาย”เท่านั้นที่จะแยกความเป็นพี่น้องได้ และจะอยู่ด้วยกันที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)

“พี่น้อง 2 ป.” “บิ๊กป้อม-“นายกฯลุงตู่”วันนี้(1ธ.ค.)กลับมากลายเป็น “คู่ดูโอ”ลงพื้นที่ ต่างจังหวัดด้วยกันครั้งแรก ในพื้นที่ คนเสื้อแดง พื้นที่การเมืองของพรรคเพื่อไทย ที่ จ.อุดรธานี โดยในทริปมีไปไหว้พระ วัดป่าบ้านตาด และไปที่ วังนาคินทร์ คำชะโนด โดย “นายกฯลุงตู่”มีลูกอ้อนตอบรับเสียงเชียร์“นายกฯ สู้ๆ”ขอให้ลุงตู่อยู่ยาว”, “เรารักลุงตู่”, “รักลุงตู่หลายๆ เด้อ”  นายกฯยัง ให้ชาวบ้านพูดตามว่า “นายกฯ สู้ๆ ชาวอุดรสู้ๆ ชาวอุดรสู้ๆ ไปกับนายกฯ” ยังบอกกับชาวบ้านว่า เราต้องสู้ปัญหาไปด้วยกัน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แล้วอย่าทิ้งนายกฯ ไว้ข้างหลังแล้วกัน”ก่อนจะเปิดหน้ากาก บอกกับประชาชนว่า “จะอยู่ให้ครบเทอม”

 

 

เรียกว่าทริปดูโอฉากนี้ของ “2ป.”มาในจังหวะที่ ร่องรอยแรงกระเพื่อมอันเกิดจากความขัดแย้งใน “ศึกใน”ระหว่าง “นายพล”กับ “ผู้กอง”ที่ยิ่งลากยาวนานวันแบบ ไม่มีโอกาสได้เคลียร์ใจ

ปัญหายิ่งขยายวง มีตัวละครเข้ามาร่วมเป็นคู่ความขัดแย้งเพิ่มขึ้น ไม่แต่เฉพาะระหว่าง ทำเนียบฯ กับ พรรค พปชร. และ สภาฯ ที่กลับกลายเป็น “นายกฯลุงตู่”ต้องพะวง “ศึกใกล้ปลายจมูก”จากหอกข้างแคร่มากกว่าศึกไกล แถม“ตัวช่วย”อย่าง กลุ่ม6รัฐมนตรี “กลุ่มสามมิตร”ของ “สุริยะ-สมศักดิ์”และ “กลุ่มชลบุรี”ของ”รัฐมนตรีเฮ้ง-แฮ้งค์”ก็ไม่อาจช่วยแยกตัวออกจากปีกของ“ทีมหัวหน้าป้อม”ได้กลับมาการรุกคืบผ่านการลุยลงพื้นที่และมี “ใบเสร็จ”4,500ที่นั่ง จากการเลือกตั้งสนามเล็ก อบต.ออกมาพร้อมๆกับบทบาทของ “ผู้กองนัส”ในการคุมภาคเหนือ ไม่นับรวมข่าวปล่อยก่อนหน้านี้ที่จะให้ “อ.แหม่ม”มาช่วยดูพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ วันก่อน “หัวหน้าป้อม”เพิ่งประกาศมั่นใจจะได้ที่นั่งเพิ่มอีกเท่าตัว

 

 

ขณะเดี่ยวกัน ก็เริ่มปรากฏร่องรอยการจัดการในการเตรียมผู้สมัครส.ส.ไปกระทบกับคนของ”บิ๊กสามมิตร”จนต้องแก้หมากด้วย “นวัตกรรมการเมือง”แบบ “ฝากเลี้ยง”

คือส่งผู้สมัครไปลงพรรคอื่น แต่ยังอยู่ในสังกัด และ กลายเป็นที่มาของข่าวปล่อย “3มิตรย้ายพรรค”กลับเพื่อไทย ออกมา จนต้องรีบออกมาปฏิเสธ ที่นักวิเคราะห์หลายคนสะดุดกับอาการของ “สมศักดิ์”ที่พูดถึงแสงสว่างปลายอุโมงค์ “อนาคต”ของรัฐบาลในการอยู่ไปจนครบเทอมแบบที่ “นายกฯลุงตู่”เพิ่งกระซิบคนอุดรวันนี้ โดยบอกว่า การเคลื่อนไหวการเมืองเตรียมยุบสภาเลือกตั้งใหม่ โดยมีการลงพื้นที่ เป็นเรื่องผิดปกติทางการเมือง  ขณะเดียวกัน ก็มีอาการ “ไม่รับปาก”ในที ถึงความเปลี่ยนแปลงในอนาคต ก่อนเปรยดังว่ารู้การปล่อยข่าวผ่านสื่อบางฉบับเป็นฝีมือใคร

 

 

 

เรียกว่าสภาพการ ที่อาการ “แผลยังสด”ความขัดแย้งใน พปชร.อันส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล ที่เปิดโอกาสไปสู่ปัญหา”อุบัติเหตุการเมือง”ของรัฐบาล “3ป.”

ผ่านสมัยประชุมสภานี้ได้ทุกจังหวะ ยังสะท้อนผ่าน “การเลื่อนงานเลี้ยงกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาล”วันศุกร์นี้(3ธ.ค.)อีกครั้งแบบยาวๆด้วยเหตุผล “ไปจนกว่าโควิดจะไม่ระบาด ที่สอดรับกับที่ “ผู้กอง”บอกกับสื่อหลายวันก่อนยืนยันยังไม่เคยมีการคุยกับ “นายพล”มีเพียงคุยผ่านบุคคลอื่น

 

 

ที่ด้วย “โอกาส”ที่อาจเกิดการพลิกคว่ำขมำหงาย ดังว่า แบบที่พื้นที่เคลียร์ถูกปิด ก็ยิ่งทำให้ “นักการเมือง”ทุกพรรคต่างเร่งลงพื้นที่มากขึ้น

รัฐมนตรีที่เป็นหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหรือแกนนำกลุ่มก๊วนการเมือง ที่ก็อยู่ในอาการความรู้สึกไม่ต่างจากที่ “ลุง2ป.”ที่ลงพื้นที่วันนี้ คือใจหนึ่งก็อยากให้อยู่ครบเทอม  แบบไม่ทิ้งลุงไว้ข้างหลัง แต่ใจหนึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรระหว่างที่ยังไม่ครบเทอม ที่จะทำให้ ต้อง”ทิ้งลุงไว้ข้างหลัง”อันเป็นที่มาให้ “ลุงตู่”ต้องมาร้องขอประชาชน “อย่าทิ้งนายกฯไว้ข้างหลัง”วันนี้.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube